Chúng ta

6 cách để yêu cuộc sống của chính mình

Thứ sáu, 31/7/2015 | 07:57 GMT+7

Cách mà bạn tận hưởng từng khoảnh khắc rất quan trọng bởi các thời điểm có những giới hạn riêng của nó. Bạn không bao giờ có thể quay ngược thời gian. 

1. Làm những việc có ích

Thời gian trung bình mà chúng ta làm việc trong tuần là 47 giờ. Bạn có thể dùng thời gian để làm những gì bạn yêu và ghét. Cả hai cách đều ảnh hưởng đến những mặt khác trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể tìm hoặc tạo dựng công việc mà bạn yêu thích. Đừng có ngày qua ngày thức dậy với mớ công việc mà bạn chẳng hề hứng thú. Hãy sử dụng Internet và công nghệ để thiết lập những ý tưởng mà bạn yêu thích.

2. Nuôi dưỡng những mối quan hệ

Chúng ta nuôi dưỡng thời gian một mình, nhưng chúng ta sẽ chẳng ở đây, ngay lúc này nếu không phải là để nuôi dưỡng những mối quan hệ. Đó có thể là với gia đình, bạn bè hay tình yêu, nhưng sự kết nối ấy rất khác biệt giữa hạnh phúc hay đau khổ. Một mối quan hệ tốt đẹp có thể nâng bạn dậy hoặc là bờ vai cho bạn khóc khi mọi thứ không như bạn mong muốn.

3. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Mối quan hệ tốt rất cần thiết nhưng những thứ tiêu cực sẽ đưa bạn trở lại cuộc sống. Càng làm bạn đau thì mọi thứ sẽ giúp bạn tiến lên và mạnh mẽ hơn. Bạn cần đối diện và vượt qua cảm giác tiêu cực. Loại bỏ chúng sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu và giấc mơ.

love-your-life-9513-1438227472.jpg

Tận hưởng từng khoảnh khắc chính là cách để yêu cuộc sống của mình. 

4. Sống cho hiện tại

Rất dễ rối bời bởi hàng trăm thứ mà chúng ta phải làm trong cuộc sống. Bạn luôn bận rộn với công việc, gia đình, những trách nhiệm và vô vàn thứ khác. Trong vòng xoay đó, bạn sẽ quên mất việc dừng lại và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Sống trọn cho hiện tại có nghĩa là bạn nắm lấy từng khoảnh khắc. Bạn không cần phải nghe điện thoại trong bữa tối, hãy tắt TV và tận hưởng cuộc chuyện trò với người bạn yêu.

5. Đừng chờ đợi sự chấp thuận

Lý do chủ yếu mà nhiều người trong chúng ta không đạt được giấc mơ hay những mục tiêu lớn của mình là bởi vì chúng ta luôn chờ đợi sự chấp thuận. Chúng ta đang chờ đợi ai đó nói với mình rằng làm thế là ổn. Đừng chờ đợi sự cho phép bởi không ai mang nó đến cho bạn và bạn không cần điều này. Hãy nhận lấy cuộc sống mà bạn xứng đáng có được hôm nay.

6. Đừng xin lỗi

Đây là cuộc sống của bạn. Đừng xin lỗi nếu bạn đang hành động cho cuộc sống mà bạn muốn. Hãy theo đuổi những giấc mơ, đi du lịch, yêu và làm bất kể điều gì. Đừng cảm thấy tệ khi bạn muốn nhiều hơn bởi bạn xứng đáng với tất cả. Hãy biết ơn những gì bạn có nhưng cũng đừng bao giờ bằng lòng. Bạn sẽ có tất cả những gì bạn muốn. Hãy thay đổi “không thể” thành “có thể” trong tâm trí và làm mọi thứ với tâm thế đó.   

Yến Nhi (theo The Huffington Post)

Ý kiến

()