Chúng ta

Âm nhạc réo rắt 'dụ' người FPT tham gia chào cờ đầu tháng

Thứ hai, 7/8/2017 | 16:11 GMT+7

Lần đầu tiên, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM (FUN) mời hai nghệ sĩ kèn saxophone và guitar chơi những bản nhạc không lời vào đầu giờ sáng trước buổi lễ chào cờ hôm nay (ngày 7/8) để "kích" tinh thần cho người tham dự. 

8h25 sáng, chỉ còn 5 phút nữa đến lễ chào cờ nhưng trên sân trước sảnh tòa nhà chỉ có vài ba chục người FPT tập hợp. Tiếng nhạc bỗng vang lên với những bản tình ca bất hủ quen thuộc.

8h25 sáng nay, chỉ còn 5 phút nữa đến lễ chào cờ mà trên sân trước sảnh tòa nhà chỉ có vài ba chục người FPT tập hợp thì tiếng nhạc bỗng vang lên với những bản tình ca bất hủ quen thuộc. Người FPT từng cụm, nhóm kéo xuống đông hơn. Khi buổi lễ bắt đấu, số lượng người tham dự đã tăng lên gần 150 người. 

Sen Đỏ là đơn vị trực chào cờ tháng 8 nhưng thành viên tham dự không nhiều. Ngoài đội kéo cờ, người Sen đỏ, mặc áo đồng phục trắng hoặc đỏ chỉ lác đác trong đoàn người tham dự.

Sen Đỏ là đơn vị trực chào cờ tháng 8 nhưng thành viên tham dự không nhiều. Ngoài đội kéo cờ, người Sen đỏ mặc áo đồng phục trắng hoặc đỏ chỉ lác đác trong đoàn người. 

Thông tin về tình hình kinh doanh của tập đoàn được chia sẻ với người tham dự. Theo đó, tổng kết nửa đầu năm 2017, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 20.136 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 102% kế hoạch lũy kế 6 tháng. Các chỉ số lợi nhuận trước, sau thuế; doanh thu thị trường nước ngoài cũng đều tăng và vượt kế hoạch lũy kế. Ngoài ra, FPT năm thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 10 danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu FPT là 176,2 triệu USD, tăng hơn 5 triệu USD so với bảng đánh giá của năm 2016.

DSC-1230-JPG-8161-1502081030.jpg

Do Ban lãnh đạo Sen Đỏ đi vắng nên chị Nguyễn Thị Thanh Lê, GĐ FPT Trading HCM, đảm nhận thay phần trình bày điểm tin hoạt động kinh doanh trong tháng 7 của nhà F.  Chị Lê thông báo việc hợp tác giữa các đơn vị của FPT với nhiều "ông lớn" công nghệ như FPT với Siemens, FPT Software với Amazon Web Services và Arago GmbH.

FPT IS là đơn vị có nhiều dự án lớn trong tháng bao gồm việc chính thức vận hành Hệ thống ngân hàng lõi, kế toán, lập ngân sách và tích hợp cho Ngân hàng Nhà nước và khởi động triển khai các dự án ERP cho Logistics Hàng không, Sữa đậu nành Việt Nam. FPT IS cũng lần đầu tiên là chủ nhân giải thưởng sáng tạo iKhiến của tháng với sản phẩm  máy hàn cellpin tự chế do anh Nguyễn Bá Nguyên thực hiện. 

Trong khi đó, FPT Shop lọt top nhà bán lẻ hiệu quả nhất theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing. FPT cũng vừa ra quyết định thoái bớt vốn khỏi FPT Retail theo lộ trình bán 30% vốn cho các tổ chức đầu tư và tối đa 10% tiếp theo cho các nhà đầu tư khác, giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50%.

FPT Telecom là đơn vị có quân số tham gia chào cờ đông nhất bởi lượng nhân viên đông đảo làm việc tại FPT Tân Thuận. Người Viễn thông cũng đón nhận những tin vui về đơn vị.

FPT Telecom là đơn vị có quân số tham gia chào cờ nhiều nhất bởi lượng nhân viên đông đảo làm việc tại FPT Tân Thuận. Người Viễn thông cũng đón nhận những tin vui về đơn vị. Theo đó, FPT Telecom đã tăng gần 90% tốc độ truy cập Internet miễn phí cho doanh nghiệp và triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt với tên gọi “Tăng tốc độ - Cước không đổi” dành cho các khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng các gói Internet cáp quang (FTTH) của công ty.

DSC-1236-JPG-3565-1502081030.jpg

Đảm nhiệm phần thông tin cộng đồng, chị Vũ Thị Vân Hải, Phó ban FUN, lập tức cập nhật tình hình mưa lũ tại miền núi phía Bắc và công việc đội ngũ CSR của FPT đang gấp rút thực hiện để có những hoạt động ứng cứu đầu tiên.

"FPT được các tổ chức như Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đó đánh giá là đơn vị có hoạt động cộng đồng, hiến máu hiệu quả", chị Hải nói. Chị cho biết trong chương trình hiến máu gần đây nhất của người nhà F tại FPT Software Hà Nội, số lượng máu được hiến tặng lên tới 300 đơn vị. Ngoài ra, chị mang tới các thông tin thú vị, gần gũi với đời sống người FPT như Ngày hội gia đình, chuyến đi dã ngoại tập làm nông dân của FPT Small...

Tín hiệu tốt từ cảm nhận của người FPT tham dự lễ chào cờ, "bà trùm" văn hóa FPT phía Nam cho biết dàn nhạc công sẽ tiếp tục xuất hiện trong các lễ chào cờ tháng sau.

Tín hiệu tốt từ cảm nhận của người FPT tham dự lễ chào cờ, "bà trùm" văn hóa FPT phía Nam cho biết dàn nhạc công sẽ tiếp tục xuất hiện trong các chương trình tháng sau. 

Kim Ngân

Ý kiến

()