Chúng ta

'Bà đầm thép' ở FPT

Thứ tư, 8/3/2017 | 19:10 GMT+7

Các chị là những nữ quản lý nổi bật của đơn vị thành viên. Dù làm kinh doanh, công nghệ, kỹ thuật, hành chính, nhân sự hay văn hóa... các chị đều đã tạo được dấu ấn và mang lại sự thay đổi tích cực cho FPT.

Tô Nam Phương - PGĐ phụ trách Truyền hình FPT

“Về FPT chính là cơ duyên”, nữ quản lý xinh đẹp của FPT Telecom mở đầu cuộc trò chuyện. “Không từ nào khác phù hợp hơn với trường hợp của tôi. Từ doanh nghiệp nhà nước, tôi được mời về FPT để cùng vun đắp cho mảng khách hàng doanh nghiệp và quốc tế”.

Gia nhập FPT Telecom năm 2008, chị Phương được giao nhiệm vụ là PTGĐ, giúp việc cho anh Khoa, lúc đó là CEO Viễn thông Quốc tế FPT - FTI. Đã có thành tựu cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông dành cho khối doanh nghiệp và khối quốc tế nên khi được giao nhiệm vụ quản lý FTI, chị khá tự tin. “Tôi lao vào công việc như bản năng vốn có. Vị trí mới giúp tôi phát huy được các kiến thức, kinh nghiệm của cá nhân trong thị trường viễn thông công cộng”, chị Phương nhớ lại.

IMG-5271-JPG.jpg

"Chúng tôi sẽ nỗ lực để phấn đấu theo gương các nữ lãnh đạo nổi bật nhà F bằng chính thế mạnh của mình", chị Tô Nam Phương chia sẻ.

Chia sẻ trong một sự kiện gần đây, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa tiết lộ: “Tô Nam Phương chính là thầy của tôi trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông quốc tế - người đặt nền móng cho mảng lõi của FTI”.

Thành công trong kinh doanh, từ PTGĐ FTI chị được thăng chức là Chủ tịch FTI. Rồi lại là cơ duyên, tháng 4/2014, khi Nhà Cáo thành lập Ban Quản lý Dự án Truyền hình, chị Phương được Ban điều hành tin tưởng giao nhiệm vụ kiêm nhiệm là PGĐ Truyền hình FPT. Sau đó, chị chính thức rời ngôi nhà FTI vào cuối năm 2014 để chuyên tâm cho 'tình mới'.

“Ở thời khắc ấy, tôi tự hỏi mình liệu có quá già không để chiến thắng chính mình bằng thách thức mới, một công việc hoàn toàn trái ngược và rất ít liên quan tới những gì tôi làm trước đó, từ bán buôn sang bán lẻ, từ viễn thông sang truyền hình”, chị Phương nhớ lại.

Môi trường mới với ekip ăn ý và hỗ trợ lẫn nhau đã cho những trái ngọt. Dịch vụ Truyền hình FPT đã có những thành công bước đầu trên thị trường, trở thành một trong hai mảng kinh doanh chính của FPT Telecom, bên cạnh Internet. “Tôi hài lòng về quyết định đổi thay và vững tâm bước tiếp”, PGĐ phụ trách Truyền hình FPT nói. “Tôi đã học được rất nhiều từ những cộng sự, từ anh Nguyễn Hoàng Linh, anh Phạm Thanh Tuấn, anh Phạm Anh Tuấn, anh Nguyễn Kim Quy hay anh Bùi Thái Thịnh và nhiều anh em khác nữa”.

Khi được hỏi về khó khăn của phụ nữ trong công việc vừa có công nghệ - kỹ thuật vừa kinh doanh, chị Phương dẫn câu nói của MC Diễm Quỳnh thay cho phần trả lời: “Để một người phụ nữ thành công, chúng tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều. Như làm nghề MC thôi chẳng hạn, cũng đứng dẫn như nhau nhưng phụ nữ chúng tôi còn phải đối mặt với một đôi giày cao gót, rất mỏi chân ạ. Đó là khó khăn của chúng tôi” và khẳng định, dù là quản lý hay kinh doanh, chị vẫn giữ được sự nhẹ nhàng và khéo léo của người phụ nữ. “Tôi nghĩ ‘Lạt mềm luôn buộc chặt’”.

Chia sẻ bí quyết cân bằng công việc bận rộn và gia đình, PGĐ phụ trách Truyền hình FPT quan niệm, khi các con còn nhỏ, việc cân bằng giữa công việc và gia đình là khá vất vả. "Tuy không quá trọn vẹn trong cuộc sống nhưng tôi cũng được gia đình giúp đỡ rất nhiều để phấn đấu cho công việc. Tới nay, con cái tôi cũng đã lớn, và may mắn các cháu cũng ngoan ngoãn và tự giác nên tôi cũng không phải khó khăn để cân đối mọi việc", chị Phương bày tỏ.

>> Xem tiếp

Danh sách các nữ quản lý nổi bật gồm:

- Tô Nam Phương - PGĐ phụ trách Truyền hình FPT

- Huỳnh Cao Thi - GĐ Nhân sự - Đào tạo FPT Retail

Nguyễn Thị Thu Phượng - GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN)

- Phạm Thi Quỳnh - GĐ Bank Soft 5 FPT IS

- Lương Thanh Bình - Trưởng Ban Truyền thông - Đối ngoại FPT Software

Nguyễn Hữu Hoàng Trúc - Chánh Văn phòng FPT IS HCM

- Vũ Thị Vân Hải - Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT

Ý kiến

()