Chúng ta

Anh Lê Đình Lộc làm Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT

Thứ năm, 10/4/2014 | 08:05 GMT+7

Viện sĩ STCo FPT sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới trong thời gian 3 năm (2014-2017), kể từ ngày 4/4.
> 'Văn hóa là chất keo kết dính người FPT'

Theo quyết định của Chủ tịch HĐQT FPT, anh Lê Đình Lộc được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) thay cho anh Đinh Tiến Dũng. Anh Lộc sẽ có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được phân công từ Ban điều hành FPT.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐQT FPT cũng đã ký quyết định miễn nhiệm anh Đinh Tiến Dũng thôi giữ chức Trưởng ban FUN, theo nguyện vọng cá nhân. Tạm dừng vị trí quản lý, ngoài các công việc cá nhân, anh Dũng sẽ vẫn dành thời gian thực hiện những dự án về văn hóa của tập đoàn trong thời gian tới.

Anh Lộc là một trong 6 viện sỹ STCo của FPT. Ảnh: C.T.

Anh Lộc là một trong 6 Viện sĩ STCo của FPT. Ảnh: C.T.

Anh Lê Đình Lộc được coi là văn sĩ xuất sắc nhất trong các Viện sĩ STCo của tập đoàn. Không chỉ là người viết sử cho FPT, anh còn tham gia viết kịch bản trong chương trình " Gặp nhau cuối năm" trên Đài Truyền hình Việt Nam mỗi dịp Tết Nguyên đán. Lối hành văn khoa học, thâm thúy cùng với sự am hiểu xã hội sâu sắc của anh luôn nhận được sự được đánh giá cao của các biên kịch, đạo diễn cả chuyên và không chuyên.

Được mệnh danh là "nghệ nhân số một về ghép nhạc STCo", anh Lộc là người đầu tiên đưa âm nhạc hàn lâm đến với văn hóa STCo, đặt nền móng cho trào lưu mới - sử dụng nhạc ghép trên sân khấu STCo. Anh cũng chính là người đưa ra đề xuất cho dự án "Gắn biển giải thích tên đường phố" do FPT thực hiện giai đoạn một, nhân dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tân Trưởng ban FUN sinh năm 1961, tốt nghiệp ĐH Xây dựng Hà Nội. Anh gia nhập FPT từ năm 1996 và từng kinh qua các vị trí Phó TGĐ FPT Land, Phó TGĐ FPT Hòa Lạc.

Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT ( FUN) chính thức được tách ra thành một Ban chức năng trực thuộc HĐQT FPT từ ngày 13/1/2012. Hai trưởng ban trước của FUN là anh Hoàng Minh Châu (thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, Chủ tịch FPT Myanmar) và anh Đinh Tiến Dũng.

FUN có các chức năng, nhiệm vụ gồm: Xây dựng và phát huy tinh thần FPT, bảo tồn và phát triển văn hóa FPT; Tổ chức các hoạt động truyền thống, các sự kiện mang tính cộng đồng ở cấp FPT trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng... và các hình thức hoạt động giao lưu của FPT với các cơ quan, tổ chức kinh tế xã hội khác; Thường trực giúp việc cho Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác của FPT;

Thanh Nga

Ý kiến

()