Chúng ta

500 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo được ĐH FPT cấp trong năm 2019

Thứ ba, 5/3/2019 | 16:54 GMT+7

Quỹ học bổng dành cho các học sinh xuất sắc mang tên cố Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo, nguyên Giám đốc ĐHQG Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội đồng cố vấn của ĐH FPT. 500 suất học bổng sẽ được ĐH FPT cấp dưới hai dạng: cấp thẳng và thi.

Thí sinh sẽ được hỗ trợ thẳng 100% học phí và sinh hoạt phí nếu tham gia đội tuyển trong các kỳ thi quốc tế IMO (Olympic Toán quốc tế), IIO (Olympic Tin học quốc tế). Sinhnhoạt phí là chi phí ăn ở, chỉ được hỗ trợ trong thời gian thực học theo chương trình (bao gồm học phí chương trình tiếng Anh dự bị)

Ngoài ra, những thí sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Vật lý, Hoá học, tiếng Anh, Tin học hoặc có tên trong danh sách 3 học sinh nhận học bổng 100% do Ban giám hiệu các trường THPT (trong danh sách 66 trường THPT chuyên và năng khiếu tại Phụ lục 1) xác nhận và đủ điều kiện nhập học ĐH FPT sẽ được hỗ trợ ngay 100% học phí.

DH-FPT-trao-hoc-bong-hoc-sinh-6484-9694-

Học bổng Nguyễn Văn Đạo năm 2018 với mức 50% học phí.

Mức học bổng 50% học phí cũng được cấp thẳng cho những thí sinh đáp ứng một trong các tiêu chí: Đạt giải Nhì và Ba kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Toán, Vật lý, Hoá học, tiếng Anh, Tin học; Đạt tổng điểm 3 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 từ 27 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên) xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia các bộ môn năng khiếu về văn nghệ, thể thao, nghệ thuật, sắc đẹp hoặc các cuộc thi khác được phê duyệt bởi Hội đồng tuyển sinh ĐH FPT.

Thí sinh đủ điều kiện nhập học ĐH FPT và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ đủ điều kiện tham gia kỳ thi học bổng vào ngày 12/5 để nhận các mức học bổng 10%, 20%, 30%, 50%, 70%, 100% học phí: Có tên trong danh sách đội tuyển thi HSG Quốc Gia (Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh); Đạt tổng điểm trung bình 3 môn trong 2 học kỳ (HKII lớp 11 và HKI lớp 12 hoặc HKI lớp 12 và HKII lớp 12) từ 24 điểm trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học.

Bên cạnh học bổng, ĐH FPT vẫn tiếp tục duy trì các hình thức hỗ trợ tài chính cho sinh viên như tín dụng ưu đãi, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tín dụng đối với sinh viên hệ đại học chính quy ĐH FPT gồm các mức: 50% – 70% học phí toàn khoá học, thời hạn cấp tín dụng tối đa 5 năm kể từ ngày nhập học.

Nhằm tìm kiếm, thu hút và bồi dưỡng nhân tài, đồng thời ghi nhớ những đóng góp của cố Giáo sư - Việt Sĩ Nguyễn Văn Đạo cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam nói chung và sự phát triển của ĐH FPT nói riêng, bắt đầu từ năm 2010, ĐH FPT áp dụng "Chương trình học bổng Nguyễn Văn Đạo"

GS-VS. Nguyễn Văn Đạo (1937-2006) - Giám đốc đầu tiên của ĐH Quốc gia Hà Nội - là nhà cơ học hàng đầu của Việt Nam. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực Dao động phi tuyến và Cơ học giải tích. Ông từng giữ chức Viện trưởng sáng lập của Viện Cơ học, Giám đốc đầu tiên của ĐH Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội. Ông cũng là Chủ tịch Hội đồng khoa học Tự nhiên.

Năm 2000, ông được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh trong lĩnh vực khoa học và công nghệ về công trình "Dao động phi tuyến của các hệ động lực". Ông được bầu là Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Tiệp Khắc, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học thế giới thứ ba, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học châu Âu, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Ukraine.

>>  Sinh viên ĐH FPT có cơ hội nhận học bổng toàn phần tại Mỹ

Trần Vũ

Ý kiến

()