Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Trẻ là một lợi thế'

Thứ sáu, 11/3/2016 | 10:28 GMT+7

"Ở môi trường công nghệ luôn đòi hỏi sự thay đổi và phát triển nên người càng trẻ càng có lợi bởi quá trình học diễn ra nhanh hơn", Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh với hơn 100 tân binh Phần mềm FPT Đà Nẵng vào sáng ngày 9/3. 

Mở đầu buổi nói chuyện, anh Tiến bật video clip "Và tôi cũng yêu em" do chính lãnh đạo FPT Software thể hiện, kèm lời chúc tới toàn bộ nữ giới trong công ty nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3. Người đứng đầu Phần mềm FPT cũng chia sẻ về ca khúc truyền thống của FPT cho các tân binh. "Đó là một ca khúc đã dự báo đúng về FPT bởi hiện nay chúng ta chủ yếu làm việc với người nước ngoài và các công ty hàng đầu thế giới. Chính FPT Software tự hào là công ty hợp tác với nhiều nước lớn dù hiện nay các doanh nghiệp đang gặp khó khăn".

DSC-0012-JPG-9023-1457580878.jpg

Anh Tiến đã có những chia sẻ thú vị dành cho hơn 100 tân binh FPT Software Đà Nẵng về lịch sử hình thành và phát triển. Bên cạnh định hướng phát triển, anh cũng đưa ra những kế hoạch để mỗi cá nhân cùng thăng tiến trong công việc.

Theo anh Tiến, toàn cầu hóa được xem như con đường huyết mạch để FPT Software kiếm được nguồn doanh thu khủng, đặc biệt cho phép cạnh tranh với tất cả các đối thủ mạnh nhất, hướng đến mục tiêu 30.000 người và 1 tỷ USD vào năm 2020. Riêng Đà Nẵng sẽ hướng tới 10.000 người và 300 triệu USD. "Toàn cầu hóa mở ra cơ hội không giới hạn dành cho công ty và chính mỗi cá nhân đang ngồi đây. 4 năm nữa, các bạn nhiều khả năng trở thành cán bộ, lãnh đạo và thậm chí chuyên gia", anh Tiến nhấn mạnh.

Để làm rõ, anh Tiến cho rằng một công ty thành công phải gắn liền với sự thành đạt của cá nhân bởi người đi làm quan tâm nhất chính là thu nhập và cơ hội thăng tiến. "FPT Software đã định hướng thành công về phát triển công nghệ nên những điều các bạn quan tâm chắc chắn đáp ứng được. Điều quan trọng là cá nhân có dám hành động, nhận thử thách mới hay không", anh nói.

Rút lại vấn đề, người đứng đầu Công ty Phần mềm FPT khuyên tân binh nên học cái mới để đón đầu xu thế công nghệ, bắt kịp thế giới. "Người càng trẻ càng có lợi bởi quá trình học diễn ra nhanh hơn. Tôi quan niệm, thành công của FPT Software luôn gắn liền với sự thành đạt ở từng cá nhân".

DSC-0014-JPG-2863-1457580879.jpg

Theo anh Tiến, trong thời đại phát triển công nghệ thì người trẻ có lợi thế vô cùng lớn, bởi sẽ học được cái mới nhanh hơn.

Để khép lại chương trình, anh Tiến đưa ra một số ví dụ về con đường khởi nghiệp của bản thân cũng như quyết định sáng suốt của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trong việc phát triển FPT Software. Lần lượt các tân binh đặt câu hỏi liên quan đến đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối và chiến lược đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm phát triển phần mềm của miền Trung đều được giải đáp một cách chi tiết.

Tân binh Nguyễn Văn Cương, FSU17.R7, cho biết, buổi học khá thú vị thông qua cách trình bày hài hước, thoải mái và có định hướng của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. Trong đó rõ nét nhất chính là định hướng phát triển về công nghệ và vai trò của người trẻ ở tương lai.

"FSoft Value" là khóa học được FPT Software tổ chức định kỳ hằng quý trên cả ba miền dành cho nhân viên mới của đơn vị có thời gian làm việc chính thức ít hơn 3 tháng, học viên lớp Intern-Fresher. Chương trình nhằm giúp tân binh hiểu được những giá trị, cơ hội mà công việc và môi trường làm việc ở công ty mang lại trong sự phát triển của cá nhân. Đây là khóa học đầu tiên trong năm 2016.

>> Chủ tịch FPT Software giúp sinh viên lựa chọn con đường công danh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()