Chúng ta

5 ngày hôn mê, FSmall lao não đang hồi phục tích cực

Thứ hai, 4/3/2019 | 17:26 GMT+7

Gia đình cho hay, sức khỏe của bé Nguyễn Sỹ Anh Khoa (con anh Nguyễn Sỹ Nghệ - Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), FPT Telecom) đang dần ổn định. Hiện bé được chuyển về bệnh viện tỉnh Thanh Hóa theo dõi. 

Theo anh Nghệ, bé Khoa được chuyển từ Bệnh viện Phổi Trung ương về Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa từ ngày 1/3. Các bác sĩ cho phép chuyển cháu về chăm sóc tại gia đình để tránh các bệnh lây nhiễm chéo ở bệnh viện. 

Tại viện tỉnh, Anh Khoa tiếp tục được theo dõi và điều trị căn bệnh lao não. Sau khoảng 15 ngày, bệnh nhi sẽ quay trở lại viện Bệnh viện Phổi Trung ương để thăm khám, kiểm tra. 

Trong quá trình nằm viện, bác sĩ cũng phát hiện ra bé Khoa bị tràn dịch màng tinh hoàn và cần phẫu thuật. Đây là bệnh dễ gặp ở đối tượng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Hiện tượng bệnh là do chất dịch bị ứ đọng và không thoát được ra ngoài giữa hai lá màng của tinh hoàn. Có khoảng 1/10 trẻ sơ sinh nam bị tràn dịch màng tinh hoàn nhưng hầu hết các trường hợp này đều tự khỏi mà không cần chữa trị. 

1-2497-1551527471.jpg

Bé Khoa đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: FiL - FUN is Life.

Anh Nghệ tâm sự, gia đình rất sợ tình huống não bé ứ đọng máu đông. Lo lắng hơn là bé bị thêm bệnh tràn dịch màng tinh hoàn. Trong khi đó, kinh tế gia đình giờ đã kiệt quệ. Trước trường hợp của bé Khoa, Chủ tịch FPT Telecom và INF miền Bắc đã đến thăm và động viên gia đình anh Nghệ vượt qua khó khăn.

Ngày 1/3, đại diện Công đoàn FPT Telecom, Quỹ Trường tồn và Quỹ đồng đội TIN đã tới thăm bé Anh Khoa. Cụ thể, Quỹ Trường tồn FPT hỗ trợ 20 triệu đồng, Quỹ Một ngày lương FPT Telecom chung tay số tiền 30 triệu đồng, Quỹ Đồng đội TIN ủng hộ 10 triệu đồng. Cạnh đó, theo thông tin từ anh Nghệ, nhiều độc giả của báo Chúng ta đã gọi điện và ủng hộ bé Khoa chữa bệnh thông qua hình thức chuyển khoản. Phụ huynh bé Khoa cũng gửi lời cảm ơn đến người FPT đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. 

Vào TIN từ năm 2013 và đang làm việc tại Phòng Bảo trì hạ tầng 1, INF Miền Bắc, anh Nguyễn Sỹ Nghệ được đơn vị đánh giá là nhân viên trách nhiệm, năng nổ trong công việc. Theo anh Lê Bảo Trung (INF Miền Bắc), trong 6 năm làm việc, anh Nghệ luôn là người tuân thủ quy định, nội quy công ty tốt. Nam nhân viên là người nhiệt tình, sẵn sàng xung phong đi xử lý các tuyến nóng về hạ tầng. Trong cuộc sống luôn chan hòa, được anh em đồng nghiệp quý mến. 

Gia đình anh Nghệ có kinh tế rất khó khăn. Anh cho biết, mỗi hộp thuốc tiêu tốn đến 7-8 triệu đồng. Vợ anh làm công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Hiện anh trai của bé Khoa đang được ông bà chăm sóc ở quê. Trong khi vợ anh được phát hiện hậu sản và nằm ở bệnh viện Nhi. 

Trước số tiền điều trị lớn, gia đình anh Nghệ đang phải cắm sổ lương hưu của bố và bán một số thứ đồ giá trị trong nhà để lo cho con. Bản thân anh Nghệ ngày đêm túc trực chăm vợ con.

Người FPT có thể giúp đỡ cho bé Khoa và gia đình anh Nghệ theo địa chỉ:

- STK: 0019 8761 001

- Chủ tài khoản: Nguyễn Sỹ Nghệ

- Ngân hàng: TPBank Hà Nội (Ngân hàng Tiên Phong - Hà Nội)

- Số điện thoại của anh Nghệ: 033.822.3838

Thanh Tùng

Ý kiến

()