Chúng ta

7 sinh viên Brunei học tập ở môi trường giáo dục FPT

Thứ ba, 27/1/2015 | 17:04 GMT+7

Chiều ngày 26/1, Đại học FPT tại Đà Nẵng đã tổ chức khai giảng khóa học dành cho đoàn sinh viên Brunei. Đây cũng là khóa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học trong năm 2015.

Phát biểu tại buổi khai giảng, thầy Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Đại học FPT Đà Nẵng, cho biết, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện và đáp ứng công tác đào tạo để giúp sinh viên nước bạn có kiến thức tốt nhất về văn hóa và con người Việt Nam cũng như trên nhiều lĩnh vực chuyên môn. Sinh viên Brunei có nhiều cơ hội được trải nghiệm, khám phá các địa danh lịch sử và hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

2-7869-1422333038.jpg

Ngay sau Lễ khai giảng diễn ra nhanh chóng, đoàn sinh viên Brunei nhanh chóng bước vào môn học tiếng Việt và tìm hiểu văn hóa, giao thông thành phố Đà Nẵng để tiện cho quá trình trải nghiệm thực tế.

Đại diện đoàn Brunei, sinh viên Nurulasniza Binti Ayerman, mong muốn, Đà Nẵng sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến học tập lần này. Đồng thời, kiến thức và trải nghiệm tại đây sẽ đáp ứng được công việc sau khi kết thúc khóa học.

“Những gì được nghe và thấy về Đà Nẵng thông qua truyền thông phần nào nói lên được sức hút nơi đây. Tuy nhiên, đối với đoàn sinh viên Brunei, Đại học FPT chính là môi trường đáng mơ ước và chắc chắc khối lượng kiến thức thu về rất nhiều. Hy vọng, lãnh đạo và giảng viên Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đoàn hoàn thành khóa học thành công”, Ayerman chia sẻ.

Tại buổi khai giảng, sinh viên Brunei được nghe giới thiệu về giao thông, con người và văn hóa Việt Nam cũng như tham gia thảo luận về phương pháp dạy học. Dự kiến, chương trình học sẽ kết thúc vào ngày 13/5.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, cán bộ trao đổi thông tin quốc tế Đại học FPT Đà Nẵng, cho biết, hoạt động nằm trong chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn giữa nhà trường với Đại học Brunei Darussalam. 7 sinh viên Brunei sẽ học tiếng Việt, Photoshop, khảo sát biển Đà Nẵng, tham gia hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm trẻ mồ côi và học gói bánh chưng. 

Trong năm 2014, Đại học FPT Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Đại học Brunei Darussalam đào tạo 6 sinh viên theo chương trình trao đổi giữa hai trường. Đây cũng là đoàn sinh viên Brunei thứ hai tham gia học tại Đại học FPT Đà Nẵng.

Hiện, ĐH FPT có hơn 100 sinh viên quốc tế theo học. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()