Chúng ta

Anh em onsite FPT IS ấm lòng khi được 'thăm nuôi'

Thứ tư, 23/8/2017 | 10:30 GMT+7

Nhằm tôn vinh sự cống hiến và chia sẻ những khó khăn của đội ngũ onsite, Tổng hội FPT IS đã tổ chức chương trình "Đến thăm trận địa" với mong muốn đi sâu sát và thể hiện sự quan tâm, động viên của hậu phương với anh em nơi "tiền tuyến". 

Nếu coi mỗi dự án là một “chiến trường” thì riêng FPT IS Hà Nội có tới 75 “trận địa” rải khắp các tỉnh miền Bắc. Trong đó, mỗi cán bộ triển khai giống như người lính trực tiếp "xông pha trận mạc" để giải quyết những bài toán thực tế hóc búa của khách hàng.

Những người "lính triển khai" phải onsite tại các văn phòng xa, không được thụ hưởng những điều kiện như ở trụ sở Keangnam, ít được giao lưu với đồng nghiệp và ban lãnh đạo, hạn chế trong việc tiếp nhận thông tin về FPT IS cũng như khó tham gia các hoạt động văn hóa tinh thần của công ty.

fis-1-8188-1503559853.jpg

Cán bộ Tổng hội FPT IS tặng những lẵng hoa tự làm cho anh em onsite.

Với mong muốn tôn vinh sự cống hiến và chia sẻ những khó khăn đó của đội ngũ onsite, Tổng hội FPT IS đã tổ chức chương trình "Đến thăm trận địa" nhằm đi sâu sát và thể hiện sự quan tâm, động viên của hậu phương với anh em nơi tiền tuyến. Từ đó khơi gợi tinh thần của "quả đấm thép", thắt chặt sợi dây tình cảm với tổ chức và tiếp thêm lửa cho các thành viên hoàn thành tốt công việc.

Các chuyến "thăm nuôi" diễn ra trong giờ nghỉ trưa, kéo dài từ ngày 4 đến 23/8 tại 19 điểm của 29 dự án ở khu vực Hà Nội và Quảng Ninh. Trong mỗi chuyến đi, đoàn Văn công FPT IS với các tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, các trò chơi vui nhộn đã đem lại tiếng cười và những giờ phút thư giãn cho các chiến sĩ nơi trận địa.

Ngoài ra, để gắn kết tình cảm giữa những người onsite và cán bộ hậu phương, Tổng hội còn chuẩn bị những suất ăn trưa với “lính” ở từng điểm đến. "Bữa trưa dã chiến" này cũng là dịp để lắng nghe và hiểu hơn về đời sống onsite của người Hệ thống. Ngoài ra, chị em cũng chuẩn bị những bó hoa và món quà "handmade" làm món quà lưu niệm cho mỗi đội dự án.

Đến nay, đoàn Văn công FPT IS đã đến thăm rất nhiều dự án như: Dự án DMS (FPT IS FTU), Dự án EHos cho bệnh viện Bạch Mai (FPT IS GMC), Dự án Cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành, bảo trì và nâng cấp nhỏ lẻ hệ thống phần mềm VNACCS/VCIS (FPT IS FPS), Dự án SBV (FPT IS ERP), Dự án SBV (FPT IS ISC), Dự án SBV_SG3.1 (FPT IS Bank), Dự án cho Mobifone (FPT IS FTU), Dự án Petrolimex (FPT IS ERP)...

Anh Phạm Bá Lợi, cán bộ onsite dự án VNACCS/VCIS, bày tỏ: “Với đặc thù công việc phải trực hỗ trợ khách hàng 24/7 nên mặc dù onsite ở địa điểm ngay gần văn phòng Keangnam nhưng anh em ít có điều kiện tham gia các sự kiện của công ty. Mong Tổng hội thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu như hôm nay để động viên tinh thần anh em”.

"Bữa cơm dã chiến" cùng anh em Techcombank.

"Bữa cơm dã chiến" cùng anh em Techcombank.

Theo anh Nguyễn Công Sơn Ngọc, FPT IS SRV, đội dự án tại Techcombank có 10 anh em, đều là những người gắn bó với công ty từ khá lâu nhưng vì điều kiện onsite ít khi được tiếp xúc với văn hóa của công ty. Không chỉ thiếu thốn về tinh thần, anh em cũng thiệt thòi hơn khi ít được làm quen, gặp gỡ với đồng nghiệp của mình ở trụ sở. 

Về điều kiện làm việc, nhóm cũng được khách hàng hỗ trợ nhiều. Tuy nhiên vì tính bảo mật của hệ thống ngân hàng cao, anh em không được truy cập Internet trên máy tính. Nếu muốn biết thông tin về công ty, mọi người phải truy cập bằng 3G trên điện thoại khá bất tiện nên không vào được e-mail FPT thường xuyên. "Vì vậy, nhóm mong muốn được chia sẻ thông tin nhiều hơn và có nhiều hoạt động văn hóa tinh thần để anh em đi onsite cũng cảm thấy như ở nhà", anh Ngọc chia sẻ.

