Chúng ta

8 Ticket xuất sắc được vinh danh Bảng vàng iDo FPT tháng 4

Thứ ba, 22/5/2018 | 09:08 GMT+7

CBNV nhà F khi có Ticket hay, không những được Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình thưởng nóng mà còn được vinh danh tại Bảng vàng iDo FPT.

Trên Bảng vàng iDo FPT tháng 4, tổng cộng 8 Ticket được anh Trương Gia Bình thưởng nóng và vinh danh. Trong đó, Ticket “Xây dựng chính sách, cơ chế quản lý tri thức, bản quyền, sản phẩm “made by FPT” của anh Đậu Trần Trung, FPT IS, được thưởng 2 triệu đồng - nhiều nhất tới thời điểm hiện tại.

Khi được nhận thưởng nóng từ anh Bình, anh Trung rất bất ngờ, bởi cá nhân anh “chỉ muốn góp một số điểm chưa hoàn chỉnh để công ty cải tiến, thúc đẩy hoạt động đi lên trong tương lai" và mong muốn iDo sẽ là cuộc thi thu hút được nhiều Ticket hay, giá trị.

Ngoài anh Trung, 4 đề xuất được thưởng nóng 1 triệu đồng từ anh Bình gồm: “Giải pháp sử dụng mạng Internet FPT khi xảy ra sự cố điện” - Lê Mẫn, FPT Telecom; “Xây dựng hệ thống giao dịch/đấu giá cho đồ án tốt nghiệp sinh viên" - Trần Quý Ban, ĐH FPT; “Xây dựng môn học COMBINATION PROJECT” - Nguyễn Viết Tân, ĐH FPT; “Thiết bị ra cáp siêu gọn cho kỹ thuật FPT Telecom" - Hoàng Quỳnh Anh và Lê Trung Mỹ, FPT Telecom.

33139955-10211585697029259-681-6670-7055

Các cá nhân có Ticket được anh Trương Gia Bình thưởng nóng sẽ được vinh danh trên Bảng vàng iDo FPT.

Khi biết đề xuất của mình được Ban lãnh đạo đánh giá cao, đặc biệt được anh Bình thưởng nóng, anh Trần Quý Ban, giảng viên ĐH FPT, chia sẻ: “Tôi rất vui khi một lần nữa được nhận thưởng nóng từ anh Bình. Khi nêu đề xuất lên, bản thân tôi không mong muốn gì hơn, ngoài việc đóng góp những sáng kiến hay, góp phần vào sự phát triển của tập đoàn nói chung và ĐH FPT nói riêng”.

Đối với anh, Bảng vàng iDo FPT là ý tưởng rất hay, giúp kích thích người FPT nêu nhiều Ticket hay, phù hợp trong thời gian tới.

Ngoài ra, anh Trương Gia Bình còn "rút ví" thưởng nóng cho Ticket “Xây dựng phần mềm lưu trữ thông tin sinh viên” do tác giả Nguyễn Thị Hà Lan, ĐH FPT, và “Bổ sung môn học kết hợp giữa Finance và Technology vào chương trình đào tạo” của giảng viên Trần Quý Ban, ĐH FPT.

“Thiết bị ra cáp siêu gọn cho kỹ thuật FPT Telecom" của Hoàng Quỳnh Anh và Lê Trung Mỹ còn vừa tham dự cuộc thi Sáng tạo iKhiến FPT số 2 năm nay và giành giải Bạc.

Đáng chú ý, trong danh sách Bảng vàng này có sự góp mặt của CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp với Ticket “Triển khai mô hình kinh doanh bán lẻ theo chính sách ‘công dân toàn cầu'" và được anh Bình tặng quà lưu niệm.

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có tichket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Với việc FPT Online vừa khởi động chương trình iDo mang tên “Find your ideas”, tới nay, 7 công ty thành viên của FPT đều đồng loạt triển khai chương trình đổi mới sáng tạo với các tên gọi riêng.

Cụ thể, FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Thúy Ngân

Ý kiến

()