Chúng ta

Ba FPT Under 35 giành giải ‘Manager of year 2018’ nhà Phần mềm

Thứ bảy, 9/2/2019 | 12:21 GMT+7

Trần Đức Trí Quang, Nguyễn Khắc Hiệp và Mosqueda Ralf Jay Daro ghi dấu ấn mới với danh hiệu Cán bộ quản lý xuất sắc năm 2018 sau khi trở thành Top 13 FPT Under 35.

FPT Software vừa công bố danh sách “Manager of year 2018” - những cán bộ quản lý xuất sắc trong năm, gồm: Võ Thị Bích Hạnh (PGĐ P3), Nguyễn Khắc Hiệp (GĐ GST), Trần Đức Trí Quang (Chuyên gia phụ trách sản xuất mảng chuyển đổi số), Trần Đức Long (FGA.DAP), Mosqueda Ralf Jay Daro (GĐ FPT Philippines).

"Manager of year" là giải thưởng thường niên để tôn vinh các cán bộ quản lý xuất sắc và có nhiều đóng góp cho nhà Phần mềm. Tiêu chí lựa chọn cá nhân đạt được giải thưởng này dựa trên đề cử từ các đơn vị gửi về và qua quá trình đánh giá của Ban lãnh đạo công ty.

Trong danh sách “Manager of year 2018” của nhà Phần mềm có 3 thành viên FPT Under 35, gồm: Nguyễn Khắc HiệpTrần Đức Trí Quang (cùng năm 2018) và Mosqueda Ralf Jay Daro (năm 2016).

Năm 2008, ngay sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Công nghệ phần mềm, Đại học Công nghệ (thuộc ĐHQG Hà Nội), anh Nguyễn Khắc Hiệp đã lựa chọn FPT Software là nơi để gắn bó và phát triển giấc mơ.

Hiep-7771-1549683605.jpg

Anh Nguyễn Khắc Hiệp là Giám đốc GST - đơn vị thực hiện nghiên cứu và phát triển năng lực công nghệ, phát triển chuyên sâu phần mềm dịch vụ cho các loại thiết bị thông minh và các dự án đa nền tảng. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Sau hơn 10 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, từ đầu năm 2019, anh Hiệp đã được Ban lãnh đạo tin tưởng giao vị trí Giám đốc đơn vị GST, chuyên phát triển phần mềm chuyên ngành và các giải pháp công nghệ thông minh. “Khó khăn nhất là tạo ra môi trường làm việc mà tất cả thành viên đều cảm thấy được tôn trọng, có cơ hội phát triển và thấy thân thiết, thoải mái với mong muốn gắn bó lâu dài”, tân GĐ GST chia sẻ và bật mí, bí quyết của anh là chia nhỏ khó khăn cho mọi người và giải quyết khó khăn bằng sức mạnh tập thể.

Là người kiệm lời, chuyên gia Trần Đức Trí Quang chỉ tiết lộ năm 2018 kết thúc với việc “cán mốc 170% KPI được giao”.

Tran-Duc-Tri-Quang-JPG-6144-1549683605.j

Trí Quang hiện là nhân sự duy nhất của FPT Japan có thể thường xuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về Cloud và IoT cho khách hàng Nhật. Ảnh: FJP.

Anh Quang hiện là Cloud Consultant của FPT Japan, phụ trách nhóm tư vấn dịch vụ đám mây (Cloud Consultancy Services) có nhiệm vụ thúc đầy các dự án ở mảng Chuyển đổi số (Digital Transformation). Trước đó, Quang từng được vinh danh Cán bộ công nghệ FPT 2017. 

Vừa tròn 30 tuổi (sinh năm 1989), anh đã là thành viên cốt cán của FPT Japan, có thể thường xuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về đám mây (Cloud) và IoT (Internet kết nối vạn vật) cho các khách hàng của nhà F tại Nhật. Các dịch vụ tư vấn này giúp cho FPT Japan có cơ hội tiếp cận các khách hàng khó xâm nhập được ở các mảng dịch vụ truyền thống.

Trong khi đó, Giám đốc FPT Philippines - anh Ralf Jay Daro Mosqueda thường được đồng nghiệp gọi bằng cái tên thân mật Ralf. Sinh năm 1983, Ralf trở thành thành viên FPT Under mùa đầu tiên vào năm 2016 và năm 2018, anh đảm nhận vị trí CEO FPT Philippines. 

“Tôi cảm thấy do dự khi nhận nhiệm vụ lớn khi còn quá trẻ. Tôi phải đối diện rất nhiều khó khăn vào những ngày đầu”, Ralf trải lòng.

Trong hơn bốn năm kể từ khi FPT Software mở văn phòng ở Philippines, đơn vị đã vượt qua nhiều thách thức và đạt được những thành công trong vai trò một “tân binh” ở Cebu. Và một trong những người góp phần vào thành công ấy là Ralf Jay Mosqueda, Quản lý phòng Đảm bảo chất lượng (QA) trước khi trở thành người chịu trách nhiệm điều hành đơn vị.

DSCF0115-3287-1549683606.jpg

Ralf Jay Mosqueda, gia nhập nhà F với vị trí chuyên gia về đảm bảo chất lượng, là một trong những nhân tố thành công của FPT Software sau gần 4 năm hiện diện tại Philippines. Anh trở thành CEO FPT Software Philippines từ năm 2018. Ảnh: Như Anh.

FPT Philippines có 110 nhân sự. Đơn vị chú trọng vào các mảng phần mềm nhúng (Embedded Development) di động (Mobile) và phát triển web, kiểm thử, công nghệ mới (Web Development, Software Testing, Emerging Technologies)... Mục tiêu của FPT Philippines là cán mốc 200 nhân sự trong năm 2019.

“Chúng tôi đang nỗ lực để tăng cường sức mạnh và mở rộng dịch vụ. Trong năm 2019, chúng tôi hy vọng sẽ đạt 200 nhân sự và cung cấp dịch vụ đến nhiều khách hàng toàn cầu lớn. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa thị trường tiếng Anh và bắt đầu mở rộng khả năng tiếng Nhật trong thời gian gần để có thể đáp ứng tất cả thị trường của FPT Software”, Ralf cho hay.

Cả ba thành viên trong danh sách FPT Under 35 giành giải “Manager of year 2018” sẽ gặp nhau trong sự kiện tôn vinh cá nhân xuất sắc FPT tại Dubai diễn ra trong 5 ngày 4 đêm (từ 31/3 đến 4/4). Trong đó, Nguyễn Khắc Hiệp và Trần Đức Trí Quang là thành viên của FPT Under 35 mùa 2018 trong khi Mosqueda Ralf Jay Daro lọt danh sách Top 100 của FPT.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa quyết định khen thưởng trong toàn tập đoàn các cá nhân có thành tích xuất sắc năm qua. Theo đó, danh sách gồm: Top 100 cá nhân xuất sắc FPT, 13 Gương mặt trẻ FPT dưới 35 tuổi năm 2018 (FPT Under 35); Trạng nguyên; Tam hậu và 3 Chim vàng - cá nhân xuất sắc trong hoạt động văn hóa, phong trào.

Các cá nhân xuất sắc FPT năm 2018 sẽ được tập đoàn đài thọ một chuyến tham quan, du lịch 5 ngày 4 đêm (từ 31/3-4/4) tại Dubai và tham gia lễ vinh danh long trọng tại một khách sạn lớn ở tiểu vương quốc này. 

Tân Phong

Ý kiến

()