Chúng ta

Bản giao hưởng 30 năm FPT quy tụ ekip ‘khủng’

Thứ tư, 12/9/2018 | 13:27 GMT+7

Họ là những nhân vật đình đám, "có số má" trên truyền hình, chuyên sản xuất và đạo diễn các chương trình âm nhạc; chỉ huy dàn nhạc giao hưởng trong nước và quốc tế... Dưới bàn tay tài hoa, họ sẽ đem đến làn gió mới, thổi bùng sức sống, khát vọng mở lối tiên phong của người FPT trong bữa tiệc âm nhạc "Sống".

19h30 ngày 13/9, chương trình nghệ thuật đặc biệt - Bản giao hưởng 30 năm FPT (FPT Symphony) mang tên “Sống” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội) với quy mô lên đến 10.000 người.

Anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), nhấn mạnh, “Sống” là chương trình nghệ thuật đồ sộ và độc đáo do FPT tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - một địa danh linh thiêng và ý nghĩa, nên đội ngũ sản xuất cần đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Đêm nhạc quy tụ đội ngũ ekip chuyên nghiệp, nổi tiếng, trong đó, anh Vũ Anh Tuấn đóng vai trò là Tổng đạo diễn chương trình. Anh là MC truyền hình nổi tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, đạo diễn các chương trình âm nhạc và liveshow quốc tế.

mc-tuan-anh2-6676-1536578290.jpg

Anh Vũ Anh Tuấn đóng vai trò tổng đạo diễn chương trình âm nhạc "Sống".

Xuất thân từ gia đình có truyền thống âm nhạc, trong đó, thân sinh anh là giáo sư âm nhạc nổi tiếng, nguyên Phó giám đốc nhạc viện Hà Nội - Vũ Hướng. Nên ngay từ nhỏ, “máu” âm nhạc đã chảy trong cơ thể anh.

Chàng MC, BTV điển trai sinh năm 1974 được biết đến là thành viên chơi bass của nhóm nhạc Desire, cùng với Long Vũ, Tùng John chuyên thể hiện lại những bản hit của The Beatles…

Khi làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam, Anh Tuấn là gương mặt để lại nhiều ấn tượng trong nhiều chương trình như, Trò chơi âm nhạc, bảng xếp hạng âm nhạc MTV, Hoa hậu Việt Nam… Năm 2003, anh chuyển sang làm nhà sản xuất và đạo diễn cho nhiều chương trình âm nhạc...

Trong chương trình nghệ thuật “Sống”, anh Vũ Anh Tuấn cùng anh Nguyễn Anh Quân (FPT IS) lên ý tưởng sáng tạo. Hai anh cùng với anh Lê Đình Lộc - người chỉ đạo chung của chương trình đã làm việc cật lực suốt 6 tháng qua để xây dựng nội dung, kịch bản cho đêm nhạc đặc biệt này.

Nếu như anh Tuấn, anh Lộc là “người hùng thầm lặng” sau cánh gà, thì Nhạc trưởng Lê Phi Phi chính là chỉ huy chính “thổi hồn” vào Bản giao hưởng 30 năm FPT.

Tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky với thành tích cao, anh được mời làm chỉ huy thường trực của dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước Cộng hoà Macedonia (1993 - 2000). Trong khoảng thời gian này, anh đã có nhiều buổi biểu diễn tại Nga, Pháp, Italia, Đức, Thụy Điển.

40685649-2076421742575148-4212-6295-3995

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng các nghệ sĩ nhà hát vũ kịch Việt Nam luyện tập cho đêm "Sống".

Từ năm 2005, anh thường xuyên về Việt Nam làm các chương trình hoà nhạc. Anh cộng tác với Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Nhà hát nhạc vũ kịch TP HCM, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội. Đồng thời, anh cũng là cầu nối chặt chẽ giữa các nghệ sĩ Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài với các đơn vị biểu diễn trong nước.

Dù tên tuổi vang danh quốc tế, trong nước, nhưng khi tham gia chương trình do FPT tổ chức, vị nhạc trưởng bày tỏ sự thân quen “như người FPT” và quyết tâm đem đến đêm nhạc ấn tượng.

“Khi nhận lời tham gia chương trình, tôi rất hào hứng, cảm giác như mình là người FPT. Chúng tôi sẽ sử dụng âm nhạc phong phú, phục vụ nhu cầu giới trẻ hiện nay, đặc biệt là người FPT. Các bạn luôn có tinh thần trẻ trung, sôi động. Tôi kỳ vọng chương trình như bữa tiệc âm nhạc, hòa chung vào ngày sinh nhật tập đoàn”, anh nói.

TranManhHungresize-8874-1536577773.jpg

Nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng, người có thế mạnh về phối khí cho dàn nhạc giao hưởng sẽ là nhân vật góp phần tạo nên thành công tại Bữa tiệc âm nhạc "Sống".

Bản giao hưởng 30 năm FPT còn có sự góp sức của bộ đôi đạo diễn âm nhạc, anh Trần Mạnh Hùng và anh Dũng "Đà Lạt" (tên thật là Trần Phú Anh Dũng). Cả hai anh đều là nhà soạn nhạc và phối khí nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam. Nếu như anh Hùng có thế mạnh về phối khí cho dàn nhạc giao hưởng thì anh Dũng "Đà Lạt" lại là người có sở trường về phối âm cho dàn nhạc nhẹ. Sự kết hợp của hai anh là điều tuyệt vời của FPT Symphony.

