Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Trở thành chuyên gia công nghệ không khó'

Thứ ba, 22/9/2015 | 11:12 GMT+7

Người đứng đầu Phần mềm FPT khẳng định, mức tăng trưởng nhanh của FPT Software như hiện nay sẽ mở ra cơ hội thăng tiến không giới hạn cho mọi cán bộ để trở thành người quản lý hoặc thậm chí chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Chia sẻ trước hơn 100 tân binh FPT Software Đà Nẵng vào chiều 21/9, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Phần mềm FPT, tin tưởng vị trí quản lý và chuyên gia công nghệ sẽ không xa vời với mỗi cá nhân khi công ty đang tăng trưởng nhanh. Hơn thế, với định hướng toàn cầu hóa cùng công nghệ SMAC, FPT sẽ đầu tư tuyển dụng, đào tạo nhân lực đủ về số lượng và chất lượng, công nghệ, đáp ứng năng lực làm việc quốc tế.

"Toàn cầu hóa giúp FPT Software tiếp cận với những khách hàng tại Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức, Singapore... Chúng ta cũng tự tin cạnh tranh sòng phẳng với tất cả đối thủ hàng đầu nhờ vào công nghệ. SMAC (Social - Mobile - Analytics - Cloud) được coi như xu thế của thời đại. SMAC tạo ra cuộc cách mạng kinh tế trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp ngày nay đều phải xây dựng trên nền tảng mới này để tạo ra sự cạnh tranh bởi nhu cầu bảo vệ dữ liệu đang trở thành yếu tố quan trọng bậc nhất. Do đó, định hướng 1 tỷ USD và 30.000 người trong năm 2020 của FPT Software không hề xa vời. Tôi còn mong muốn có 5.000 người trở thành chuyên gia công nghệ", người đứng đầu Phần mềm FPT nhấn mạnh.

DSC-1291-JPG-5675-1442832742.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho rằng, để trở thành người quản lý hoặc chuyên gia công nghệ hàng đầu không khó nếu như cán bộ biết phấn đấu và đương đầu với thử thách.

Bằng những dẫn chứng cụ thể thông qua con đường lập nghiệp và những chuyến công tác tại Mỹ, Đức hay Nhật Bản, anh Tiến cho rằng công nghệ đã làm thay đổi tất cả, thậm chí cơ hội phát triển không giới hạn. Tuy nhiên, người trẻ cần biết cách đón nhận và tạo ra sự khác biệt để nhanh chóng nắm bắt cơ hội thay vì bị động. Anh Tiến nhấn mạnh: "Phải dũng cảm đón nhận cơ hội dù không biết gì. Đừng ngại vì ta không biết tiếng Anh, Nhật... thay vào đó là nỗ lực học tập và làm việc trong thời gian ngắn nhất để hoàn thiện bản thân. Người trẻ đừng ngại khó. Một khi sẵn sàng đương đầu với thử thách, cá nhân sẽ rất nhanh thăng tiến".

Đúc kết lại vấn đề toàn cầu hóa, công nghệ và cơ hội thăng tiến, Chủ tịch FPT Software khẳng định việc trở thành chuyên gia công nghệ hay người quản lý không khó nếu so sánh tốc độ tăng trưởng và định hướng phát triên hiện nay. Riêng Đà Nẵng đứng trước khá nhiều thành công nhờ vào thị trường rộng lớn, trẻ và đầy tiềm năng. Từ 8 thành viên sơ khai, đến nay đã có gần 1.700 người và 5 năm tới đạt cột mốc 10.000.

Trước khi khép lại buổi nói chuyện, anh Tiến còn chia sẻ về văn hóa STCo, tính dân chủ của người FPT và chương trình đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối. Ngoài ra, tân binh còn tham gia mini game với nhiều phần quà hấp dẫn.

Gia nhập FPT Software Đà Nẵng ngay sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Trần Thanh Vinh, FSU11, cho biết những câu chuyện và lời khuyên của anh Tiến giúp bản thân trưởng thành hơn và tự tin để cống hiến trong công việc. "Không chỉ vui tính và thân thiện, anh Tiến còn mang đến nhiều gợi mở về tương lai tươi sáng chờ đón phía trước. Tôi cùng các đồng nghiệp mới vào công ty càng thêm tự tin và ấn tượng với định hướng phát triển", Vinh chia sẻ.

"FSoft Value" là khóa học được FPT Software tổ chức định kỳ hằng quý trên cả ba miền dành cho nhân viên mới của đơn vị có thời gian làm việc chính thức ít hơn 3 tháng, học viên lớp Intern-Fresher. Chương trình nhằm giúp tân binh hiểu được những giá trị, cơ hội mà công việc và môi trường làm việc ở công ty mang lại trong sự phát triển của cá nhân. Đây là khóa học thứ hai trong năm 2015.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()