Chúng ta

70 nhà quản lý tốt nghiệp lớp học ‘sắt đá’ nhất FPT

Thứ ba, 11/10/2016 | 11:41 GMT+7

CEO FPT ký quyết định trao chứng chỉ cho 70 cán bộ cốt cán tham gia chương trình đào tạo phục vụ mục tiêu toàn cầu hóa của tập đoàn vào ngày 7/10.

Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) đã tổ chức buổi lễ tổng kết chương trình đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu dành cho cán bộ cốt cán và trao chứng chỉ cho các học viên của hai lớp khóa 2014 và 2015 tại Khách sạn Sài Gòn,TP HCM, chiều ngày 7/10. Có 70 học viên được nhận chứng chỉ trong đợt tổng kết này trong số 80 người tham gia lớp học. Buổi lễ có sự tham dự của anh Nguyễn Đình Hùng, PGĐ FPT HCM, và anh Phạm Duy Hiếu, giảng viên Crestcom.

chum-anh-lop-cot-can-2-7554-1476157909.j

Sau khi xem lại chặng đường "dùi mài võ nghệ" lãnh đạo trong suốt 3 năm học với 12 chuyên đề, lần lượt học viên của từng đơn vị lên nhận chứng chỉ. Trong ảnh, anh Phạm Duy Hiếu, giảng viên của Crestcom - đối tác tư vấn và triển khai chương trình, trao chứng chỉ cho 7 học viên đến từ Khối Giáo dục FPT (FE).

Khóa học cán bộ cốt cán mang tên "Chương trình đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu" kéo dài đến 3 năm với 12 chuyên đề và những chặng đua đầy thử thách với kỷ luật đanh thép bậc nhất tập đoàn. Các học viên phải tham gia đủ số buổi học và trải qua những lần vượt vũ môn ở tất cả chuyên đề.

Có hơn 80 học viên tham gia khóa học hai lớp cốt cán khóa 2014 và khóa 2015, là những người được lựa chọn từ hơn 1.000 cán bộ quản lý của đơn vị trong tập đoàn nhưng chỉ có 70 học viên đủ điều kiện để nhận chứng chỉ lần này.

Chum-anh-lop-cot-can-3-3498-1476157909.j

Từ trái qua: Anh Tô Thế Tùng, anh Nguyễn Văn Dủ và anh Phạm Minh Triết được tuyên dương là ba học viên tiêu biểu của chương trình vì sự chuyên cần và nhiệt tình đóng góp trong các nội dung học.

Trong đó, áp đảo nhất là FPT IS với 21 học viên hoàn thành. Tiếp theo là FPT Trading có 17 chứng chỉ; FPT Software có 13 chứng chỉ; Khối Giáo dục và FPT Retail cùng có 7 chứng chỉ; FPT Online có 4 chứng chỉ và Sendo.vn có 1 chứng chỉ hoàn thành chương trình.

"Nhận học bổng lớp cốt cán, tôi vừa sướng vừa sợ", anh Phạm Minh Triết, FPT Trading, học viên được "vinh danh" trong Top 3 chuyên cần của lớp chia sẻ. "Tôi sợ bị phạt vì được cử đi học mà không xong thì liệu về đền bù cho công ty".

Là người gắn bó với nhiều lớp học cán bộ cốt cán FPT trong Nam ngoài Bắc, giảng viên cao cấp của Crestcom chia sẻ câu chuyện của anh khi rời "ghế" CEO An Bình Bank. “Khi một lãnh đạo ra đi, mọi việc anh ta đã làm có thể đều chìm vào quên lãng. Nhưng sẽ không ai quên những lớp học, những lời chia sẻ ruột gan cho từng nhân viên. Đó là lý do họ đã khóc trong ngày chia tay tôi. Chúc các lãnh đạo của FPT sống với sứ mệnh phát triển con người và tận hưởng hạnh phúc đó”, anh Hiếu nói.

Tin-le-tong-ket-lop-cot-can-2866-1476157

Có 70 học viên lớp cốt cán được nhận chứng chỉ trong đợt tổng kết này trong số 80 người tham gia.

Anh PGĐ FPT HCM Nguyễn Đình Hùng cho rằng, khóa học không chỉ giúp những lãnh đạo mở rộng tầm nhìn, đáp ứng chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn mà sự kết nối giữa những nhà quản lý của nhiều đơn vị khác nhau, có nền tảng và kinh nghiệm khác nhau sẽ là sự khởi đầu của những sáng tạo "hay không tưởng" trong tương lai gần.

Được khởi động từ cuối năm 2014, khóa đào tạo cán bộ cốt cán do Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Đối tác tư vấn và triển khai chương trình là Crestcom - tổ chức phát triển năng lực lãnh đạo đã thực hiện đào tạo tại những công ty được ngưỡng mộ nhất toàn cầu của hơn 60 quốc gia.

Học viên được tham gia đào tạo theo nhóm năng lực gồm: Năng lực làm việc hiệu quả, Phát triển năng lực cá nhân và đội ngũ, Phát triển tư duy lãnh đạo. Trong đó, 12 chủ đề học cụ thể gồm: Mô thức lãnh đạo, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo ảnh hưởng tích cực, Con đường thành công trong đàm phán, Đạt thành quả ngay từ lần đầu, Quản lý cung cách làm việc cá nhân, Kỹ năng giải quyết xung đột, Hoạch định cho sự thành công của đội ngũ, Dùng tư duy chiến lược để hoạch định chiến lược, Chiến lược quản lý biến động, 6 bước cố vấn hiệu quả, Phát huy trách nhiệm và năng lực giải trình. Qua đó nhằm nâng cao năng lực cá nhân và quản lý toàn cầu cho đội ngũ cán bộ cốt cán FPT để đáp ứng với chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

>> KPI ‘kiếm tiền’ phản ánh sự sáng tạo

Ngọc Dung

Ý kiến

()