Chúng ta

Bão suy yếu nhanh, hạ tầng FPT an toàn

Thứ ba, 13/9/2016 | 11:01 GMT+7

Khi đi vào đất liền Quảng Nam - Quảng Ngãi, bão số 4 đã suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới, nên hạ tầng và cơ sở vật chất các chi nhánh FPT Telecom miền Trung đều an toàn và ổn định.

4h hôm nay (ngày 13/9), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 8-9.

Là địa phận chịu ảnh hưởng trực tiếp nên khi đi vào đất liền Quảng Nam - Quảng Ngãi, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn. "Bão hình thành và suy yếu nhanh nên con người, hạ tầng, tài sản của chi nhánh không bị ảnh hưởng. Hiện toàn bộ đội ngũ kỹ thuật tiến hành rà soát lại tất cả các điểm. Trên địa bàn đang cúp điện trên diện rộng", anh Nguyễn Văn Thọ, PGĐ FPT Telecom Quảng Nam, cho biết.

bao-so-4-khien-cay-xanh-do-ngon-ngang-1-

Cây xanh tại Huế bị bật gốc do ảnh hưởng của bão số 4. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ở Quảng Ngãi, bão có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 nên toàn bộ nhân viên chi nhánh Quảng Ngãi chiều ngày 12/9 đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh để tập trung ứng phó cũng như gia cố hạ tầng. "Bão không mạnh như dự tính nên mọi hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường. Hạ tầng chi nhánh không bị ảnh hưởng bởi ngập nước, cây đổ hay chập cháy điện. Sáng nay, bộ phận kỹ thuật tiếp tục rà soát, báo cáo tình hình cũng như đưa ra những phương án tiếp theo", anh Tạ Ngọc Triết, GĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi, chia sẻ.

Tại Huế, bão cũng suy yếu nhanh nhưng diễn biến thời tiết phức tạp, nhiều cây đổ, mưa lớn và tình trạng cúp điện trên diện rộng. "Nhưng nhờ sự chuẩn bị và có phương án ứng phó kịp thời, hạ tầng chi nhánh vẫn an toàn. Những điểm có khả năng xảy ra sự cố đều được anh em trực 24/24h và thông tin đầy đủ. Hiện anh em kỹ thuật tích cực xử lý các sự cố nhỏ để đảm bảo thông suốt dịch vụ cho khách hàng", PGĐ FPT Telecom chi nhánh Trần Đức Tiến, phụ trách mảng kỹ thuật, thông tin.

"Ngay từ khi nhận được thông tin về áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão, INF và chi nhánh nằm trong vùng ảnh hưởng đã hoàn thiện các phương án đối phó. Do có sự chuẩn bị tốt từ trước và bão suy yếu nhanh, sức gió không mạnh như dự kiến nên hạ tầng không có thiệt hại nào đáng kể. Cả ngày hôm qua và sáng sớm nay, anh em đồng loạt ra quân để kiểm tra và xử lý", anh Nguyễn Chí Cường, người chịu trách nhiệm chính triển khai và bảo trì hạ tầng chi nhánh Đà Nẵng, cho hay.

Trước đó, tâm bão Mirinae đổ bộ đêm ngày 27/7 vào Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình gây nhiều thiệt hại cho hạ tầng viễn thông của FPT Telecom. Hàng loạt tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng với nhiều tuyến cáp bị đứt, các nhà POP bị mất điện, chập cháy, đứt cáp từ hai hướng... làm gián đoạn việc cung cấp dịch vụ. Mới nhất là bão Dianmu đổ bộ Hải Phòng, Thái Bình với sức gió mạnh cấp 9. Bão đến đúng lúc thủy triều dâng cao, tạo thành những cột sóng lớn xô mạnh vào bờ kè ven biển. Tuy nhiên, may mắn khi bão vào đất liền đã suy yếu nhanh nên con người, hạ tầng, tài sản của chi nhánh không bị ảnh hưởng.

>> Viễn thông miền Trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Việt Nguyễn

Ý kiến

()