Chúng ta

7 món gỏi và nộm ăn Tết

Thứ sáu, 8/2/2013 | 08:06 GMT+7

Ngày Tết, các thức ăn nhiều đạm, vì vậy, ăn gỏi và nộm giúp vừa giúp bạn lạ miệng và vừa chống ngán.
> Món cuốn lạ miệng ngày Tết

Chúng ta giới thiệu cho bạn đọc 7 món gỏi và nộm để chống ngán cho mâm cơm ngày Tết.

a

Nộm đu đủ vốn là món ăn được nhiều người yêu thích, xuất hiện rất thường xuyên trong các bữa cỗ hay những dịp đoàn tụ của các gia đình người Việt. Với vị chua cay mặn ngọt hài hòa cùng vị bùi thơm của lạc rang, chắc chắn món nộm đu đủ này sẽ chinh phục các thành viên trong gia đình bạn.

a

Nếu trước giờ bạn chỉ thường dùng tôm khô để nấu cùng với các món canh thì nay bạn có thêm một món ăn cực ngon để dùng tôm khô. Với món ăn này bạn sẽ gặp vị chua giòn của xoài được thấm đẫm vị ruốc tôm mặn mặn đậm đà hòa cùng nước trộn nộm cay cay, ngọt ngọt tạo nên hương vị hài hòa cho món nộm.

a

Ngày Tết, hầu như nhà nào cũng còn dư rất nhiều thịt gà luộc phải "giải quyết", nhất là phần ức thường để mãi không có ai ăn. Với món này, phần thịt gà luộc còn dư sẽ nhanh chóng biến mất, cả nhà sẽ vô cùng hào hứng ăn hết ngay món nộm có vị chua nhẹ, thanh mát mà ngọt bùi với mùi thơm đặc trưng hấp dẫn của các loại rau thơm này.

a

Không chỉ là món ăn kèm chống ngán, bạn còn có thể làm món này như một món nhậu cùng ông xã đãi bạn bè tới nhâm nhi dịp đầu năm. Vị giòn sựt sựt vô cùng đặc trưng của tai heo chắc hẳn sẽ được cánh mày râu tán thưởng, nhất là khi nó lại được kết hợp cùng vị chua ngọt của nước trộn và vị béo bùi của những hạt vừng rang nhỏ li ti lẫn trong món nộm.

a

Thông thường để làm kim chi bạn cần khá nhiều nguyên liệu và phải trải qua những công đoạn tương đối phức tạp. Tuy nhiên với món kim chi dưa chuột siêu tốc này, chỉ cần khoảng 30 phút là bạn có ngay món ngon nổi tiếng từ Hàn Quốc mà vị ngon của nó cũng không hề thua kém những loại kim chi khác. Tuyệt vời hơn nữa là bạn còn có thể làm nhiều rồi cất vào tủ lạnh ăn trong 3-4 ngày, vậy là mấy ngày Tết bạn đều có món ngon mà lại có thêm thời gian vui chơi và nghỉ ngơi.

a

Ngày Tết ăn nhiều đạm, bạn thấy rất háo nước nên món dưa hấu tráng miệng thường được ưa chuộng. Thay vì vứt đi phần cùi dưa hấu bạn hãy giữ chúng lại để làm thành món nộm giòn mát ngon miệng.

a

Vị chua, cay, giòn, ngọt của món nộm hoa chuối sẽ khiến bữa cơm nhà bạn trở nên vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần nguyên liệu đơn giản như hoa chuối, tai lợn, giá đỗ, cà rốt bào sợi, lạc, chanh, ớt, tỏi (băm nhỏ nếu có), rau thơm các loại và gia vị như mì chính, đường, bột canh là bạn có thể thực hiện món ăn này.

L.V.

(tổng hợp)

 

Ý kiến

()