Anh Trần Mạnh Hùng chính thức viết nhạc từ năm 2006 với tác phẩm đầu tay là "Tứ tấu đàn dây số 2". Anh được biết đến là nghệ sĩ “ẵm” nhiều giải thưởng cho những tác phẩm khí nhạc của Hội nhạc sĩ Việt Nam. Đơn cử như, giải Nhất liên khúc giao hưởng “Một nửa cõi trầm” (2007) giải Nhì sáng tác thanh nhạc Hội nhạc sĩ Việt Nam (2007) với tác phẩm “Gió lộng bốn phương”; Giao hưởng thơ “Hào khí Thăng Long” - giải nhất sáng tác khí nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam (2010…

Trước đó, anh từng tốt nghiệp xuất sắc cao học khoa sáng tác - lý luận - chỉ huy (Nhạc viện Quốc gia Việt Nam), là một trong những học trò yêu của cố nghệ sĩ Đàm Linh.

dung-da-lat-1528-1536577773.jpg

Dũng Đà Lạt  (áo xanh tím than) là người có sở trường về phối âm cho dàn nhạc nhẹ.

Dũng "Đà Lạt" là nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar kiêm nhà sản xuất âm nhạc. Anh từng cộng tác với Music Faces từ 2006 và thành công trong vai trò nhà sản xuất cho ca sĩ Phạm Anh Khoa từ album đầu đến album thứ hai. Đồng thời, anh còn tham gia sản xuất nhiều tác phẩm khác của các ca sĩ nổi tiếng, như Hoàng Bách, Phương Vy, Quốc Thiên…

Là chương trình đặc biệt, chào đón tập đoàn tròn 30 tuổi, nên các tiết mục văn nghệ xuyên suốt 4 chương “Sống” phải được xây dựng, luyện tập kỹ lưỡng.

Dưới bàn tay tài hoa của Nghệ sĩ ưu tú, biên đạo múa Trần Ly Ly, người FPT sẽ được chiêm ngưỡng chương trình âm nhạc tuyệt đỉnh. Chị được biến đến là một trong những biên đạo và đạo diễn múa hàng đầu Việt Nam. Hiện chị đang là Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

TRAO-GIAI-LYVOPHUHUNG-resize-1-1852-2230

Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, NSUT Trần Ly Ly là biên đạo múa chính đêm "Sống".

Ngoài ra, ekip thực hiện chương trình còn phải kể tới anh Nguyễn Hồng Vỹ, phụ trách hình ảnh mapping, anh Doãn Chí Nghĩa, phụ trách âm thanh chương trình và An Thuận Media là đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật.

Theo BTC, “Sống” là một tác phẩm âm nhạc xuyên suốt, kéo dài 90 phút, gồm 4 chương mang tên Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong 30 năm qua.

Chương trình nghệ thuật sử dụng dàn nhạc giao hưởng với các bản phối lại theo màu sắc semi-classic của các tác phẩm âm nhạc và ca khúc nổi tiếng Việt Nam và thế giới. Các loại hình nghệ thuật kinh điển và hiện đại sẽ được kết hợp tạo ra không gian nghệ thuật độc đáo cho chương trình, đó là âm nhạc giao hưởng, âm nhạc bán cổ điện, múa ballet và đương đại, mapping và trình chiếu trực tiếp, hứa hẹn đem đến một không gian âm nhạc tuyệt vời, chào đón sinh nhật tập đoàn.

Dạ tiệc âm nhạc 30 năm FPT còn quy tụ đông đảo các ca sĩ nổi tiếng, như: Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Phạm Thu Hà, Lê Ái Phương; nhóm nhạc MTV, Dòng Thời Gian, nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công. Vị khách mời đặc biệt của chương trình là nữ nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản - Yoko Nishi.

Các tiết mục của chương trình sẽ được dẫn dắt bởi dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng và đoàn múa của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, ban nhạc nhẹ với số lượng nghệ sĩ lên đến gần 80 người. Đặc biệt, về phía FPT sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ FPT và dàn hợp xướng FPT với con số đẹp - 30 người.

21731599-650876398439415-10506-4753-8682

Đại lễ 13/9, người FPT cùng nhau tham gia các trò chơi hấp dẫn trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Buổi sáng cùng ngày, tại sân chính, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hội thao 13/9 sẽ diễn ra. Năm nay, người FPT sẽ tái hiện lại hình ảnh các giai tầng xã hội Việt Nam trong thời bao cấp, gồm: Công - Nông - Binh - Trí - Thương… Trong đó, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail: binh lính; Tổ chức Giáo dục: tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom: các dân tộc thiểu số và liên quân FH2O: tiểu thương.

Người FPT cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể như, kéo co, bóng sọt nữ, sumo, 4 môn phối hợp… Đặc biệt là trận “Siêu Cup FPT 30 măm” đến từ hai đội bóng Bắc - Nam với sự tham gia của các lãnh đạo đơn vị như: Anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT (đội bóng miền Nam); anh Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software (đội bóng miền Bắc).

Kết thúc hội thao, 10.000 CBNV cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng bia Carlsberg tài trợ.

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam, ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()