Chúng ta

'Bảo bối' chốt hợp đồng của nữ nhân viên Truyền hình FPT

Thứ bảy, 2/6/2018 | 10:43 GMT+7

Nhận thấy việc giới thiệu khách hàng về dịch vụ Truyền hình FPT trên các thiết bị điện thoại không hiệu quả, Lê Hồng Nhung đã sáng tạo in sổ tư vấn giá 50.000 đồng, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm mỗi khi đi phát triển thị trường. 

Biết đến FPT Telecom qua thông tin tuyển dụng trên Facebook, Lê Hồng Nhung, phòng Kinh doanh số 2, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 14 đã nộp đơn ứng tuyển. Với kiến thức và năng khiếu bán hàng tốt, Nhung đã được nhận vào làm việc tại nhà Cáo. Ban đầu, cô có quan điểm trước mắt tìm một công việc để có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, văn hóa FPT đã gắn bó Nhung với công ty trong suốt hai năm qua. 

12345-5566-1527850487.jpg

Quyển sổ tư vấn gồm 15 trang in màu về các dịch vụ của Truyền hình FPT.

Trong quá trình đi bán hàng, khó khăn nhất của Nhung gặp phải là kinh nghiệm tư vấn đối với các khách hàng đăng ký hợp đồng trọn gói Internet và Truyền hình. Thông thường, việc cạnh tranh giữa các đối thủ, giá cả cũng khiến cho khách hàng băn khoăn lựa chọn dịch vụ.

Cô gái sinh năm 1993, luôn suy nghĩ làm sao để giới thiệu cho khách hàng hiểu về dịch vụ FPT Telecom một cách trực quan và hiệu quả nhất. Thông thường, khi đi giới thiệu dịch vụ, nhân viên FPT Telecom thường có tờ rơi hoặc sử dụng máy tính bảng giới thiệu, demo về tính năng Truyền hình FPT. Từ kinh nghiệm bản thân trong quá trình làm việc, Nhung nhận ra rằng, nếu dùng máy tính bảng hoặc điện thoại giới thiệu khách hàng thường không chú ý lắm.

Vài ngày suy nghĩ, Nhung lên mạng tải các file giới thiệu về dịch vụ truyền hình FPT rồi in màu đóng quyển 15 trang giấy. Số tiền cho một quyển khoảng 50.000 đồng. Quyển sổ tư vấn cung cấp đầy đủ những tính năng đặc sắc của Truyền hình FPT như: các kho phim truyện, giải trí, thể thao, các ứng dụng đọc báo, Karaoke, bên cạnh nhóm gói kênh và các kênh truyền hình chuẩn HD sắc nét.

1111aaaaa-2596-1527850487.jpg

Quyển sổ tư vấn giúp Nhung tư vấn bán hàng Truyền hình FPT hiệu quả hơn.

Hồng Nhung thống kê, so với việc sử dụng những ấn phẩm tờ rơi với tối đa 2 mặt giấy, một tháng Nhung bán được trung bình 8 hợp đồng. Tuy nhiên, với việc có "bảo bối" của riêng mình, cô đã tăng lên 12-15 hợp đồng. 

Tháng 5/2018, Quyển sổ tư vấn của Nhung được chia sẻ lên nhóm ''Xe cải tiến''. GĐ Truyền hình FPT - chị Tô Nam Phương đã dành tặng Ticket cho ý tưởng của Hồng Nhung.

Ý tưởng về quyển sổ tư vấn của Nhung hiện đã được nhân rộng tại các Trung tâm kinh doanh Hà Nội 14 và nhờ đó, các salesman tại Trung tâm đã có một công cụ bán hàng hiệu quả giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Thanh Tùng

Ý kiến

()