Chúng ta

Bảo vệ FPT Cầu Giấy: 'Một số CBNV không hợp tác xuất trình thẻ'

Thứ năm, 19/4/2018 | 16:30 GMT+7

Anh Nguyễn Minh Đức, bảo vệ tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết có rất nhiều người FPT không xuất trình thẻ khi ra vào tòa nhà. Khi bị nhắc nhở còn tỏ thái độ không hợp tác và có lời lẽ không hay đối với người kiểm tra.

Để kiểm soát tình trạng người lạ ra vào tòa nhà FPT Cầu Giấy, từ đầu tháng 4, Ban quản lý tòa nhà FPT phối hợp với Văn phòng công ty thực hiện thắt chặt kiểm soát thẻ nhân viên. Ở tầng hầm gửi xe, chiều ngày 19/4, một cánh cửa chống cháy cũng như để phục vụ công tác kiểm soát người ra vào đã được lắp đặt. Hai bảo vệ thường xuyên túc trực ở cửa tầng hầm, tránh người lạ "đột nhập".

Chị Nguyễn Việt Hải, Tiểu học FPT, không mang thẻ nên đã được bảo vệ yêu cầu cung cấp chứng minh thư để đăng ký thẻ khách. Theo chị Hải, thủ tục làm không đến 2 phút và đây là quy trình nên làm nghiêm ngặt để tránh những hậu quả đáng tiếc như: người lạ ra vào, mất đồ đạc.

12345_1524108140.jpg

CBNV FPT, khách đến tòa nhà sẽ phải đăng ký thủ tục mượn thẻ khách.

Anh Nguyễn Minh Đức, bảo vệ tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, mong muốn các đơn vị trong FPT gửi email thông báo về việc kiểm soát chặt chẽ thẻ ra vào công ty. Người FPT nên mang thẻ bên mình để tránh bị nhắc nhở không đáng có. Anh cho biết thêm, công việc kiểm tra thẻ đang gặp rất nhiều khó khăn. Đa phần người FPT có mang thẻ đầy đủ nhưng có một số người quên thẻ nhưng không chịu hợp tác xuất trình giấy tờ tùy thân để mượn thẻ khách. 

789.jpg

Người FPT xuất trình thẻ tại tầng hầm tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy đi vào hoạt động từ năm 2007 và hiện có 1.800 CBNV các đơn vị FPT HO, FPT Online, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS làm việc. Dù FPT Software đã chuyển một số CBNV sang tòa nhà Keangnam và VPI; FPT Telecom chuyển sang tòa nhà PVI nhưng hầm gửi xe của tòa nhà FPT Cầu Giấy lúc nào cũng phủ kín 2.500 chỗ. 

Đối với việc gửi xe tại tầng hầm, nhân viên thực tập hoặc thử việc chưa có thẻ nhân viên phải đăng ký thẻ khách tại khu vực lễ tân tòa nhà. Cuối ngày khi trả vé xe máy, CBNV cần có dấu xác nhận của lễ tân đơn vị hoặc đóng dấu tại bảo vệ ở sảnh tầng 0.

Bảo vệ tòa nhà sẽ tiến hành kiểm soát thẻ nhân viên từ tầng hầm và sẽ yêu cầu mang xe ra ngoài hoặc từ chối ghi vé nếu CBNV không đảm bảo các yêu cầu về thẻ nhân viên, thẻ khách. Đối với những thẻ cứng trong vòng 15 ngày không hoạt động, Ban Quản lý sẽ thống kê gửi lại các đơn vị xác nhận tình trạng thẻ.

Trong khi đó, tại tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, không áp dụng vé xe giấy mà thay bằng quẹt thẻ khi gửi xe máy tại tòa nhà. Hệ thống phần mềm này do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom nghiên cứu và ứng dụng. Khách đến làm việc dùng vé xe bằng giấy và được để ở khu vực riêng. Sau khi vận hành một thời gian, BQL tòa nhà FPT Tân Thuận ghi nhận không có tình trạng ùn tắc. 

Video tòa nhà FPT Cầu Giấy thắt chặt kiểm soát thẻ nhân viên:

Thanh Tùng

Ảnh: Quốc Phú

Ý kiến

()