Tuy nhiên, theo anh Ngọc, khi đi onsite, bên cạnh những khó khăn, vất vả cũng có những lợi ích thú vị bởi mọi người sẽ học được cách làm việc chuyên nghiệp và tính tuân thủ của các khách hàng lớn. Đồng thời trau dồi thêm nhiều kiến thức nghiệp vụ cũng như hiểu sâu hơn về lĩnh vực mình phụ trách. Từ đó tích lũy được những kinh nghiệm quý báu khi triển khai cho các đối tác khác.

fis-3-1847-1503559853.jpg

: Một bữa trưa cùng đội dự án FPT IS FTU onsite tại tòa nhà Mobifone, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Với dự án tại tầng 4, tòa nhà FPT Cầu Giấy, nhóm của FPT IS FPS, cũng chung "nỗi niềm onsite" tương tự. Hiện đơn vị có 30 CBNV làm việc tại Phòng Vận hành Trung tâm dữ liệu ngành thuế (phòng NOC). 

"Hệ thống của khách hàng yêu cầu tính chính xác và bảo mật cao nên mọi người luôn phải tập trung cao độ, không được để xảy ra sai sót. Có những lúc cần nâng cấp hệ thống đến 9-10h tối hoặc làm việc cả cuối tuần theo yêu cầu của khách hàng. Do đó, anh em khó tham gia được các hoạt động văn hóa phong trào của FPT hay FPT IS. Khi đi sự kiện nào đó, nhóm lại phải sắp xếp công việc, thông báo với khách hàng, phân cử người trực... khá rắc rối", anh Trần Phan Nguyên, Quản lý trực tiếp phòng NOC, cho hay.

Với áp lực công việc lớn, nhân viên trong phòng lại toàn người trẻ nên ngoài giờ mọi người sẽ có những nhu cầu khác để giải tỏa căng thẳng thay vì check e-mail hay cập nhật thông tin của công ty. Nếu trong giờ dùng điện thoại để xem thông tin sẽ ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Do vậy, chỉ khi có sự kiện quan trọng hay thông tin sát sườn, anh Nguyên mới thông báo để mọi người cùng nắm bắt. "Vì vậy, mong công ty sẽ có nhiều sự kiện, chương trình đào tạo để bồi đắp thêm văn hóa tinh thần và tăng sự gắn kết với FPT", anh Nguyên bày tỏ.

Theo Phùng Thị Tuyết, cán bộ onsite của dự án NOC, dù là người FPT IS nhưng đa phần CBNV chưa từng được ngồi làm việc tại trụ sở chính. "Nhiều khi tôi và mọi người cũng khao khát một ngày nào đó sẽ được về làm việc tại Keangnam như một nhân viên FPT IS đúng nghĩa. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, công việc nào cũng vinh quang, sự cống hiến của những cán bộ onsite đang góp phần làm cho công ty thêm lớn mạnh. Do đó, anh em ở đây luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn để hoàn thành thật tốt công việc, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và uy tín cho FPT. Mong rằng lãnh đạo và công ty sẽ có nhiều hoạt động dành cho người onsite hơn và nếu có thông tin cần thiết truyền thông có thể gửi vào e-mail thuế mà nhóm đang làm việc, như vậy anh em ai cũng nắm được thông tin", Tuyết bày tỏ.

Còn anh Lê Đức Trọng, Cán bộ Tổng hội FPT IS, người đồng hành trong tất cả chuyến thăm trận địa, chia sẻ, do đi lại liên tục vào các buổi trưa nên nhóm cũng khá mệt nhưng đây là dịp được làm quen với nhiều anh em và trên hết là cảm nhận được niềm vui của những đồng nghiệp ở xa. Mỗi một chuyến đi là một trải nghiệm đáng nhớ khi được tận mắt thăm văn phòng onsite, được lắng nghe những tâm tư, chia sẻ chân thành của anh em khiến ai cũng cảm thấy ấm áp.

"Khi chia tay, hầu như đội dự án nào cũng nhắn nhủ: Nếu tháng nào Tổng hội cũng có chương trình như thế này thì tốt quá! Lúc đó, chúng tôi thấy công việc của mình đang làm thực sự có ý nghĩa", anh Trọng bộc bạch.

"Khi đi thăm một số điểm onsite, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn rằng sự cống hiến thầm lặng của các bạn rất xứng đáng được tôn vinh. Dù thiếu thốn về văn hóa tinh thần nhưng trên hết, tôi vẫn thấy được lòng yêu nghề, sự đam mê và tinh thần chiến đấu chưa bao giờ tắt trong mỗi người lính triển khai. Hy vọng những hoạt động nho nhỏ của Tổng hội sẽ thổi bùng hơn nữa ý chí chiến đấu của anh em để cùng với đồng đội khắp mọi miền đưa FPT IS đạt được mục tiêu đề ra'", chị Phùng Thanh Trang, Chánh văn phòng Đoàn thể FPT IS, bày tỏ.

"Đến thăm trận địa" là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện hướng tới cán bộ onsite do Tổng hội FPT IS Hà Nội tổ chức. Trước đó, đơn vị đã tổ chức đêm nhạc "Đời lính" ngày 7/7 tại quán cafe Tadibar. Ngoài ra, Tổng hội còn tung ra cuộc thi "Triển khai’s got talent" dành cho các đội dự án nhằm khuấy động phong trào của người Hệ thống nói chung và các cán bộ triển khai nói riêng. Để tham gia, mỗi đội triển khai cần chuẩn bị một tiết mục biểu diễn, quay lại và đăng tải lên Work Place. Tiết mục nào có nhiều lượt like và comment nhất sẽ nhận được phần thưởng lên đến 10 triệu đồng. Thêm vào đó là cuộc thi sáng tác "Triển khai ca" để tìm kiếm bài hát truyền thống dành riêng cho anh em onsite.

>> 'Lính triển khai' FPT IS xúc động khi được tri ân bằng âm nhạc

Tử Quyên

Ý kiến

()