Chúng ta

Bão lớn đổ bộ, người FPT Hà Nội được đi làm muộn

Thứ năm, 28/7/2016 | 11:02 GMT+7

FPT Software ra thông báo không tính lịch làm muộn trong hôm nay (ngày 28/7) và khuyến cáo CBNV chọn thời điểm thích hợp để đến công ty. Trong khi đó, Khối Giáo dục FPT cho phép những cán bộ chưa đi làm có thể nghỉ ở nhà do mưa lớn và gió giật mạnh có thể gây nguy hiểm.

Sáng sớm nay, bão Mirinae (bão số 1) đổ bộ vào Nam Định, Ninh Bình, gây ảnh hưởng tới Hà Nội và khu vực phía Bắc. Mưa lớn và gió mạnh diễn ra suốt từ đêm qua cho đến hiện tại. Trước tình hình đó, từ Nhật Bản, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chỉ đạo, việc cần làm lúc này là xử lý tình huống đảm bảo đi lại cho CBNV. 

Giám đốc Trung tâm Sẻ chia dịch vụ (SSC) Lê Hoài Vân đã gửi thông báo tới CBNV toàn khu vực Hà Nội với nội dung: "Do tình hình thời tiết xấu, ngày hôm nay FPT Software sẽ không tính thời gian đi làm muộn".

Để đảm bảo cho CBNV tại F-Ville di chuyển an toàn, Phụ trách SSC Hòa Lạc Phạm Thị Thu Huyền cũng cho hay, toàn bộ hệ thống xe bus lên Hòa Lạc sẽ xuất phát chậm hơn 10 phút so với mọi ngày. Đơn vị cũng đã bố trí tăng cường thêm 2 xe 45 chỗ cho CBNV bị nhỡ xe và số điện thoại hotline để hướng dẫn cụ thể. 

FPT Software hiện có khoảng 4.700 CBNV làm việc tại Hà Nội, tập trung ở các văn phòng FPT Cầu Giấy, Thành Công, VPI, Hòa Lạc và Keangnam.

Gió mạnh khiến các phương tiện di chuyển khó khăn và nguy hiểm tới người đi đường. Ảnh: Internet.

Gió mạnh trong cơn bão sáng nay khiến các phương tiện di chuyển khó khăn và nguy hiểm tới người đi đường. Ảnh: Internet.

Tương tự, Khối Giáo dục FPT cũng có thông báo về việc CBNV sẽ được nghỉ làm trong thời tiết xấu này. Hiệu trưởng Đại học FPT Đàm Quang Minh quyết định: "Các cán bộ chưa đến trường có thể nghỉ làm tại nhà. Hiện ngoài đường vẫn đang mưa bão và khá nguy hiểm".

Chị Nguyễn Phương Thúy, cán bộ Đại học FPT, cho hay, toàn bộ Hòa Lạc campus bị mất điện cả ngày nên nhà trường đang bố trí xe đưa CBNV quay trở lại Hà Nội làm việc. Sinh viên, học sinh nội trú trở về phòng và được nghỉ học.

Bão lớn làm cây trong khuôn viên Đại học FPT nghiêng ngả. Ảnh: Facebook.

Bão lớn khiến cây đổ trong khuôn viên Đại học FPT. Ảnh: Facebook.

Các CBNV của FPT IS tại tòa nhà Keangnam và FPT Trading tại tòa nhà Zodiac (cạnh tòa nhà FPT Cầu Giấy) vẫn đi làm bình thường. Chị Nguyễn Thu Hương, F9 - FPT Trading, cho biết, mưa lớn nên hiện văn phòng của chị chỉ loáng thoáng vài người, bãi đỗ xe chỉ đầy khoảng 1/4 so với mọi khi.

Văn phòng FPT Trading nhiều chỗ trống.

Văn phòng FPT Trading chụp lúc 10h sáng nay vẫn còn nhiều chỗ trống. Ảnh: Thu Hương.

Ở tòa nhà FPT Cầu Giấy (Duy Tân), mưa bão cũng gây hư hại một số thiết bị, tài sản. Điện lưới cung cấp cho tòa nhà chập chờn do tình trạng bão nên Ban Quản lý (BQL) đang phải vận hành nguồn điện máy phát. Hiện, đại diện BQL triển khai các hành động khắc phục. Những lỗi nhỏ sự cố kỹ thuật đang được giải quyết để đảm bảo vận hành không bị ngưng trệ.

Cây trước sảnh 0 tòa nhà FPT Cầu Giấy bị gió vật đổ.

Cây trước sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy bị gió vật đổ. Ảnh: Huỳnh Mai Hương.

Trên mạng xã hội, nhiều người FPT cập nhật tình trạng bão tại nơi mình sinh sống. Phạm Hoàng Anh, Ban Nhân sự FPT, chia sẻ: "Mới sáng ra mà được hóa thân thành nhân vật trong game hành động nhập vai, vượt chướng ngại vật. Cây đổ la liệt, gió thì giật từng cơn, các tấm pano quảng cáo, tôn lợp công trường thì thi nhau loảng xoảng, loạt xoẹt trực văng ra để cứa nát bất cứ cái gì chúng gặp phải. Đáng sợ phết. Mừng cái là Duy Tân không thất thủ".

Đêm ngày 27/7, bão Mirinae (bão số 1) đã đổ bộ khu vực Thái Bình - Ninh Bình. Đến 7h sáng nay, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 1 tiếp tục gây gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Ở Hà Nội có gió giật mạnh cấp 8-9.

Theo dự báo, mưa lớn có khả năng gây ra ngập ở một số tuyến phố Hà Nội. Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có bão đi qua, nhà của dân bị tốc mái, cây bị đổ khá nhiều... Nhiều địa phương bị mất điện, người dân không thể đi lại do mưa to, gió lớn.

Tô Ngà

Ý kiến

()