Chúng ta

5 thủ thuật 'đánh bại' áp lực công việc

Thứ tư, 17/5/2017 | 11:44 GMT+7

Trong công việc thường ngày, có thể bạn đối mặt với những khó khăn dẫn đến căng thẳng, khó chịu. Nhưng vẫn có những phương pháp cơ bản để vượt qua và đánh bại áp lực đó.

Tiết chế than vãn của bạn bè

Có những người thường duy trì thói quen xả ra những căng thẳng với bạn bè. Điều này, dĩ nhiên, lại gây thêm mệt mỏi với bạn. Bạn có thể nói với họ rằng bạn rất tôn trọng nhu cầu chia sẻ của họ, nhưng bạn cũng không phải “cái ổ cứng” để “tương thích” với tất cả thông tin đó.

noichuyen1-6297-1494579763.jpg

Phải có niềm tin

Bạn có thể làm được và làm tốt mọi việc. Hãy tin rằng những gì do bạn vất vả làm sẽ được đền bù xứng đáng. Nếu có niềm tin, bạn sẽ vượt qua được áp lực, và nhận được rất nhiều. Đó là hạnh phúc gia đình, là thành công trong sự nghiệp.

Học cách biểu lộ cảm xúc

Bạn hãy tin rằng cảm xúc là những phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể, nên nếu cần thì biểu hiện nó ra. Buồn thì cứ khóc, vui thì cười, hoặc chia sẻ mọi chuyện với bạn thân, đừng để cảm xúc dồn nén quá. Việc thể hiện chúng ra bên ngoài là điều bình thường, nó giúp ta giải tỏa cảm xúc và nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại.

2016-07-12-2-Screaming-boss-7125-1494579

Nhờ sợ giúp đỡ

Các chuyên gia tâm lý khuyên, nếu bạn cảm thấy quá tải công việc, đừng ngại nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình hoặc bạn bè, đồng nghiệp. Đôi khi sự giúp đỡ ấy chỉ đơn thuần là một lời tư vấn sáng suốt giúp bạn thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại.

Hãy cố gắng cười

Theo một nghiên cứu gần đây của trường đại học Oxford, dù bạn đang buồn rười rượi, chỉ cần cố gắng nở một nụ cười sẽ giúp thúc đẩy tâm trạng tích cực, giải phóng endorphins, thậm chí trong một số trường hợp, nó có thể giúp giảm đau.

>> 9 sai lầm của sếp khiến nhân viên nghỉ việc

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()