Chúng ta

6 sĩ tử Trạng gặp Chủ tịch FPT, chờ vinh quy

Thứ năm, 22/9/2016 | 18:35 GMT+7

Vòng thi Constructivism diễn ra trong ngày 22/9, đã xác định được 6 gương mặt xuất sắc của vòng 3 Trạng. Đây là những người đã thể hiện được tố chất lãnh đạo, khát vọng đam mê và bản lĩnh cá nhân.

Quá trình thể hiện bản thân của các sĩ tử được thể hiện qua phần thi Constructivism. Theo đó, các yếu tố được hội đồng đánh giá cao là năng lực lãnh đạo, trình bày ý tưởng, đồng đội và kỹ năng lắng nghe...

Vượt qua những thí sinh còn lại, sáu sĩ tử được đi tiếp gồm: Nguyễn Đỗ Quyên (FPT Retail); Nguyễn Tiến Long (FPT Telecom); Nguyễn Công Chỉnh (FPT Software); Đỗ Thành Nam (FPT Telecom); Nguyễn Hoàng Kiên (FPT Software) và Trần Hoàng Giang (FPT Software).

Gương mặt Top 6 Trạng 2016 sẽ

Gương mặt Top 6 Trạng 2016 sẽ "đối diện" với Chủ tịch FPT trong vòng phỏng vấn. Từ trái sang: Đỗ Thành Nam, Trần Hoàng Giang, Nguyễn Đỗ Quyên, Nguyễn Hoàng Kiên, Nguyễn Tiến Long và Nguyễn Công Chỉnh.

Trưởng BTC cuộc thi Trạng FPT 2016 Trịnh Thu Hồng đánh giá, cuộc thi này không đặt nặng vấn đề thắng thua mà điều quan trọng là mỗi thí sinh vượt qua được chính mình. Bởi vậy, chị mong muốn, qua đây, mỗi người sẽ tự thiết lập được mạng lưới networking trong công ty.

Sáu gương mặt vào vòng phỏng vấn Trạng FPT 2016

Trước đó, 16 người được chia làm 4 đội, cùng bàn thảo về các vấn đề thời sự của tập đoàn như tính Fractal để phát huy sức mạnh; đổi mới để tăng trưởng; đề xuất sản phẩm/dịch vụ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp và làm sao để cung cấp cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần cho CBNV. Mỗi nhóm chỉ có 15 phút để trình bày và bảo vệ quan điểm của mình sau 30 phút phân tích đề.

DSC04576-JPG-5628-1474542077.jpg

Các thí sinh đã đưa ra lời giải cụ thể cho từng bài toán. Cụ thể, với Fractal (tính lan tỏa), một mô hình chiếc lá với 5 khía cạnh cần được đẩy mạnh phát triển là công nghệ, toàn cầu hóa, tổ chức học hỏi; học thuyết lãnh đạo và đổi mới. Để công ty đổi mới và phát triển, sĩ tử đề xuất tập đoàn nên đầu tư ra nước ngoài và phát triển nguồn lực. Với sức ảnh hưởng lớn của cuộc cách mạng công nghệ, các sĩ tử cũng vạch ra chiến lược xây dựng nông nghiệp thông minh, dựa trên thế mạnh của quốc giá và giá trị cốt lõi của tập đoàn. Giải quyết vấn đề sát sườn trong đời sống của CBNV, sĩ tử cho rằng tập đoàn tập trung vào 4 hướng đi: quản lý nhân tài, tinh gọn mô hình, cơ chế minh bạch và trẻ hóa tổ chức.

Lê Phong Vũ, FPT Software, chia sẻ, dù kết quả có thế nào thì anh vẫn hài lòng. "Trạng là sân chơi lý thú và bổ ích. Cảm ơn BTC đã tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa".

Trong sáng nay, các sĩ tử đã tham gia vòng thi đối kháng với game chiến thuật Risk. Đây vốn là một game kinh điển được các thí sinh đánh giá cao về khả năng tư duy chiến lược. 9h sáng mai, ngày 23/9, 6 sĩ tử cuối cùng sẽ tham gia buổi phỏng vấn với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Các giám khảo còn lại vẫn chưa được công bố.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Năm 2015, hơn 800 thí sinh đăng ký tham gia. Trạng nguyên 2015 là Chu Quang Huy, FPT Retail. Huy cũng là Trạng nguyên trẻ nhất FPT khi đăng quang lúc 25 tuổi. Bảng nhãn là anh Lê Trạch Dinh, FPT Software. Thám hoa thuộc về Nguyễn Hữu Hoài Hưng, FPT Telecom.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ tư vấn về nội dung của CLB Trạng FPT. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Thanh Nga

Ý kiến

()