Chúng ta

Kỹ sư FPT 'ẵm’ 30 triệu đồng từ ‘Ai là triệu phú’

Thứ năm, 17/12/2015 | 07:44 GMT+7

Nhận được cú điện thoại từ những người làm chương trình “Ai là triệu phú”, một ngày sau, Nguyễn Sĩ Hiếu tức tốc bay ra Hà Nội thi và được thưởng 30 triệu đồng. Chàng trai này đến từ FPT Software HCM. 

Mục tiêu của Hiếu khi tham gia chương trình ăn khách này là phá kỷ lục giải thưởng nên khi dừng lại ở câu hỏi thứ 11 với 30 triệu đồng trong tay, anh tiếc lắm. Làm sao Hiếu có thể tự tin phát biểu như thế? Đây không phải là lần đầu tiên anh đến với sân chơi này. 

- duyên nào khiến anh tham gia“Ai là triệu phú”?

- Tôi vốn dĩ là người yêu thích các gameshow về kiến thức từ bé như Đường lên đỉnh Olympia, Đấu trường 100, Ai là triệu phú... nên khi có thông tin chương trình này tuyển người chơi, tôi đăng ký ngay.

Con đường đến với chiếc ghế nóng của anh phải trải qua những thử thách nào?

- VTV thường thông báo các đợt phỏng vấn trên Facebook của chương trình. Người tham gia phải trải qua một bài kiểm tra kiến thức tổng hợp với 100 câu hỏi. Để vượt qua vòng này, điểm tối thiểu phải là 70. Sau đó, người chơi sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng Ban biên tập chương trình. Chủ yếu họ sẽ đánh giá về mức độ hiểu biết ở các lĩnh vực, khả năng ứng biến với các nội dung chưa biết và sự tự tin khi nói chuyện trên truyền hình.

Từ kết quả phỏng vấn, họ sẽ chọn người chơi thích hợp cho mỗi chương trình. Khi trở thành một trong 6 người cùng chơi, thí sinh phải trải qua một câu hỏi nhanh để giành quyền lên ghế nóng. Phản xạ nhanh và chính xác là bí quyết chính để chiến thắng câu hỏi này.

hieu1-9378-1450232775.jpg

Hiếu là người đưa ra câu trả lời nhanh nhất trong phần lựa chọn người chơi chính thức với chỉ 2 giây 48. Ảnh: Chụp màn hình

Anh đã chuẩn bị những gì trước khi tham gia chương trình?

Tập thi mà Sĩ Hiếu tham gia đã phát sóng vào trung tuần tháng 11. Anh đã vượt qua 11 câu hỏi sau khi sử dụng tất cả các quyền trợ giúp.

Ở câu hỏi thứ 12, khi cảm thấy không chắc chắn, Hiếu quyết định dừng cuộc chơi và nhận giải thưởng trị giá 30 triệu đồng. 

- Hai năm trước, tôi cũng từng được tham gia ghi hình. Lúc ấy, tôi đã chuẩn bị rất kỹ mọi thứ nhưng kém may mắn một chút nên không được lên ghế nóng. Người trả lời nhanh nhất là 4,01 giây, còn tôi là 4,05 giây. Thế nên lần này tôi quyết định không chuẩn bị gì cả.

-“Ai là triệu phú” là chương trình có các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Những kiến thức đó không thể tích lũy trong ngày một ngày hai. Làm sao anh có thể am hiểu nhiều lĩnh vực như vậy?

- Từ năm lớp 11, tôi đã yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia của VTV3 nên có tham gia diễn đàn Olympiavn.org. Ở đó, tôi đã được tham gia rất nhiều cuộc thi kiến thức online, nhờ vậy mà tích lũy và bổ sung nhiều vốn kiến thức. Tiếc là tôi không có duyên với cuộc thi này nên không có cơ hội tham gia. Nhưng nhờ có diễn đàn mà tôi đã học hỏi và có thêm nhiều người bạn thú vị.

Mục đích của anh khi đăng ký tham gia chương trình này là gì?

- Ban đầu là lên tivi 3 giây. Mục đích tiếp theo là lên ghế nóng và bắt tay bác Lại Văn Sâm. Mục đích sau cùng là tiền thưởng (cười).

Cảm giác của anh như thế nào khi ngồi trên chiếc ghế thí sinh chính thức?

- Rất vui và tự hào nhưng cũng không kém phần hồi hộp.

hieu-2-6786-1450232775.jpg

Bắt tay MC Lại Văn Sâm cũng là một trong những mục đích ra Hà Nội lần này của Hiếu. Ảnh: Chụp màn hình.

Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với anh trong cuộc thi này?

- Đáng nhớ nhất có lẽ là khi gặp câu hỏi số 11. Đó là câu hỏi về lễ hội Chàm đuống (Đâm đuống) của dân tộc Mường được tổ chức vào dịp nào trong năm. Lúc đó tôi sử dụng quyền trợ giúp của Tổ tư vấn tại chỗ. Hôm ấy trong trường quay có rất ít khán giả nên việc lựa chọn khá khó khăn. Càng khó khăn hơn cho tôi khi 3 người trong tổ tư vấn lại đưa ra các phương án trợ giúp khác nhau. Cuối cùng, tôi đã đặt niềm tin vào người thứ ba khi bạn bảo rằng vừa mới đọc qua thông tin này. Rất may đó là phương án chính xác.

Cảm giác của anh ra sao khi giành được số tiền 30 triệu đồng?

- Mục tiêu của tôi là phá kỷ lục giải thưởng của chương trình nên khi dừng ở mức 30 triệu cũng hơi tiếc một chút. Nhưng tất nhiên vẫn vui hơn là chỉ được 2 triệu đồng.

Trước “Ai là triệu phú”, anh từng tham gia những chương trình giải trí nào?

- Tôi từng tham gia Ai là triệu phú năm 2013 và Đấu trường 100 năm 2012.

- Trong các dự án từng tham gia ở FPT Sofware từ khi gia nhập đến nay, kỷ niệm nào anh ấn tượng nhất?

- Tôi tham gia rất nhiều dự án ở đơn vị. Trong đó dự án để lại nhiều ấn tượng nhất là vào tháng 4 năm ngoái khi làm việc với một khách hàng Nhật. Đó là lần đầu tiên tôi đi onsite nên cảm giác thích thú vô cùng. 

- Anh đánh giá như thế nào về các hoạt động văn hóa tại FPT?

- Tôi từng có thời gian làm việc ở Tổng hội nên khá am hiểu văn hóa FPT. Chính vì thế, tôi rất thích các hoạt động và thường xuyên tham gia trong hầu hết sự kiện. 

Nguyễn Sĩ Hiếu

Thời gian vào FPT: 2012

Vị trí: SAP Technical Consultant (GD-U), chuyên làm việc với khách hàng châu Âu.

Tốt nghiệp: Hệ thống thông tin quản trị, ĐH Ngân hàng TP HCM.

Sở thích: Nghe nhạc, đọc sách, xem phim, đặc biệt là chụp ảnh. 

>> Từ con nghiện game đến trưởng nhóm dự án

Yến Nhi thực hiện

Ý kiến

()