Chúng ta

Bảng nhãn, Thám hoa luyện thí sinh thi Trạng của nhà Viễn thông

Thứ năm, 12/10/2017 | 18:02 GMT+7

Hai Bảng nhãn và một Thám hoa các kỳ thi Trạng mùa trước được mời chia sẻ kinh nghiệm cho 13 sĩ tử năm nay của FPT Telecom trước khi bước vào vòng quyết định.

Theo thông báo từ Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC), chiều ngày 16/10, tại tòa nhà PVI (Hà Nội), đơn vị sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ trước kỳ thi với 13 sĩ tử để đồng nghiệp từ các vùng miền có thể làm quen với nhau, đặc biệt được gặp gỡ, giao lưu, hỏi đáp với ba nhân vật đã ghi dấu ấn trong các cuộc thi Trạng.

Các khách mời đặc biệt gồm: Anh Đỗ Thành Nam, PGĐ Kinh doanh Viễn thông Quốc tế (FTI) Hà Nội, Thám hoa cuộc thi Trạng FPT 2016; anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng, PGĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Thám hoa cuộc thi Trạng FPT 2015 và anh Trần Xuân Hải, nguyên Trưởng phòng Nhân sự - Ban Nhân sự FPT, nguyên Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Hà Nội, Bảng nhãn cuộc thi Trạng FPT 2008.

Untitled-1-2349-1507800736.jpg

Từ trái qua: Nguyễn Hữu Hoài Hưng - Trần Xuân Hải - Đỗ Thành Nam.

Trong 13 sĩ tử FPT Telecom vào vòng 3 Trạng năm nay có đến 10 người đến từ phía Nam, trong đó TP HCM chiếm 9 người, nhân sự còn lại đến từ Cần Thơ. 

FPT Telecom từng có hai Trạng nguyên là Trần Việt Linh (2008) và Ngô Quốc Bảo (2006). Hiện hai nhân sự này đã chuyển công tác sang các đơn vị thành viên nhà F: Chị Linh đang làm việc tại FPT Software Thượng Hải (Trung Quốc) và anh Bảo là Giám đốc Kinh doanh kiêm Giám đốc hệ thống F.Studio của FPT Retail.

Cuộc thi tìm kiếm cán bộ nguồn đồng thời cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong FPT có 4 vòng thi: Sơ loại (thi IQ), Viết luận, Game Đồng đội và Phỏng vấn. Trong tổng số 696 sĩ tử, 164 người vượt qua vòng Sơ loại.

Trải qua vòng thi Viết luận đánh giá tư duy phân tích, tổng hợp, logic và sáng tạo, chỉ có 32 người được bước tiếp. Trong đó, FPT Telecom, FPT Software và FPT Retail có lượng sĩ tử đông đảo nhất, lần lượt gồm 13, 6 và 4 người. Các đơn vị khác có 9 người, trong đó lần đầu tiên có một "ứng cử" lọt vào vòng 3 đến từ Sendo.vn.

Theo đại diện FPT Retail, năm nay đơn vị có 4 sĩ tử vào vòng 3 nhưng “không tổ chức ‘ôn luyện’ gì mà để các bạn tự ‘bơi’, tự chuẩn bị để có nét riêng, độc đáo trong phần thi. Luyện thì khó thành Trạng lắm”, vị đại diện cho hay.

Theo Ban tổ chức Trạng 2017, 32 gương mặt xuất sắc tiếp tục vào vòng 3 kỳ thi Trạng sẽ bắt đầu vòng thi Game diễn ra ngày 17/10. Các sĩ tử sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội trước khi chọn 6 ứng viên vào vòng phỏng vấn với Ban lãnh đạo Tập đoàn trong ngày 18/10 để tìm ra Trạng nguyên.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay lên tới 35 triệu đồng. Trong đó, Trạng nguyên được thưởng 15 triệu đồng, Bảng nhãn 10 triệu đồng và Thám hoa 7 triệu đồng. Các cá nhân lọt Top 6 cũng được thưởng 1 triệu đồng. Ngoài ra, Tam khôi sẽ được vinh danh trong lễ rước Trạng tại Hội làng 2018 diễn ra dịp cuối năm ở Hà Nội.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Trạng nguyên đầu tiên của FPT là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng Giám đốc FPT Software. Đến nay, FPT có 19 Trạng nguyên được vinh danh. Trạng nguyên 2016 là chị Nguyễn Đỗ Quyên, FPT Retail.

>> Chủ tịch FPT điều phối phiên đối thoại của Jack Ma tại VEPF

Chi Vy

Ý kiến

()