Chúng ta

Ban tổ chức Đại lễ quyết ‘thủy chiến’ nếu 13/9 có mưa

Thứ tư, 12/9/2018 | 13:26 GMT+7

Trước thông tin bão số 5 đang đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ có thể gây mưa vào ngày 13/9 tại Hà Nội, Ban tổ chức (BTC) Đại lễ FPT 30 năm Mở lối Tiên phong đã có những phương án dự phòng và quyết tâm “thủy chiến” để chương trình vẫn diễn ra bình thường nếu trời có mưa.

Sáng 11/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là Barijat, cường độ cấp 8, giật cấp 10, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 850 km về phía Đông.

Bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ 15-20km/h. Sáng 13/09 bão vào Vịnh Bắc Bộ, ngày 14/9 ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Bão có khả năng gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Trong trường hợp do ảnh hưởng của bão Barijat mà Hà Nội có mưa vào ngày 13/9, BTC đã chuẩn bị sẵn phông, bạt để che chắn cho chương trình. Mọi hoạt động Hội thao, lễ hội bia và Đêm nhạc “Sống” vẫn diễn ra theo lịch trình đã định.

41456622-2422201097795838-4040-8832-5876

Cơn bão số 5 có tên quốc tế là Barijat đang hình thành trên biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực miền Bắc từ 13-15/9. Ảnh: VTV.

“Dù trời có mưa to, gió lớn thì chương trình Đại lễ FPT 30 năm Mở lối tiên phong vẫn sẽ diễn ra bình thường. Các phương án dự phòng đã có, tuy nhiên, không thể đảm bảo che phủ toàn bộ nên BTC quyết sẽ “thủy chiến”. Tinh thần là điều quan trọng nhất, hy vọng người FPT sẽ tham gia Đại lễ với tinh thần hăng máu nhất”, anh Nguyễn Duy Hưng, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, thành viên BTC chương trình, khẳng định.

Sáng 13/9, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, 10.000 người FPT sẽ cùng nhau đón sinh nhật 30 tuổi của FPT. Các đơn vị sẽ diễu hành, tái hiện hình ảnh xã hội Việt Nam trong thời kỳ bao cấp, thời điểm FPT ra đời.

Trong đó, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail là binh lính; Tổ chức Giáo dục đại diện tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom là các dân tộc thiểu số; và liên quân FH2O trong vai tiểu thương và đoàn liên tỉnh. Đây là điểm riêng biệt giữa Hà Nội và ba vùng còn lại.

Tiếp đến, người FPT cùng nhau xem trận bóng giao hữu hai miền Nam - Bắc. Trong đó, có nhiều chân sút là lãnh đạo công ty thành viên, như: Anh Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software; anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT; anh Võ Đình Hảo - PTGĐ FPT Telecom Campuchia; anh Nguyễn Thanh Tân, FPT Telecom…

Ngoài ra, BTC tổ chức các trò chơi tập thể, hấp dẫn như: kéo co, bóng sọt nữ, sumo… và Lễ hội bia lớn nhất trong năm do hãng Carlsberg tài trợ.

Buổi tối cùng ngày, bữa tiệc âm nhạc mang tên “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Tại đây, người FPT cùng nhau sống lại những thời khắc thiêng liêng, đáng nhớ trong suốt 30 năm. Đêm nhạc sẽ có sự tham dự của các ca sĩ khách mời như: Mỹ Tâm; Tóc Tiên; Ái Phương; MTV…

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Diệu Anh

Ý kiến

()