Chúng ta

5 mẫu bạn mà mọi người đàn ông đều cần có

Thứ tư, 27/5/2015 | 07:54 GMT+7

Người cố vấn, người hỗ trợ, một người bạn khéo léo, anh bạn đồng nghiệp hay người cùng tập luyện thể thao là những mẫu bạn mà mọi người đàn ông đều cần có trong đời. 

1. Người cố vấn

Sẽ có một lúc nào đó, tất nhiên không phải là mọi lúc, trong cuộc đời của mình, người đàn ông chỉ cần nói chuyện với một người đàn ông khác và tìm những lời khuyên từ họ. Cho dù đó là một người ngang hàng hoặc là một quý ông lớn tuổi hơn mà bạn gặp ở nhà thờ, bạn cần một ai đó để nghe theo những khi bạn quá cố chấp.

Theo nguyên tắc thì có lẽ vợ chồng nên cùng nhau giải quyết vấn đề, nhưng mọi chuyện sẽ ra sao nếu vợ chồng bạn gặp trục trặc với nhau? Hay khi gặp những vấn đề đàn ông với nhau? Có những thứ trong cuộc sống mà chỉ có kinh nghiệm và tuổi đời của một người đàn ông khác mới có thể cho bạn lời khuyên đúng đắn.

Bên cạnh việc cho bạn những lời khuyên, một cố vấn là người bạn có thể cho bạn những lời phê bình có tính chất xây dựng khi người đó thấy có gì đó không ổn trong cuộc sống của bạn. Có thể đó là một chút kiêu ngạo khi bạn được thăng chức mới, hoặc khi thấy bạn đang tán tỉnh một cô nàng khác, tất nhiên không phải bạn gái của bạn. Rất nhiều người đàn ông sợ phải đối đầu với điều này, nhưng người cố vấn sẽ xua tan mọi thứ, vì anh ta chỉ muốn bạn trở thành một người đàn ông tốt hơn mà thôi.

Người cố vấn không phải lúc nào cũng là người bạn khiến bạn yêu mến trên thế giới này, nhưng rất cần thiết. Anh ấy có thể là cẩm nang chỉ dẫn bạn vượt qua những điên đảo trong cuộc sống bạn đang phải đối mặt.

man-6590-1432634516.jpg

Đàn ông luôn cần có những người bạn hỗ trợ cho mình

2. Người hỗ trợ

Kiểu bạn này đảm trách nhiều mục đích, tùy thuộc vào cuộc sống của bạn.

Khi bạn độc thân, đây sẽ là người hỗ trợ bạn chinh phục phụ nữ. Không nhất thiết bằng cách thường được dùng, tức một người đàn ông có thể gây rối trí phụ nữ để từ từ chinh phục cô ấy. Ở đây, chúng ta nói về một người hỗ trợ như là một người bạn thân, người trao cho bạn sự tự tin trong tự tác động qua lại các mối quan hệ. Hai lúc nào cũng hơn một, đặc biệt trong thiết lập mạng lưới xã hội. Người hỗ trợ là người giỏi trong việc khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn và cũng đỡ căng thẳng hơn. Người hỗ trợ làm giảm những căng thẳng để giúp bạn bắt đầu những cuộc giao tiếp tốt hơn với những người phụ nữ bạn đế ý.

Nếu bạn đã có gia đình, đây là người không để bạn quên đi những sở thích và những người bạn mà bạn đã từng có trước khi bạn kết hôn. Không dễ để tìm người bạn này khi bạn gặp khó khăn. Và càng khó hơn khi người bạn này đã có bạn đời. Bởi vì có quá nhiều thứ trong cuộc sống, con cái, những kế hoạch …, những thứ xung quanh cuộc sống của cả bạn và người bạn này. Cậu ấy là người sẽ thuyết phục bạn cùng chạy bộ và xem những ban nhạc mà hai người cùng thích, cùng nhau sẻ chia những thú vui chỉ có ở đàn ông. Hãy xây dựng và sắp xếp thời gian hợp lý cho một mối quan hệ, một người bạn cần có trong cuộc đời - người hỗ trợ. 

