Chúng ta

9 mẹo tâm lý giúp cuộc sống của bạn 'dễ thở' hơn

Thứ ba, 3/10/2017 | 15:54 GMT+7

Cuộc sống xung quanh có vô vàn điều rắc rối, bạn không phải “siêu nhân” để có thể hiểu được tất cả hành vi của mọi người. Vì vậy, bạn luôn cần phải nắm rõ một vài mẹo tâm lý nhỏ, để đỡ khó nghĩ và cảm thấy cuộc sống dễ dàng hơn.

1. Nhận ra người quan tâm mình trong một nốt nhạc

Trong một nhóm bạn đang cười, người ta thường vô thức nhìn về hướng người mà họ cảm thấy an tâm, gần gũi nhất. Khi ở trong một đám đông vui vẻ, tinh ý một chút bạn đã có thể nhận ra ai có cảm tình với mình nhiều nhất rồi, theo Bright Side.

2. Đánh lừa bộ não bằng một viên kẹo sing-gum

Mỗi khi lo lắng, căng thẳng trước khi làm một việc quan trọng gì đó, ví dụ như sắp tới lượt phỏng vấn xin việc, sắp gặp người mình thầm thương,… hãy nhai một viên kẹo sing-gum. Khi bạn nhai, não sẽ bị chi phối, nó nghĩ rằng: “Chỉ ăn thôi mà, không có gì phải sợ, không có gì nguy hiểm cả”; và tiết ra một thứ năng lượng giúp bạn trấn tĩnh lại tinh thần.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

3. Nếu bạn hỏi ai đó mà họ chỉ trả lời lưng chừng, hãy tiếp tục đợi

Có những người luôn trốn tránh câu trả lời, hay đơn giản họ không muốn nói chuyện cùng bạn. Nếu thật sự cần câu trả lời, sau khi hỏi xong hãy im lặng và nhìn thẳng vào họ để chờ đợi. “Sức ép” từ sự im lặng sẽ khiến người đối diện nhận ra bạn đang thực sự nghiêm túc, và dù muốn dù không cử chỉ này cũng thôi thúc họ trả lời tiếp câu chuyện đang dang dở.

4. Muốn người ta đối xử với bạn thế nào thì hãy hành động thế ấy khi gặp họ

Ví dụ muốn giữ khoảng cách, hãy giữ khoảng cách khi gặp, muốn kết thân hãy cười nói, tỏ ra phấn khởi,… Không hiệu quả trong lần đầu tiên, nhưng nhiều lần sau cách bạn cư xử với một người sẽ trở thành ấn tượng và một thứ “luật” để họ cũng tiếp xúc với bạn bằng cách tương tự.

5. Giữ tư thế thẳng, đừng xuôi vai, gù lưng khi đối diện người khác

Tư thế này giúp bạn đẹp hơn, hẳn rồi. Nó còn giúp phong thái, khí chất của bạn thêm “ngời ngời”. Xuôi vai hay gù lưng sẽ khiến người khác vô thức đánh giá bạn là người yếu thế hơn họ.

6. Giữ quan hệ tốt với người quen cũ cùng lĩnh vực làm việc với mình

Bạn học cũ, đồng nghiệp cũ, thầy cô giáo cũ,… đều là những người trong cùng lĩnh vực bạn theo đuổi? Vậy hãy giữ quan hệ tốt với họ nhé, biết đâu sau này các cơ hội tốt, hoặc sự giúp đỡ trong nghề nghiệp sẽ đến từ những người quen cũ. Hoặc ít ra, những kỷ niệm cũ về nơi làm việc, trường học cũng giúp cuộc sống của bạn chậm rãi hơn, nhiều màu sắc hơn.

7. Khi cảm thấy vô thức lo sợ điều gì đó không rõ

Nếu cảm thấy bất an trong một thời gian khá dài, mà không rõ nguyên nhân, hãy chuyển bàn làm việc sang chỗ khác, xoay chuyển giường ngủ, hay thậm chí là chuyển khỏi nơi ở. Mua một chiếc vòng cầu an, hay một vật may mắn cũng là mẹo giúp tâm trí bạn yên tĩnh hơn.

8. Kiểm soát nỗi sợ hãi, giận dữ, căng thẳng bằng cách nhịp 10 đầu ngón tay

Khi đang giận dữ, lo sợ hay căng thẳng hãy nhắc về điều khiến bạn cảm thấy tiêu cực và nhịp 10 đầu ngón tay trên bàn. Ví dụ: “Mình cực kỳ giận tình địch của mình, nó thật xấu xa”, và nhịp đều 10 ngón tay trên mặt phẳng vài lần, bạn sẽ có cảm giác cơn giận được xoa dịu đi ít nhiều. Đây là mẹo nhỏ thuộc về khoa học đấy.

9. Trong những lần gặp mặt đầu tiên, sự tự tin quan trọng hơn cả kiến thức

Hãy cứ làm người khác tin tưởng ngay lần đầu tiên, về sau hãy bổ sung những chỗ khuyết của bạn. Khi người khác nghĩ bạn tài giỏi, bạn sẽ không nỡ để họ thất vọng, và sự cố gắng trong thời gian thể hiện đó, sẽ biến bạn trở thành người tài giỏi.

Đức Anh

Ý kiến

()