Chúng ta

Ba đơn vị được thưởng khảo sát độ gắn kết nhân viên

Thứ bảy, 26/12/2015 | 15:22 GMT+7

Với tỷ lệ tham gia khảo sát độ gắn kết nhân viên FPT 2015 (EES) đạt 77,4%, Công ty CP Viễn thông FPT sẽ nhận được 3 triệu đồng tiền thưởng từ tập đoàn cùng với hai đơn vị khác là FPT Trading và Khối giáo dục FPT.

Ngày 23/12, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định khen thưởng 3 tập thể có thành tích cao trong đợt EES 2015. Theo đó, FPT Telecom là đơn vị có tỷ lệ người tham gia khảo sát đông nhất với 4.842 người tham gia, tương đương với tỷ lệ 77,4%. Hai đơn vị tiếp theo được vinh danh là FPT Trading 71,1% và Khối Giáo dục FPT (FE) với 70,1%.

Cùng với việc khen thưởng, FPT Telecom, FPT Trading và FE sẽ nhận các mức thưởng lần lượt là 3 triệu đồng; 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng.

FPT Telecom là đơn vị có số người tham gia khảo sát đông nhất.

FPT Telecom là đơn vị có số người tham gia khảo sát đông nhất. 

Đo độ gắn kết nhân viên được FPT triển khai ngày 8-15/12 trong toàn tập đoàn. Sau quyết định của TGĐ FPT về việc thực hiện chương trình, Ban Nhân sự FPT (FHR) đã gửi bộ câu hỏi khảo sát tới 23.000 CBNV ký hợp đồng chính thức với FPT. 

Năm 2015, Ban Nhân sự FPT (FHR) triển khai đo EES bằng bộ câu hỏi hoàn toàn mới, dựa trên mô hình Aon Hewitt. Hệ thống 24 câu hỏi mới được chia làm 6 nhóm yếu tố: Tự hào về công ty; Đội ngũ; Chế độ đãi ngộ; Cơ hội phát triển; Công việc và Văn hóa đoàn thể. Kết quả thu về đang được FHR phân tích theo các nhóm yếu tố. 

Đo độ gắn kết (EES) được FPT triển khai từ năm 2008. Đối tượng tham gia là CBNV ký hợp đồng lao động chính thức với công ty. Khảo sát được thực hiện online. EES 2014 có sự tham gia của 6.772 CBNV. Điểm tổng kết trung bình đo độ gắn kết nhân viên toàn FPT trong năm 2014 được 3,94, tương đương kết quả đánh giá năm 2012. 

EES là một trong những công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp xác định được những điểm mạnh, điểm yếu trong chính sách và môi trường làm việc. Đồng thời cũng là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá sự hòa hợp (điểm cân bằng) giữa mục tiêu của công ty với mục tiêu của mỗi cá nhân. Dựa vào kết quả này, lãnh đạo các đơn vị có thể định hướng phát triển và ban hành các chính sách quản lý nhân sự phù hợp, nhắm riêng vào từng đối tượng cụ thể - nhóm đối tượng có chỉ số gắn kết chưa cao.

Tô Ngà

Ý kiến

()