Chúng ta

Ba cô gái của ATeam giành vé vào chung kết PM Contest 2018

Thứ năm, 11/10/2018 | 10:36 GMT+7

Với phong thái tự tin, quyết đoán cùng cách trình bày mạch lạc, rõ ràng, 3 cô gái của ATeam (FSU1.Aviation) đã xuất sắc vượt qua 9 đội còn lại tại Hà Nội để giành tấm vé bước vào vòng chung kết PM Contest 2018.

Ngày 9/10, vòng thi hùng biện của PM Contest 2018 khu vực Hà Nội đã diễn ra tại phòng Lâm Già, F-Ville 2, Hòa Lạc. Vượt qua 9 đội đối thủ, đội Ateam đến từ FSU1.Aviation giành điểm số cao nhất với 170/200, trở thành thứ 2 bước vào Chung kết sau 4Learn của TP HCM.

IMG-9586-JPG-9686-1539173082.jpg

Bộ 3 giám khảo của vòng 2 PM Contest 2018 tại Hà Nội (từ trái qua) gồm: anh Trần Ngọc Cường (FHO.DCC); anh Hoàng Mạnh Hà, PGĐ M&A và chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng BTC chương trình.

Tại vòng này, mỗi đội lần lượt thuyết trình và hùng biện trước ban giám khảo. Năm nay với chủ đề "Tăng năng suất”, các đội phải đưa ra các giải pháp cụ thể giúp gia tăng năng suất của dự án thực tế mà đội đã hoặc đang thực hiện một cách hiệu quả.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo nên dù là đội tham gia vòng hùng biện đầu tiên nhưng ATeam đã rất tự tin, bình tĩnh trình bày phần thi của mình. Giám khảo Hoàng Mạnh Hà, PGĐ M&A, nhận xét nhóm có kỹ năng quản trị dự án tốt và phương pháp mà nhóm đưa ra để tăng năng suất cho dựa án có thể áp dụng rộng rãi ra các dự án khác.

Ngay khi vừa bước ra khỏi phòng thi, chị Vũ Thị Thanh Tú, thành viên của ATeam hào hứng chia sẻ: "Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị đối với các PM như chúng tôi. Cuộc thi là cơ hội để chúng tôi nhìn lại những gì mình đã làm và rút kinh nghiệm với những gì chưa làm tốt. Chúng tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều từ các đội khác để áp dụng cho dự án của mình".

IMG-9617-JPG-8825-1539173082.jpg

10 đội thi lần lượt thuyết trình bài thi của mình trước BGK trong thời gian 10 phút và trả lời câu hỏi phản biện của các giám khảo.

Đều là các PM nên vấn đề khó khăn nhất trong quá trình tham gia cuộc thi của 3 chị là sắp xếp thời gian. "Áp lực về thời gian rất lớn với đội chúng tôi. Để sắp xếp được một buổi để cả 3 cùng ngồi bàn luận là cả một vấn đề. Nhưng may mắn là đội chúng tôi lại có được sự hướng dẫn nhiệt tình từ anh Lưu Trần Phong (FSU2.Z79), thành viên của đội vô địch PM Contest 2017, nên chúng tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều", thành viên Phan Thị Vi Ba của ATeam bộc bạch.

Với các đội còn lại, giám khảo Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng BTC cuộc thi nhận định: "Các đội của Hà Nội đều có sự đầu tư kỹ lương cho phần thi của mình và tập trung đúng vào trọng tâm đề bài và đều nghĩ đến việc tạo tool để tăng năng suất cho dự án. Dù không đi tiếp vào chung kết nhưng tôi tin các đội đều đã thu về cho mình những kinh nghiệm thực tế quý báu cho việc quản trị dự án của mình".

IMG-1974-JPG-9816-1539173082.jpg

Chị Trần Nguyễn Hoài Thương (ngoài cùng bên trái), Trưởng BTC cuộc thi,  và anh Hoàng Mạnh Hà, PGĐ M&A, trao phần thưởng 2 triệu đồng cho 3 cô gái của ATeam. 

Trước đó, ngày 4/10, vòng hùng biện PM Contest 2018 khu vực TP HCM đã diễn ra tại phòng Sơn Đoòng, F-Town 2. Đội 4Learn (FGA.AIS) đã xuất sắc giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Ngày 11/10, vòng hùng biện PM Contest 2018 khu vực Đà Nẵng sẽ diễn ra tại phòng VIP2, F-Complex.

3 đội thi xuất sắc tại mỗi vòng hùng biện ba miền sẽ giành vé Vàng vào chung kết. Ngoài ra, vòng chung kết sẽ có thêm một đội thi xuất sắc thứ 4 do Ban giám khảo bình chọn cùng 3 đội đại diện ba miền tham gia thi đấu.

PM Contest là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm FPT nhằm tìm kiếm những nhà quản trị dự án giỏi. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền.

PM Contest 2018 diễn ra trong 3 vòng: Vòng 1 - "Battle Round" (3/9-14/9), vòng 2 - "Presentation Round" (1-12/10), vòng Chung kết diễn ra ngày 9/11. Năm 2018, PM Contest lấy hình ảnh siêu anh hùng - "Flash Hero" vượt qua không gian và thời gian cùng khẩu hiệu “Beyond the Limits” (tạm dịch: Vượt qua giới hạn) truyền thông điệp mỗi nhà quản trị dự án sẽ luôn vượt qua những khuôn khổ, khai phá hết tiềm lực của bản thân để mang lại những giải pháp sáng tạo tăng chất lượng cho dự án. 

PM Contest đã thực hiện thành công 2 năm 2016-2017 với phạm vi toàn FPT Software. Năm 2016, 700 người đăng ký dự thi và 170 người tranh tài. Năm 2017, với chủ đề "Authentic PM - Who are you", cuộc thi thu hút con số kỷ lục 900 người đăng ký và 170 người tranh tài chia thành 55 đội.  Từ cảm hứng của sự kiện, BTC đã quyết định thành lập Cộng đồng PM.

Chương trình PM Contest gồm 4 giai đoạn chính. Toàn bộ đề thi (2.000 câu hỏi và gần 50 tình huống dự án thực tế) được biên soạn bằng tiếng Anh. Các vòng gồm: thi online kiến thức quản trị dự án, thi đối kháng kiến thức tại mỗi miền, thi hùng biện tại mỗi miền, vòng chung khảo cả nước. 

Cuộc thi đã khuyến khích tinh thần tự học của Project manager về kiến thức nền tảng về quản trị dự án, xác định năng lực của PM với tiêu chuẩn quốc tế. Tham gia sân chơi PM Contest, các PM có thể học hỏi lẫn nhau, tạo ra cộng đồng trao đổi kinh nghiệm, thông tin.

Diệu Anh

Ảnh: Quốc Phú

Ý kiến

()