Chúng ta

Anh Nguyễn Thành Nam được đề cử 'Nhân vật truyền lửa' của VTV6

Thứ hai, 17/4/2017 | 17:17 GMT+7

Hiệu trường trường ĐH trực tuyến FUNiX là một trong các cá nhân được đề cử giải cùng Sơn Tùng MTP, Nguyễn Thị Ánh Viên, Đặng Lê Nguyên Vũ, Hoàng Xuân Vinh. Giải thưởng do VTV6 lần đầu tiên tổ chức nhân dịp tròn 10 năm ra mắt kênh truyền hình. 

Gala VTV6 - 10 năm truyền lửa là một trong những chương trình đặc biệt được thực hiện nhân dịp sinh nhật 10 tuổi của Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN. Giải thưởng "Nhân vật truyền lửa" là điểm nhấn của chương trình Gala VTV6 - 10 năm truyền lửa. Chương trình dự kiến được phát sóng tối ngày 29/4 trên kênh VTV6. 

Trong sự kiện, BTC sẽ tôn vinh 10 gương mặt tiêu biểu thuộc các lĩnh vực gồm Văn hóa giải trí, Thể thao, Y tế, Hoạt động cộng đồng, Giáo dục, An ninh quốc phòng, Khởi nghiệp - công nghệ, Kinh tế, Tài năng trẻ, Nghị lực sống.

17972124-1094999970643629-8178-2923-7885

Bình chọn lĩnh vực Khởi nghiệp - công nghệ tại đây với cú pháp [Họ tên của bạn] [MSBC]. Cổng bình chọn sẽ đóng vào lúc 22h ngày 22/4.

Anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng, nhà sáng lập FUNiX, nhận được đề cử của hạng mục Khởi nghiệp - công nghệ. Hai đề cử khác cùng lĩnh vực thuộc về ông Trần Việt Hùng, nhà sáng lập ứng dụng về giáo dục Got it và ông Nguyễn Bá Hải, "cha đẻ" của kính Mắt thần cho người khiếm thị.  

Lĩnh vực khác của giải thưởng có rất nhiều nhân vật là tâm điểm chú ý của giới trẻ gần đây như ca sĩ Sơn Tùng MTP, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Văn hóa - giải trí); VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh, VĐV bơi lội Ánh Viên (Thể thao); nhà nghiên cứu gene tiêu diệt tế bào ung thư Phan Minh Liêm (Y tế); nhà sáng lập mạng lưới phòng chống ung thư vú Nguyễn Thủy Tiên (Hoạt động cộng đồng); Thượng úy Huỳnh Văn Tuấn, người đã tham gia 300 vụ cứu hộ (An ninh quốc phòng); "thần đồng" Đỗ Nhật Nam (Tài năng trẻ)...

Cổng bình chọn giải thưởng đã chính thức được mở trên Facebook VTV6Người tham gia sẽ bình chọn cho ứng viên mình yêu thích bằng cách bình luận ngay tại ảnh có hạng mục mà ứng viên được đề cử. Bình chọn cho anh Nguyễn Thành Nam tại đây bằng cách bình luận với nội dung "[Họ tên của bạn] [KC02]". 

Với mục tiêu  xây dựng một sân chơi tương tác dành cho thế hệ trẻ, cổ vũ giới trẻ theo đuổi ước mơ, suy nghĩ tích cực, trách nhiệm, VTV6 tạo dấu ấn bằng những chương trình đầy cảm hứng như Đối thoại trẻ, Siêu thủ lĩnh, Khát vọng Việt Nam... Các cá nhân được đề cử trong giải thưởng "Nhân vật truyền lửa" đều là những người từng xuất hiện trên các chương trình của VTV6, mang đến những câu chuyện về nỗ lực đổi thay vì một xã hội thịnh vượng, nhân văn, tốt đẹp hơn.

Anh Nguyễn Thành Nam là một trong 13 người sáng lập FPT, từng trải qua nhiều vị trí quản trị đầu não của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Anh Nam là người khởi sự, đứng đầu nhiều dự án, phụ trách đơn vị quan trọng của Tập đoàn như Phần mềm FPT (FPT Software), Đại học FPT. FUNiX là dự án khởi nghiệp mới nhất của anh Nam. 

FUNiX thành lập ngày 20/11/2015, trực thuộc Tổ chức giáo dục FPT, là trường ĐH online đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm. Trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến, sinh viên trong quá trình học nhận được sự hỗ trợ của mentor (người hướng dẫn), là những người đang đi làm trong ngành IT. Sau hơn 1 năm thành lập, FUNiX hiện có hơn 1.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia khác nhau, với độ tuổi trải dài từ 12 tuổi đến hơn 60 tuổi. 

Ngọc Dung

Ý kiến

()