Chúng ta

72h trải nghiệm: ‘Người lạ nay đã là một phần của ký ức trong nhau’

Thứ ba, 26/3/2019 | 17:52 GMT+7

"Chương trình đã tạo cơ hội kết nối, gắn kết giữa những con người mới hôm qua chỉ như người qua đường, nay đã làm một phần của ký ức trong nhau", đó dường như không chỉ là suy nghĩ của một mà của rất nhiều học viên '72h trải nghiệm'.

Sau Open Talk - gặp gỡ chị Trương Thị Thanh Thanh sáng 22/3 tại tòa nhà FPT Tân Thuận, 67 học viên chương trình "72h trải nghiệm" phía Nam số tháng 3 đã rời TP HCM để đến với khu du lịch Đại Nam, Bình Dương, tiếp tục hành trình 2 ngày 1 đêm với nhiều hoạt động tập thể.

Sau các hoạt động giải mật thư và thể thao tập thể sáng 23/3, các hoạt động team-building cuối cùng cùng màn công bố và trao giải được diễn ra trong hội trường khu du lịch Đại Nam. Các đội cố gắng "chạy nước rút" để giành những điểm số cuối cùng. Những cái ôm, những cái nắm tay được trao nhau tự nhiên hơn ngày đầu tiên. Đã có những nụ cười và cả những giọt nước mắt.

IMG-3052-2-2501-1553594443.jpg

Các hoạt động team-building cuối cùng của chương trình "72h trải nghiệm" phía Nam số tháng 3 diễn ra trong hội trường khu du lịch Đại Nam.

"Lúc đi, tôi chỉ mong gặp được nhiều người giỏi hơn mình. Nhưng chương trình đã vượt qua tưởng tượng. Tôi đã khám phá những năng lực nội tại mà bản thân mình trước đó không biết. Chưa hết, tôi đã có không chỉ một nhóm bạn nhỏ mà hàng chục người bạn mới - những người tôi sẽ duy trì liên lạc qua các nhóm. Tôi đánh giá chương trình điểm tuyệt đối", anh Nguyễn Anh Tuấn (FPT Retail) chia sẻ.

IMG-3078-copy-7104-1553594443.jpg

Đội Tím nhận Giải Nhất chung cuộc theo phong cách 'lầy lội' của vũ điệu STCo từng dự thi.

Kết quả, đội Xanh dương giành ngôi Vô địch trò chơi tập thể và giải Nhì chung cuộc. Đội Tím đạt giải Nhất chung cuộc, giải 3 thuộc về đội Xanh lá và Vàng. Chị Ninh Như Ngọc, cán bộ Trường đào tạo FCU, nhắn nhủ, sau những trải nghiệm này, các bạn quay về các công việc hằng ngày, nhưng trong các mối quan hệ với nhân viên bên dưới, với sếp bên trên, với đồng nghiệp, hay những lúc gặp khó khăn, hãy nhớ lại 'trải nghiệm 72h'.

Mỗi năm, FCU tổ chức 3-4 số '72h trải nghiệm'. Chị Như Ngọc đánh giá đây là số “hiền nhất trong tất cả các số” mà chị tổ chức, cũng kỷ luật nhất, tham gia trải nghiệm nghiêm túc nhất, tuy nhiên lại ít chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc nhất.

IMG-3089-2-1504-1553594443.jpg

Đội Xanh dương vô địch giải tập thể và về Nhì chung cuộc.

IMG-3094-copy-9832-1553594443.jpg

Đội Vàng và Xanh lá nhận Giải Ba chung cuộc.

Tuy nhiên, dường như mọi cảm xúc được nhiều thành viên giữ trong lòng và chỉ dám nhắn nhủ đến fanpage của chương trình '72h trải nghiệm' ngay sau khi hành trình kết thúc. Một thành viên gửi lời cảm ơn Ban tổ chức: “Thấy BTC phải tất bật chạy đôn chạy đáo lo thu xếp cho mọi người, khi mọi người đang chuẩn bị đi tắm thì BTC phải đi từng phòng ghi lại số điện thoại của mỗi người và kiểm tra đã đủ hết chưa. Khi mọi người tham gia trải nghiệm xong và chuẩn bị về đi ngủ thì BTC mới chuẩn bị đi tắm”; và không quên hài hước: “Nhiều lúc thấy cũng tội nhưng mà...thôi cũng kệ”.

“2 ngày 1 đêm sao trôi đi nhanh quá, mọi người chỉ mới bắt đầu hiểu nhau hơn đã phải tạm biệt nhau rồi... Cảm ơn chương trình đã tạo cơ hội kết nối, gắn kết giữa những con người mới hôm qua chỉ như người qua đường, nay đã làm một phần của ký ức trong nhau”, một thành viên nhắn nhủ trên trang Facebook của chương trình.

Video buổi team-building cuối cùng tại "72h trải nghiệm":

Cùng thời điểm, chương trình "72h trải nghiệm" số đầu năm 2019 cũng diễn ra tại Đồng Mô, Ba Vì, Hà Nội.

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015. Từ đối tượng tân binh, từ 2016, chương trình chào đón toàn bộ CBNV, chỉ cần có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó. Mỗi năm, 3-4 số "72h trải nghiệm" được tổ chức ở mỗi miền.

>> Học viên 72h trải nghiệm được 'hành xác theo cách hấp dẫn nhất'

Hà An

Ý kiến

()