Chúng ta

Bảy sĩ tử được tuyển thẳng vào vòng 2 Trạng FPT 2018

Thứ sáu, 24/8/2018 | 11:52 GMT+7

Xuất sắc hoàn thành trên 8 khóa học trong chương trình đào tạo nội bộ FPT 2018, 7 CBNV đến từ các đơn vị FPT Edu, FPT Software và FPT Telecom đã được đặc cách tham gia vòng 2 của Trạng FPT 2018 mà không cần kinh qua vòng 1.

Khác với những năm trước, Trạng FPT năm nay có sự đổi mới khi chọn ra 7 người hoàn thành nhiều khóa học trong chương trình đào tạo nội bộ nhất để tuyển thẳng vào vòng thi thứ 2 (viết luận). Những sĩ tử đặc biệt này không cần trải qua vòng thi đầu tiên là IQ và đã bắt tay luôn vào làm bài luận của vòng 2, nếu vượt qua vòng này thì sẽ tham gia tiếp vòng 3 như các sĩ tử khác.

Người hoàn thành nhiều khóa học nhất tính đến thời điểm hiện tại vẫn đang là anh Huỳnh Tấn Hội (FPT Edu) với 23 khóa. Đứng thứ 2 là anh Nguyễn Văn Minh đến từ FPT Software với 13 khóa học và anh Phạm Quang Hưng, FPT Software, đã hoàn thành 12 khóa học. Cũng thuộc quân số nhà Phần mềm, anh Hoàng Văn Trưởng đã thực hiện xong 10 khóa. Cùng hoàn tất 8 khóa học là anh Nguyễn Văn Thắng (FPT Telecom), Vũ Hải Anh và Lê Ngọc Phi (FPT Software).

Khá bất ngờ khi biết mình là người được chọn thẳng vào vòng 2 của Trạng FPT 2018, anh Huỳnh Tấn Hội bày tỏ: “Khi biết mình là 1 trong 7 người được đặc cách vào vòng 2 của Trạng FPT 2018 tôi cảm thấy rất vui. Vui là vì sự nỗ lực của mình vẫn luôn được khuyến khích và đó chính là động lực để tôi viết bài cho vòng 2 của cuộc thi”.

P1070146-JPG-7297-1535082122.jpg

Anh Huỳnh Tấn Hội, người đã hoàn thành 23 khóa học của chương trình đào tạo nội bộ FPT 2018, hiện anh là giảng viên tiếng Nhật của Đại học FPT HCM. Ảnh: NVCC.

Có cơ hội thi Trạng FPT 2018 từ vòng 2 nhưng do đang tham gia các dự án quan trọng, yêu cầu công việc căng thẳng nên 2 anh Nguyễn Văn Minh và Lê Ngọc Phi của FPT Software không thể tranh tài trong cuộc thi năm nay.

Như vậy, sau vòng 1 có 162 sĩ tử tham gia thi vòng 2 (viết luận). Tại vòng này, các sĩ tử sẽ cùng viết bài luận theo đề bài do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trực tiếp ra đề để đánh giá tư duy phân tích, tổng hợp, logic, sáng tạo của từng người. Đề bài đã được BTC gửi mail cho các sĩ tử lúc 9h sáng ngày 22/8. Hạn nộp bài cho các sĩ tử là trước 17h ngày hôm nay (24/8).

Anh Hội đã tiến hành làm bài luận ngay sau khi nhận được đề bài bởi anh rất hào hứng với đề tài trong bài đưa ra. “Đó là một đề thi tuyệt vời. Đây chính là một câu hỏi lớn dành cho tất cả những ai đang muốn hòa nhập vào một thế giới số rất nhiều màu sắc, hiện đại và sôi động”, anh Hội cho hay.

32 sĩ tử có điểm số cao hơn sẽ tiếp tục bước vào vòng 3 tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý với nhiều thử thách mới lạ, hấp dẫn được tổ chức trong thời gian 2 ngày một đêm.

Trạng FPT là cuộc thi nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực quản lý lãnh đạo, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh, cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn. Để trở thành Trạng FPT, CBNV tham gia cần xuất sắc vượt qua các vòng thi cam go về IQ, Viết luận, Chiến thuật lãnh đạo và Phỏng vấn trực tiếp cùng lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay là 50 triệu đồng. Trong đó, Trạng nguyên được thưởng 15 triệu đồng, Bảng nhãn 10 triệu đồng và Thám hoa 7 triệu đồng. Ba cá nhân lọt vào Top 6 (ngoài Tam khôi) cũng được thưởng mỗi người 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, 26 cá nhân còn lại ở vòng 3 mỗi người sẽ nhận được 500.000 đồng. Ngoài ra, còn có nhiều giải phụ hấp dẫn khác.

Thông tin cần hỗ trợ có thể liên hệ cán bộ FCU tại địa chỉ mail: Ngocnn2@fpt.com.vn.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ năm 1998, người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là TGĐ FPT Telecom.

Vượt qua gần 700 sĩ tử, Nguyễn Quốc Lực (sinh năm 1982) đến từ FPT Retail đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Trạng FPT 2017. Bảng nhãn thuộc về Bùi Quang Hùng (FPT Education) và Mai Trọng Khả (FPT Telecom) giành vị trí Thám hoa. Đến nay, FPT Retail là đơn vị đầu tiên và duy nhất của tập đoàn 3 năm liên tiếp có CBNV giành ngôi vị Trạng nguyên.

Diệu Anh

Ý kiến

()