Chúng ta

6 công ty Nhật Bản tuyển dụng trực tiếp sinh viên FPT

Thứ ba, 25/3/2014 | 12:35 GMT+7

Các công ty thuộc Hiệp hội Xúc tiến đầu tư thương mại của Nhật Bản tại Asian (nghiệp đoàn JIA) đã phỏng vấn trực tiếp 28 sinh viên ĐH FPT có mong muốn được làm việc tại đất nước mặt trời mọc.
> Hơn 120 sinh viên tài năng 'đầu quân' về FPT / ‘Tuyển dụng vào FPT là minh bạch và trung thực’

a

Đại diện nghiệp đoàn JIA phỏng vấn trực tiếp từng ứng viên để tìm công việc phù hợp nhất cho sinh viên FPT.

Chương trình diễn ra tại tòa nhà Detech, Hà Nội, chiều ngày 21/3. Nghiệp đoàn JIA là một trong những đơn vị thường xuyên cộng tác với ĐH FPT trong việc tuyển dụng nhân sự chất lượng cao đến làm việc tại Nhật. Tại buổi làm việc với sinh viên FPT, ông Hino - Giám đốc Công ty Kizuki, Trưởng bộ phận Kỹ thuật Akira Kubo và Trưởng bộ phận Đối ngoại văn phòng Nhật Bản Đoàn Duy Hiệp đã thay mặt nghiệp đoàn JIA tiến hành phỏng vấn trực tiếp 28 ứng viên của ĐH FPT.

Những doanh nghiệp được giới thiệu tới sinh viên FPT trong đợt này đều là có uy tín trong lĩnh vực công nghệ tại Nhật Bản. Trong quá trình phỏng vấn, ông Hino cũng nhấn mạnh đến mức độ phù hợp của các ứng viên với từng công việc, công ty cụ thể và không quên hỏi chi tiết về những nguyện vọng của sinh viên FPT nếu được chọn trở thành nhân viên của các công ty Nhật.

Nhiều cựu sinh viên ĐH FPT đã đi làm và có mức lương khá, nhưng mong muốn có cơ hội làm việc và trải nghiệm môi trường tại Nhật cũng đã tham gia vào buổi phỏng vấn này.

Nguyễn Hữu Quyên, cựu sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, tốt nghiệp loại giỏi tại ĐH FPT và đã đi làm được hơn 2 năm tại một công ty nước ngoài nhưng rất muốn đến Nhật Bản thử sức. Khá tự tin sau khi trả lời phỏng vấn, Quyên chia sẻ: "Em mong có cơ hội làm việc tốt hơn tại Nhật Bản với môi trường làm việc trẻ và năng động, được đào tạo bài bản và có thêm nhiều kiến thức cập nhật hơn về kỹ thuật phần mềm với mức lương hấp dẫn. Nhờ sự kết nối của phòng Công tác sinh viên, kể cả những cựu sinh viên FPT như em vẫn có thêm những cơ hội để thử sức mình trong những vai trò mới".

Đặng Thị Thùy Ngân, cựu sinh viên ngành Hệ thống thông tin, ứng viên có kinh nghiệm 3 năm khá tự tin trong phần trả lời phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Nhật: "Em chú ý học tiếng Nhật từ khi học ở trường vì nghĩ nó sẽ giúp ích khi đi làm. Vừa làm vừa học thêm, những kỹ năng học trong trường giúp em khá nhiều trong quá trình làm việc". Ngân cũng đã có chứng chỉ N2 cho môn tiếng Nhật để chuẩn bị cho ước mơ sang xứ mặt trời mọc làm việc trong một môi trường mới.

Sau buổi phỏng vấn trực tiếp để lắng nghe nguyện vọng và kỹ năng của các ứng viên ĐH FPT, nghiệp đoàn JIA sẽ chọn những ứng viên phù hợp với các công ty và tiến hành phỏng vấn trực tiếp lần hai giữa lãnh đạo các đơn vị và từng ứng viên.

(Theo website ĐH FPT)

Ý kiến

()