Chúng ta

80 khóa đào tạo dành cho cán bộ nguồn FPT Telecom 2018

Thứ hai, 19/11/2018 | 11:11 GMT+7

Theo Trung tâm Đào tạo FPT Telecom, trong năm 2018, đơn vị đã tổ chức khoảng 80 khóa học dành cho gần 1.000 học viên thuộc các đối tượng khác nhau. 

Lễ Tổng kết Cán bộ nguồn 2018 của FPT Telecom diễn ra ngày 16/11 tại khu du lịch Đại Nam, Bình Dương, có sự tham gia của Phó Ban Nhân sự FPT Telecom - anh Nguyễn Văn Bảo Quốc. Cảm nhận về chương trình, anh Quốc bày tỏ ngắn gọn: “Sang năm, tôi muốn xin FCU (Trường Đào tạo Cán bộ FPT) cho cá nhân tham gia trải nghiệm 1 lần”. 

Anh Quốc cho biết đã cảm nhận được các thành viên tham gia chia sẻ rất thật lòng và có sự đồng cảm với nhau. “Tinh thần ấy nên lan tỏa toàn FPT Telecom, nếu các bạn mang tinh thần ấy đồng hành trong công việc, chia sẻ đến cộng sự, FPT Telecom sẽ càng đi xa hơn nữa”, anh nhấn mạnh.  và đánh giá cao những chương trình đào tạo dành cho đội ngũ kế cận của nhà 'Cáo' trong năm. 

MG-6747-620-9219-1542599409.jpg

Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc đánh giá cao những hoạt động của Trung tâm Đào tạo FPT Telecom.

Đặc biệt, anh Quốc truyền đạt định hướng mới khi Tập đoàn FPT và FPT Telecom đang dần ứng dụng mô hình quản trị mới OKR (Objectives and Key Results - Mục tiêu và kết quả then chốt). Sau khi chia sẻ tổng quan về OKR, anh Quốc nêu lại những luận điểm chính đã được Ban điều hành thông qua trong Hội nghị lãnh đạo vừa qua.

Cụ thể, FPT Telecom đặt ra những mục tiêu đầy thách thức trong 3 năm tới. Gần nhất, FPT Telecom tận lực trong năm 2019 để đạt 500.000 net số phát triển thuê bao Internet. “Đây là một con số mơ mới thấy, tăng trưởng cực kỳ lớn nhưng đã đặt OKR phải quyết tâm làm được. Điều này buộc chúng ta phải có cách làm mới, cách thức mới. Mỗi thành viên của FPT Telecom hãy tận lực để làm nên những điều kỳ diệu”, anh Quốc truyền đạt lại thông điệp của Ban lãnh đạo đối với từng CBNV FPT Telecom. 

Năm 2018, với sự hợp lực giữa các đơn vị, Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom  (FTC) đã tổ chức và phối hợp triển khai hơn 10 chương trình đào tạo. Trong đó, có 2 chương trình từ Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) và 8 chương trình do FTC đảm nhiệm. 

MG-6759-620-2941-1542599409.jpg

Phó Ban Nhân sự FPT Telecom - anh Nguyễn Văn Bảo Quốc và PGĐ Trung tâm Đào tạo FPT Telecom - chị Trần Hạnh Dung trao giấy chứng nhận cho các học viên thuộc chương trình đào tạo Giám đốc toàn diện.

Với hơn 80 khóa đào tạo dành cho gần 1.000 cán bộ quản lý tổ chức ở 2 đầu Hà Nội và TP HCM. Việc đào tạo lực lượng kế cận các cấp là điều cần thiết cho sự phát triển của hệ thống. 

Cụ thể, Trung tâm đào tạo đã thiết kế nhiều chương trình cho các đối tượng khác nhau.

Chương trình Giám đốc toàn diện được thiết kế cho giám đốc chi nhánh, Trung tâm kinh doanh thuộc 8 vùng: từ vùng 1 đến vùng 7 và FPT Telecom Campuchia. Học viên đã trải qua các khóa đào tạo quản trị tài chính, quản trị rủi ro, khai phá năng lực, huấn luyện nhân viên cho nhà quản lý, marketing online và quản trị dự án, cung cấp các kiến thức toàn diện về kỹ năng quản lý, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý các chi nhánh.

Chương trình cán bộ nguồn dịch vụ khách hàng với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ nguồn hiện là trưởng nhóm của các đơn vị thuộc khối dịch vụ khách hàng, được chọn lọc, quy hoạch để phát triển lên các vị trí cao hơn trong tương lai, đã trải qua các khóa đào tạo: Leader Talk với chủ đề FTEL Value, các kỹ năng quản lý, giám sát, kỹ năng lập kế hoạch, quản lý thời gian,  quản lý nhân sự và tối ưu nguồn lực, quản trị khách hàng dành cho nhà quản lý, quản trị cảm xúc. Các khóa học trong chương trình mang tính trải nghiệm và ứng dụng thực tiễn trong công việc.

