Chúng ta

6 mẹo nhỏ lên dây cót tinh thần sau Tết

Thứ ba, 20/2/2018 | 08:05 GMT+7

Một vài hành động nhỏ sẽ giúp người nhà F lấy lại được niềm vui và cảm hứng làm việc sau một tuần nghỉ Tết.

Thôi mơ tưởng về quãng thời gian ăn chơi

Ngay lúc này, bạn hãy thôi mơ tưởng về những trò chơi, thú vui ngày Tết hoặc những khi được xem phim đến 3 giờ sáng rồi ngủ nướng đến 12 giờ trưa hôm sau. Việc nghĩ về quãng thời gian ăn chơi “xa xỉ” đó sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải, chán nản khi hình dung đến những áp lực công việc sắp tới.

1434363547-jcdcanh-1-aefh-6498-151851347

Làm quen với nhịp sống mới

Những ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian đủ để mọi người tạo ra những thói quen mới cho mình như: thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, chơi thả ga…

Kỳ nghỉ kết thúc là lúc bạn cần bước ra khỏi những thói quen đó, tạo ra một nhịp sống mới cho mình. Bạn nên ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đến nơi làm việc. Nên tạo ra cho mình một tâm lý hào hứng và phấn khởi nhất cho ngày làm việc đầu tiên sau Tết. Đó là liều thuốc tốt nhất cho việc lên dây cót tinh thần, sẵn sàng đối mặt với những áp lực công việc.

Trang trí bàn làm việc

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng đủ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.

Bạn có thể lau dọn bàn làm việc sạch sẽ và để trên đó một lọ hoa tươi. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của các đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn có cảm giác mới lạ và hào hứng hơn trong công việc.

Lên kế hoạch cho năm mới

business-planning-653x339-8149-151851347

Thay vì việc mơ tưởng về thú vui ngày Tết, bạn hãy thỏa mãn cảm xúc bằng những mục tiêu, kế hoạch trong năm mới. Bởi chỉ khi có mục tiêu bạn mới có cảm hứng làm việc.

Hãy ghi ra giấy nhớ những điều cần làm, những mục tiêu cần thực hiện và lên kế hoạch chi tiết cho nó. Tất cả những mục tiêu, dự định và kế hoạch đó sẽ tạo ra niềm cảm hứng và là động lực cho bạn hoàn thành tốt công việc.

Dùng một tách cà phê buổi sáng và hít thở thật sâu

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo. Nhưng quan trọng hơn, đó là những phút giây thư thái, là khoảng lặng để bạn nghĩ về những kế hoạch trong tương lai. Thử tưởng tượng đứng trước ban công nhìn xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều hương vị, nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá.

Hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hãy bắt đầu bằng những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

coffee-8084-1518513470.jpg

Khởi động năm mới bằng sự nhiệt tình

Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự năng động, nhiệt tình với nụ cười luôn nở trên môi. Hãy cho bạn bè, đồng nghiệp thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc. Với sếp, cấp trên, bạn hãy thể hiện quyết tâm “chiến đấu”, cống hiến hết mình.

Bạn hãy tự mình xóa tan những cảm xúc buồn chán, tự tổ chức, sắp xếp lại cuộc sống, sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp.

Với những mẹo nhỏ ấy, không quá khó để bạn xóa tan đi những mệt mỏi, chán nản, bắt đầu một năm làm việc mới với niềm cảm hứng vô tận. Tuy nhiên, khi đến cơ quan, đừng quên nở nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc mừng năm mới đến đồng nghiệp, bạn bè.

Simi

Ý kiến

()