Chúng ta

6 món ngon từ dưa cải

Thứ năm, 2/1/2014 | 15:03 GMT+7

Dưa cải muối chua ăn ngay cùng với các món chiên hoặc nướng đều rất tuyệt.
> Đãi cả nhà cánh gà nướng sả

a

Dưa chua có thể chế biến nhiều món ngon.

1. Canh dưa chua thịt bò

Canh dưa chua thịt bò ngoài vị ngon ngọt, chua dịu nước canh còn có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt. Màu đỏ đỏ của cà chua, màu vàng của dưa cải cùng màu xanh hành ngò góp phần làm cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần phong phú, ngon miệng hơn. Dù vào bất kì mùa nào, đây cũng là một trong những món ngon từ dưa cải được không ít người yêu thích.

2. Dưa cải xào

Dưa cải xào tuy không phải là món mới lạ nhưng lại rất dễ ăn bởi vị chua chua của dưa được kết hợp với vị cay của ớt và mùi thơm của tỏi.

Món dưa xào này sẽ ngon hơn nếu bạn kết hợp với một món rim hoặc kho như tôm rim hay thịt lợn kho tàu.

3. Cá chép om dưa

Dưa chua là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt Nam, dưa chua có nhiều cách thức chế biến và thưởng thức trong đó dùng dưa chua làm nguyên liệu chế biến món ăn sẽ tạo cảm giác ngon miệng mà không bị ngán.

Cá chép om dưa là một ví dụ - bạn có thể dùng nó như một món ăn lai rai, vì có dưa chua nên kích thích vị giác khiến mọi người ăn nhiều hơn mà không có cảm giác chán hoặc dùng kèm với chút bún hoặc cơm trắng cũng ngon.

4. Gà xào dưa chua

Gà xào dưa chua là món ăn chế biến rất đơn giản và thích hợp khi dùng với cơm trắng.

Thịt gà mềm và ngọt đậm đà, thêm với vị chua dịu của dưa cải khiến món gà xào dưa chua trở nên thật ngon miệng và hấp dẫn cho bữa cơm chiều. Với những nguyên liệu dễ kiếm, bạn hãy trổ tài làm món gà xào dưa chua cho cả nhà có thêm một món ăn lạ miệng trong bữa cơm hôm nay.

5. Thịt ba chỉ kho dưa chua

Trái với những món thịt nhiều dầu mỡ mỗi khi nhắc tới lại khiến món người có cảm giác ngán, món thịt kho dưa chua là giải pháp chống ngán hữu hiệu cho cả nhà bởi vị chua chua của dưa quyện vào từng miếng thịt mềm béo khiến món ăn vô cùng hấp dẫn, đưa cơm.

6. Canh dưa chua nấu sườn

Canh dưa nấu sườn là món ăn dân dã, rất thích hợp trong những ngày lạnh. Vị chua cay đậm đà của canh dưa nấu sườn sẽ giúp bạn cảm thấy ấm lòng, cái lạnh của mùa đông có lẽ cũng vì thế mà bớt đi.

(Theo Pháp luật Xã hội)

Ý kiến

()