Chúng ta

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng máy hút bụi

Thứ hai, 5/10/2015 | 17:39 GMT+7

Sử dụng dây xoắn dài có thể khiến máy hoạt động quá tải, gây ra hỏng hóc, cháy nổ.

1. Chờ tới khi túi đầy mới thay

Kể cả khi chiếc máy hút bụi của bạn có thiết kế đèn báo đầy thì bạn vẫn nên giữ thói quan kiểm tra và làm vệ sinh túi đựng "rác" sau mỗi lần sử dụng. Hoặc khi túi đã đầy tới 3/4 thì nhất thiết phải được thay bằng một túi khác. Việc này sẽ giúp lực hút của máy mạnh hơn và tăng hiệu quả làm sạch.

2. Hút bụi với một bộ lọc bẩn

Đây là một trong những nguyên nhân khiến máy hút bụi hoạt động không hiệu quả. Tuy không phải thay thường xuyên như túi chứa bụi nhưng bạn nên vệ sinh bộ lọc thường xuyên. Bộ lọc cần thay khi có dấu hiệu hao mòn, rách hoặc sau 6 tháng sử dụng. Bạn cần tham khảo các thông tin từ nhãn hàng và sổ hướng dẫn sử dụng đối với từng loại máy.

original-6031-1443690067.jpg

3. Không sử dụng các công cụ kèm theo

Mỗi chiếc máy hút bụi đều có vài đầu hút khác nhau để phù hợp với từng bề mặt cần làm sạch. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ sử dụng một đầu hút duy nhất. Vì vậy, việc làm sạch có thể không đạt hiệu quả như bạn mong muốn. Hơn nữa, nếu sử dụng đầu hút to, máy có thể hút các vật nhỏ (đinh, ốc vít...) vào bên trong và làm hỏng máy.

4. Sử dụng dây xoắn quá dài

Mỗi dây xoắn được thiết kế để phù hợp với công suất sử dụng riêng. Nếu bạn sử dụng dây xoắn dài hơn mức cần thiết, có thể khiến máy hút bụi hoạt động quá tải, gây ra hỏng hóc hoặc cháy nổ.

5. Không cắt tóc, dây rối ở đầu chải sàn

Đầu chải sàn là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, làm sạch bụi bẩn. Để nâng cao độ bền của nó, bạn nên vệ sinh đầu chải sàn thường xuyên bằng cách gỡ sạch tóc rối, dây, sợi bông... dính trên đó. Cách đơn giản này cũng giúp chiếc máy hút bụi làm việc hiệu quả.

Theo Ngôi sao

Ý kiến

()