Chúng ta

Ban sắc phong cho Trạng nguyên trong Hội làng

Thứ năm, 12/2/2015 | 15:18 GMT+7

Giống như những năm trước, Phần rước Trạng sẽ được tổ chức trang trọng trong Hội làng FPT đúng với các nghi thức truyền thống.

Picture-616_1423629481_1423629576.jpg

Quan công đang đọc sắc phong cho Tam khôi trong Hội làng FPT 2012. Ảnh: C.T.

Đoàn rước trạng gồm có Vua, Quan Công, Tam khôi, Thị nữ, Lính cầm lọng, Lính cầm cờ và 2 con lân làm nhiệm vụ hoạt náo trên nền nhạc Lưu thủy kim tuyền. Sau khi Quan công đọc sắc phong, Vua sẽ tiến hành Ban sắc phong cho Tam khôi. Cùng với đó, nghi thức Ban rùa sẽ được thực hiện ngay tại Hội làng.

Ban tổ chức cho biết, sau khi trạng đọc sớ để báo cáo về hành trình thi trạng, Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa sẽ được vua ban rượu. Nghi thức này cũng kết thúc phần rước Trạng để chuyển sang những nội dung khác của Hội làng.

Trong kỳ thi Trạng FPT 2014, anh Trịnh Quang Vinh, FPT Software, đã vượt qua nhiều sĩ tử để giành ngôi vị Trạng nguyên. Hai danh hiệu còn lại thuộc về Bảng nhãn Trần Đình Tiến (FPT IS) và Thám hoa Lê Thành Nhân (FPT Software).

Quay trở lại mô tuýp truyền thống, Hội làng diễn ra ngày 13/2 gồm hai phần chính là Lễ và Hội. Từ 8-9h, phần Lễ sẽ diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Phần Hội diễn ra sau đó tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với các phần rước Trạng, tôn vinh Tam hậu và các tập thể, cá nhân xuất sắc FPT năm 2014, thi "Gương mặt quá quen" của các đơn vị. Cũng trong chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ phát động năm mới tới toàn thể CBNV.

Đồng Bằng

Ý kiến

()