Chúng ta

Beatboxer Trần Thái Sơn được tặng HC Vẻ vang FPT hạng Nhất

Thứ bảy, 28/7/2018 | 14:05 GMT+7

Với thành tích vô địch Asia Beatbox Championship 2018, Trần Thái Sơn được Chủ tịch Trương Gia Bình ký quyết định trao tặng HC Vẻ vang hạng Nhất.

Theo quyết định vừa được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký, anh Trần Thái Sơn - Cán bộ Văn hóa & Đoàn thể FPT, được trao tặng HC Vẻ vang hạng Nhất vì thành tích Vô địch Asia Beatbox Championship diễn ra tại Đài Loan từ ngày 20-21/7. Đồng thời, FPT Under 35 Trần Thái Sơn cũng được thưởng tiền mặt 10 triệu đồng. 

Son-bai_1533021523.jpg

Trần Thái Sơn nhận HC Vẻ vang FPT hạng Nhất cùng bằng khen và giải thưởng cho Trần Thái Sơn tại buổi họp giao ban tập đoàn ngày 30/7. 

Thái Sơn rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được sự vinh danh từ Tập đoàn. "FPT bên cạnh hoạt động kinh doanh luôn rất quan tâm đến văn hoá. HC Vẻ vang hạng Nhất là một sự ghi nhận, khích lệ to lớn với tôi. Nhờ sự hỗ trợ và tạo điều kiện của công ty, Sơn mới có thể yên tâm trong thời gian cuộc thi Asia Beatbox ở Đài Loan". 

Anh hy vọng FPT bước sang tuổi 30 sẽ có nhiều đột phá, chinh phục các mục tiêu toàn cầu. Bên cạnh đó, hoạt động văn hoá sẽ đa dạng và thu hút nhiều nhân tài, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần người FPT.

son-fpt-2751-1532695112.jpg

Trần Thái Sơn vô địch Asia Beatbox Championship năm 2018. Ảnh: NVCC. 

Asia Beatbox được thành lập năm 2014, chịu trách nhiệm cho các giải đấu beatbox quốc tế lớn như Asia Beatbox Championship bắt đầu vào năm 2016. Năm nay Trần Thái Sơn bước vào đêm chung kết với các đại diện của Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản...

Chung kết diễn ra tối ngày 21/7. Với sự tự tin, FPT Under 35 đã sáng tạo ra một số âm thanh và lối chơi đặc trưng, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng beatbox châu Á. Trong lượt đấu đầu tiên có thời gian 3 phút, Thái Sơn mở màn trước, phô diễn giọng hát opera. Sau đó, các âm thanh DJ được tạo ra hoàn toàn bằng miệng và không có bất kỳ nhạc cụ nào hỗ trợ.

Khán giả Amir Mujahid bình luận trên trang YouTube Asia Beatbox 2018: ''Thái Sơn có phong cách trình diễn tự tin, âm nhạc khiến người ta phải nhún nhẩy''. Anh kết thúc bài thi với tiếng kèn rung động lòng người phát ra từ miệng. So với năm 2017, Thái Sơn hoàn toàn làm chủ sân khấu, anh ước lượng thời gian chuẩn xác, kết thúc bài thi trước 5 giây.

Không chỉ trình diễn, anh còn khéo léo giao lưu với khán giả, tạo ấn tượng với ban giám khảo. Chiến thắng trước đại diện rất mạnh của chủ nhà, nam beatboxer xúc động: ''Vô địch châu Á rồi... Cúp này dành cho beatbox Việt Nam nhé. Cám ơn vì tất cả''.

Đây là lần trở lại với quyết tâm chinh phục đấu trường Beatbox châu lục sau khi về Nhì tại giải năm 2017. 

Trần Thái Sơn sinh năm 1992. Anh được coi là người trẻ kế thừa tinh thần STCo của thế hệ đầu một cách xuất sắc. Thái Sơn là một trong hai người ở FPT nhận “Kim bài miễn tử” của Chủ tịch Trương Gia Bình. Năm 2017, Trần Thái Sơn lọt Top 13 Under 35 ở hạng mục Giải trí. Với tài năng beatbox, giả giọng, sáng tác nhạc, anh được nhiều chương trình truyền hình và gameshow lớn mời tham gia như Ca sĩ giấu mặt, Sao mai điểm hẹn, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam's Got Talent, Vietnam Idol, Bữa trưa vui vẻ... Ở bộ môn beatbox mà Thái Sơn đang theo đuổi, bên cạnh giải vô địch Asia Beatbox Championship, anh từng tiến vào top 8 của cuộc thi Loopstation thế giới vào năm 2017.

>> Trần Thái Sơn vô địch giải Asia Beatbox Championship 2018

Xuân Phương

Ý kiến

()