3. Người khéo léo

Đây là người bạn có vẻ như biết tất cả về mọi thứ. Cậy ấy có thể giúp bạn trong các dự án cải tạo lại nhà, làm sao để nướng hoàn hảo một miếng thịt, và thậm chí cậy ấy còn cho bạn bí quyết để thương lượng mua một chiếc xe mà bạn muốn. Cậu ấy hơi giống người cố vấn, nhưng thay vì cho bạn những lời khuyên lý thuyết thì người bạn này đưa ra những bí quyết rất thực tế mà bạn có thể thực hiện ngay.

Bên cạnh việc giúp bạn trong các dự án, lợi ích của một người bạn khéo léo là anh ấy có thể dạy bạn mọi thứ anh ấy biết. Có lẽ đây là người bạn giúp ích cho bạn nhiều nhất. Cẩn thận không nên lợi dụng người bạn này, vì cậu ấy có thể nhận ra ngay khi làm việc với bạn và giúp bạn. Tất nhiên, nếu cậu ấy làm việc gì đó cho bạn, hay chỉ giúp một chút, hãy cảm ơn cậu ấy bằng cách này hay cách khác. Rủ cậu ấy ăn một bữa, hay nhậu một chầu như là cách để nói: “Tôi rất cảm kích sự giúp đỡ của cậu”. Một lời cảm ơn đầy khi chất là một sự tác đông rất lớn đến anh bạn khéo léo của bạn.

men-2089-1432634516.jpg

Bạn cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống của một người đàn ông. 

4. Người cùng tập luyện thể thao

Người bạn này có thể chạy marathon dễ dàng, có thể lái xe đạp hàng trăm km mà không mất nhiều sức lực. Cậu ấy làm mọi thứ như thể đó là công việc của cậu ấy, và cậu ấy thực sự tận hưởng nó. Cậu ấy thích mời bạn tham gia cùng. Và cậu ấy sẽ không thôi mời bạn cho tới khi bạn nhận lời.

Lời khẩn nài bạn tham gia một cuộc chạy xe đạp marathon của người bạn này thỉnh thoảng có thể làm bạn bực mình khi cảm thấy lười. Nhưng cậu ấy cũng mang đến liều thuốc cảm hứng cần thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn có thể không thích cậu ấy, nhưng đôi lúc bạn cũng phải cảm ơn mẫu bạn này khi thử thách bạn vận động cơ thể thay vì nằm dài ở nhà và nạp mớ đồ ăn đầy năng lượng.

5. Người đồng nghiệp

Hầu hết đàn ông dành ít nhất 40 giờ mỗi tuần tại cơ quan của mình. Và nó còn hơn nữa nếu tính luôn cả bữa trưa, làm việc ngoài giờ. Bạn cần một người đồng nghiệp cùng bạn phá vỡ những tảng băng trong công việc. Bạn không muốn ăn mãi một mình vào các bữa trưa tại cơ quan đúng không?

Điều tốt đẹp của người bạn đồng nghiệp là bạn có thể giảm những mong muốn của mình đôi chút về một tình bạn. Cậu ấy không cần là bạn thân trong suốt cuộc đời của bạn, chỉ là cậu ấy giúp bạn vượt qua tuần này. Và nếu bạn muốn, bạn cũng có thể đưa tình bạn này ra khỏi cơ quan, cho một mối quan hệ thực sự .

Mẫu tình bạn này rất phức tạp bởi nó phụ thuộc vào công việc của bạn. Bạn có thể bị cô độc khi không chơi với ai hoặc làm trong một công ty mà bạn không thích được một ai. Bạn không thể làm bạn với sếp của mình tại cơ quan được, bởi vậy hãy tìm ai đó có cùng vị trí với bạn. Hoặc nếu họ ở vị trí cao hơn bạn, hy vọng là cả hai ở những tính chất công việc khác nhau. Các bạn không cần phải trở thành bạn thân của nhau nhưng có một người bạn nơi công sở sẽ giúp một tuần làm việc của bạn thoải mái hơn, đặc biệt là khi bạn không thích công việc của mình.

Yến Nhi (theo Art of Manliness)

Ý kiến

()