Chúng ta

6 thói quen khiến bạn mãi không có người yêu

Thứ ba, 3/4/2018 | 18:29 GMT+7

Tại sao anh chàng phục vụ tươi cười với cô gái bàn bên, nhưng mặt lạnh với bạn. Cô ấy mặc váy đỏ, còn bạn mặc bộ đồ nhàu nh

Brightside chỉ ra 6 thói quen đang ngáng đường, khiến bạn không thể tìm thấy người ấy của mình.

1. Không có chỗ cho tình yêu

Bạn đã sẵn sàng tìm người yêu. Tuy nhiên tối nay bạn còn bận việc (cả tháng lúc nào bạn cũng bận), cuối tuần bạn bận gặp bạn bè nghe họ than thở vấn đề của họ, hoặc phải dọn nhà, trông cháu... Bạn đang có thời gian cho mọi thứ, nhưng không có chỗ cho tình yêu.

Việc bạn cần làm: Steve McClatchy, tác giả những cuốn sách tâm lý học nổi tiếng khuyên những ai đang cần tìm người yêu, thì hãy xem đó như một việc quan trọng, dành cho nó thời gian, công sức như các mối ưu tiên khác. Đặt ưu tiên sai chỗ sẽ không mang lại cho bạn hạnh phúc.

11-5726-1522716602-3111-1522749158.jpg

2. Không quên được người yêu cũ

Cuối cùng bạn đã tìm thấy một người để hẹn hò. Bạn dành nhiều thời gian trước gương, thử trang phục, tưởng tượng ra ánh nhìn ngưỡng mộ. Nhưng vừa bước ra khỏi cửa, bạn chỉ muốn khóc, vì hình ảnh người yêu cũ hiện lên, anh chàng hoàn hảo, tốt bụng, quan tâm bạn. Chuyên gia tâm lý Sigmund Freud đã nói mối quan hệ trong quá khứ rất ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại.

Việc bạn cần làm: Trả lời câu hỏi tại sao bạn vẫn còn đau khổ? Máy quay ngược thời gian vẫn chưa được phát minh, mọi nuối tiếc vì chuyện đã qua là không thể. Bạn cứ lưu giữ những gì tốt đẹp về người cũ trong trái tim, nhưng hãy cởi mở lòng mình với mối quan hệ mới. Rồi đến một lúc bạn sẽ thấy hình ảnh người cũ đã không còn xâm lấn trái tim bạn như bạn nghĩ nữa.

3. Ru rú trong nhà

Mệt mỏi, thời tiết xấu, mùa đông là những lý do bạn muốn nhốt mình trong nhà. Một bộ phim mới, cuốn sách hay, đan lát... cũng là lý do bạn thích nhốt mình. Ở nhà lâu vậy chẳng có gì khó hiểu bạn luôn thấy buồn, thấy cô đơn.

Việc bạn cần làm là ra ngoài nhiều hơn. Bạn muốn tìm thấy một hoàng tử thế nào, hãy gieo mầm theo cách ấy. Chỉ khi bạn hành động, người hoàn hảo dành cho bạn mới xuất hiện.

4. Không chăm sóc vẻ ngoài

Có bao giờ bạn hỏi, tại sao anh chàng phục vụ tươi cười với cô gái bàn bên, nhưng mặt lạnh với bạn. Quý ông bảnh trai muốn được biết tên cô gái váy đỏ. Một phụ nữ mang mùi nước hoa nhẹ lướt qua khiến mọi người đều ngoảnh đầu. Riêng bạn, với mái tóc đuôi ngựa và chiếc áo khoác ngoài cũ, chẳng ai để ý bạn cả.

Việc bạn cần làm: Leil Lowndes, một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học truyền thông, cho rằng ấn tượng đầu tiên là nền tảng của mối quan hệ trong tương lai. Tất nhiên, thông minh là nên có nhưng đừng quên giúp mình trở nên đẹp cả hình thức và tâm hồn trong mắt người khác.

5. Ảnh hưởng quá nhiều bởi ý kiến của cha mẹ

Khoảnh khắc quý giá cuối cùng đã đến: Bạn bắt đầu yêu. Mẹ hỏi về tính cách chàng, bố quan tâm đến công việc của chàng. Họ cùng đi đến kết luận chàng không xứng đáng với bạn. Và bạn phân vân giữa cảm xúc của mình với suy nghĩ của cha mẹ. Cứ như thế, bạn bỏ lỡ hết chàng trai này đến chàng trai khác

Hai chuyên gia là Tim Fawcett và Piet Berg từ Đại học Bristol đã tiến hành nghiên cứu nói rằng cha mẹ thường không thích sự lựa chọn của con mình và đó là một điều hoàn toàn bình thường. Bạn hãy hành động theo lý trí và trái tim, xem lời khuyên của cha mẹ là tham khảo.

62-6993-1522716602-2485-1522749158.jpg

6. Bạn chống lại những thử thách mới

Bạn thích một anh chàng dễ thương, đẹp trai, công việc tốt, nhưng bạn chỉ gặp vài người bạn quen thuộc, trong quán cà phê, rạp chiếu phim quen. Như vậy bạn đã hạn chế cơ hội được gặp gỡ của mình.

Bạn phải loại bức tường bạn xây xung quanh mình. Thế giới này to lớn, đa dạng và tình yêu đích thực thì đang chờ bạn vượt qua những thói quen, những rào cản để tiến về phía trước.

Theo VnExpress

Ý kiến

()