Chúng ta

96% nhân viên FPT Online HN đã khám sức khỏe

Thứ bảy, 12/5/2012 | 17:24 GMT+7

Số lượng CBNV trong hai đợt Khám sức khỏe định kỳ 2012 của FPT Online Hà Nội tăng hơn so với năm trước.
> FPT Online Hà Nội khám sức khỏe cho CBNV

Chương trình khám khỏe cho CBNV FPT Online vào sáng ngày 10/5 vừa qua tại tòa nhà Hà Thành, Hà Nội, đã khép lại kỳ khám sức khỏe của công ty tại Hà Nội.

Theo thống kê từ Ban Nhân sự FPT Online, đã có tổng cộng 175 trong số 202 CBNV tham gia hai đợt khám sức khỏe, tương đương 96% tổng số CBNV đủ tiêu chuẩn tại Hà Nội. Những trường hợp chưa thực hiện khám sức khỏe còn lại đều do bận công tác.

Làm thủ tục trước khi khám lâm sàng tại Hà Nội. Ảnh: Tô Ngà

CBNV FPT Online Hà Nội làm thủ tục trước khi khám lâm sàng. Ảnh: Tô Ngà

Chị Nguyễn Phương Thảo, cán bộ Nhân sự FPT Online, cho biết, năm nay, số lượng CBNV tham gia khám sức khỏe tại Hà Nội đông hơn so với năm ngoái do chương trình được tổ chức ở ngay tại nơi làm việc là tòa nhà FPT Cầu Giấy và tòa nhà Hà Thành.

“Năm trước, khám chung với FPT Telecom, do không ngồi cùng một trụ sở nên số lượng tham khám không đầy đủ”, chị Thảo nói.

Trong hai đợt khám sức khỏe vừa qua, các CBNV đã được khám tổng quát ở nhiều nội dung như tai mũi họng, đo thị lực, loãng xương; siêu âm; điện tim; X quang tim phổi; đo tật khúc xạ.

Trước đó, sau khi thực hiện lấy mẫu máu và nước tiểu vào ngày 4/5, các CBNV cũng đã nhận được kết quả cụ thể về đường máu như công thức máu; mỡ máu; Acid Uric (Gout); Men gan (SGOT,SGPT); Viêm gan B (HBsAg); Chức năng thận (Ure, Creatinin) cùng kết quả phân tích nước tiểu với 11 thông số.

Phần lớn CBNV FPT Online tại Hà Nội đều đánh giá, kết quả xét nghiệm trả về nhanh, các hạng mục khám lâm sàng khá đầy đủ và thái độ thăm khám của bác sĩ rất dễ chịu.

Phạm Tuấn Anh, Ban Số hóa, nhận định, chương trình khám sức khỏe năm nay tốt hơn năm trước. Thái độ thăm khám của bác sĩ cũng thân thiện và chuyên nghiệp hơn. “Nội dung khám năm nay tổng thể và bao quát hơn khi có thêm chụp X- quang, đo độ loãng xương, điện tim. Cách bố trí địa điểm khám bệnh cũng hợp lý hơn”.

Tuấn Anh chía sẻ, so với năm ngoái, sức khỏe của cậu bị giảm sút một chút. Mắt tăng độ cận, người đã béo hơn, tuy nhiên, khi được bác sĩ tư vấn, cậu không cảm thấy quá căng thẳng hay hồi hộp như nhiều người trước kỳ khám sức khỏe.

Ngược lại, cá nhân Tuấn Anh nhận thấy, việc khám sức khỏe định kỳ rất hữu ích, nhất là trong việc phát hiện ra những dấu hiệu bất thường về bệnh lý để có biện pháp chữa trị.

Ngay sau khi hoàn tất quy trình khám sức khỏe, các bác sĩ của bệnh viện sẽ trực tiếp phân tích kết quả và tư vấn cho CBNV hiểu ý nghĩa các thông số để có cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Qua đánh giá sơ bộ, bác sĩ của bệnh viện Medlatec cho hay, do đặc thù công việc của FPT Online là ngồi nhiều nên các bệnh thường gặp của CBNV nam là sỏi thận, và ở nữ giới là đau khớp xương cổ, đau lưng và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường…

Dự kiến một tuần nữa, kết quả chụp X quang sẽ được trả về cho CBNV. Khi đó mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng về kỳ khám sức khỏe năm nay.

Tại TP HCM, chương trình khám sức khỏe đã diễn ra trong hai đợt: ngày 5-6/5 và 12-13/5. Tuy nhiên, theo chị Bùi Xuân Tiên, cán bộ Nhân sự FPT Online HCM, trong trường hợp số CBNV chưa thực hiện thăm khám đầy đủ, phòng nhân sự sẽ đề xuất khám thêm vào ngày 19/5 để đảm bảo các CBNV đều được hưởng quyền lợi này.

Y tá lấy mẫu máu xét nghiệm cho CBNV FPT Online. Ảnh: Vũ Giang.

Y tá lấy mẫu máu xét nghiệm cho CBNV FPT Online tại TP HCM. Ảnh: Vũ Giang.

Trong đợt khám sức khỏe vừa qua, bác sĩ Phạm Thị Bạch Mai, chuyên khoa nội Phòng khám đa khoa Việt Gia, cho hay, một số bệnh thường gặp của người FPT tập trung chủ yếu là các bệnh về tai, mũi họng và mắt.

Cùng tham gia khám sức khỏe với CBNV FPT Online, chị Phạm Thị Vân, FPT Telecom, đánh giá cao chương trình khám sức khỏe năm nay. “Từ chất lượng phục vụ các thủ tục khám bệnh của đến việc tư vấn cho CBNV có sức khỏe tốt đều khiến tôi cảm thấy hài lòng”.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ được áp dụng cho CBNV ký hợp đồng lao động chính thức với công ty, có thâm niên công tác đủ 12 tháng tính đến ngày 30/4 và còn làm việc tại công ty đến khi triển khai khám sức khỏe.

Theo số liệu từ Ban Nhân sự, FPT Online có hơn 600 CBNV tham gia chương trình này. Trong đó, tại Hà Nội là hơn 200 người và tại TP HCM là hơn 400 người.

Tô Ngà - Vũ Giang

Ý kiến

()