Chương trình cán bộ nguồn FTI được thiết kế dành riêng cho các trưởng nhóm thuộc khối kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng thuộc Viễn thông Quốc tế FPT (FTI). Chương trình đã trải qua các số sinh hoạt: Leader Talk Khát vọng thành công, Bước nhảy từ chuyên viên thành quản lý, các kỹ năng thuyết trình hướng khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, cùng kỹ năng phỏng vấn và tuyển chọn, học viên cũng được học về CEM (Customer Experience Management - Quản trị trải nghiệm khách hàng), văn hóa dịch vụ khách hàng, quản trị hiệu suất và các hoạt động ngoại khóa khác. Các khóa học đã cung cấp các kiến thức, kỹ năng, tạo động lực làm việc từ các anh chị trong ban điều hành FPT Telecom, FTI, các anh chị trưởng đơn vị HO và các giảng viên FTC.

Chương trình cán bộ nguồn Future Leader năm thứ 2, khóa 1 với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng cho lực lượng cán bộ nguồn hiện đang là trưởng nhóm thuộc các chi nhánh, Trung tâm kinh doanh 8 Vùng được chọn lọc quy hoạch để đào tạo phát triển lên các vị trí cao hơn trong tương lai đã trải qua các số sinh hoạt như Leader Talk, Tư duy tích cực tạo thành công, Quản trị hiệu suất, Quản trị cảm xúc, Kỹ năng huấn luyện cho nhà quản lý. Các số sinh hoạt đã cung cấp kiến thức về kỹ năng tư duy, Quản trị bản thân và chủ động. Với dự dẫn dắt và hướng dẫn từ các chuyên gia khách mời và giảng viên FTC. 

MG-6783-620-7742-1542599409.jpg

Cán bộ nguồn được xem là lực lượng kế cận của FPT Telecom trong tương lai.

Góp vào thành công chung của chương trình đào tạo cán bộ quản lý FPT Telecom 2018, chương trình Future Talent dành cho đội ngũ trưởng nhóm toàn quốc cũng đã trang bị kiến thức ban đầu để người học có tâm thế tốt nhất, sẵn sàng tâm thế lên vị trí mới trong tương lai.

Nếu như năm 2018 là năm đầu tiên Future Talent 2 bắt đầu được trang bị những kiến thức nền tảng nhất cho công việc quản lý như FTEL Value, Tư duy người làm quản lý, Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả cùng kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng thì Future Talent 1 đã bước vào năm thứ 2 với các module chuyên sâu như Dịch vụ khách hàng cho nhà quản lý, Quản trị cảm xúc hay nâng tầm dịch vụ.

Đội ngũ trưởng phòng kinh doanh toàn quốc là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào sự thành công chung của FPT Telecom. Việc trang bị các workshop, seminar về FPT Play Box, Tương lai của Truyền hình, Marketing cơ bản và chuyên sâu trong năm 2018 sẽ là bước đệm cho năm 2019 thành công hơn nữa.

MG-6819-620-9064-1542599409.jpg

Chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn khác luôn có sự hiện diện của đội ngũ trưởng/phó phòng HO luôn với sự tham gia của Ban lãnh đạo FPT và Ban điều hành FPT Telecom. Chuỗi chương trình dành cho đội ngũ này nổi bật lên với 4 chủ đề: Quản trị mối quan hệ - diễn giả Chủ tịch FPT Trương Gia Bình; Lãnh đạo không chức danh - diễn giả Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà; Làm chủ bản sắc lãnh đạo - diễn giả CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh; Kỹ năng tạo ảnh hưởng do chị Vũ Thị Mai Hương truyền đạt;  Tư duy tích cực tạo thành công - anh Hoàng Minh Châu; Kỹ năng tạo động lực cho đội nhóm - anh Nguyễn Thành Nam.

Năm 2018, với sự nỗ lực và cải tiến, các khóa học FTC luôn được đổi mới về mặt nội dung và phương thức giảng dạy chất lượng và hiệu quả đào tạo góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ nguồn theo xu thế 4.0.

Chương trình tổng kết cán bộ nguồn FPT Telecom được tổ chức tại khu du lịch lịch Đại Nam, Bình Dương vào ngày 15-16/11, do Trung tâm đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức dành cho 87 học viên các chương trình đào tạo cán bộ nguồn của FPT Telecom, bao gồm các khóa: Giám đốc toàn diện, Cán bộ nguồn Dịch vụ khách hàng, cán bộ nguồn FTI, cán Future leader, Cán bộ nguồn Future Talent. 

Nội dung chương trình tổng kết gồm: Chia sẻ của PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo về thành công học; các hoạt động team-building; trò chơi giải mật thư; STCo Night; lễ tổng kết chương trình Cán bộ nguồn.

Chương trình được thiết kế theo format của 72h trải nghiệm. 

Xuân Phương

Ý kiến

()