Chúng ta

5 cách giải tỏa căng thẳng và cân bằng cuộc sống

Thứ bảy, 13/6/2015 | 11:53 GMT+7

Giải tỏa căng thẳng, tìm lại cân bằng là điều bất cứ ai cũng muốn làm trong cuộc sống hiện đại hối hả. Diễn giả người Mỹ, Trevor Weltman đã chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic 5 cách giải tỏa căng thẳng và cân bằng cuộc sống vào sáng 9/6 tại trụ sở Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội.

Từng làm việc tại Goolge ở vị trí người huấn luyện và phân tích dữ liệu, có thời gian học tập và làm việc tại Trung Quốc, anh Trevor đã có 7 năm thiền hằng ngày, 4 năm làm hướng dẫn viên thiền. Trong khuôn khổ chương trình Opentalk “Giải tỏa căng thẳng và cân bằng cuộc sống” do FPT Polytechnic Hà Nội tổ chức, anh Trevor đã trao đổi với sinh viên về cách kiểm soát áp lực và theo đuổi mục đích của cuộc sống, trong đó, có anh nhắc đến 5 cách của bản thân để cân bằng cuộc sống:

IMG-3606-JPG-7473-1434162146.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội đã có nhiều thời gian bổ ích và lĩnh hội thêm nhiều điều mới sau buổi trò chuyện với diễn giả người Mỹ.

Cách 1: Tập thở bụng. Đây chính là một trong những cách đơn giản nhất giúp giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Tập cách hít thở thật sâu và chậm, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở đi vào, đi ra khỏi cơ thể, giúp thư giãn sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi.

Cách 2: Lập kế hoạch ra giấy. Một trong những nguyên nhân khiến bạn thường xuyên gặp stress là do khối lượng công việc quá nhiều. Do đó, cách thứ hai bạn có thể áp dụng để giải tỏa áp lực đó là lập kế hoạch ra giấy. Bạn viết những việc cần làm ra giấy, phân loại việc nào quan trọng, việc nào ít quan trọng hơn để từ đó có thể phân bổ thời gian hợp lý hơn. Lập kế hoạch ra giấy còn giúp cho hiệu quả công việc tăng đáng kể.

Cách 3: Tâm sự với người khác. Khi gặp những vấn đề căng thẳng, đừng đè nén hay cam chịu một mình, bạn hãy tìm một người thân thiết và bạn tin tưởng để tâm sự, trò chuyện. Có thể người đó không thể giúp bạn giải quyết khó khăn ấy ngay nhưng sau khi được giải bày, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và cân bằng lại cảm xúc của bản thân mình hơn.

Cách 4: Bỏ thói quen chấp nhặt. Nếu bạn có thói quen hay chấp nhặt, cầu toàn với mọi thứ xung quanh thì đã đến lúc bạn cần thay đổi. Bởi đó là một trong những nguyên nhân khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng. Hãy nhớ rằng, trong cuộc sống không có gì là hoàn hảo, mỗi người đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Bạn hãy học cách tha thứ và bỏ qua những điều nhỏ nhặt.

Cách 5: Ăn uống và ngủ đủ giấc. Dù bận đến thế nào bạn cũng hãy dành thời gian cho những nhu cầu cơ bản của cơ thể như: ăn uống, ngủ nghỉ. Nhiều bạn làm việc quên cả ăn uống hay có những bạn luôn trong tâm trạng căng thẳng, không muốn ngủ nghỉ. Khi bạn căng thẳng, tinh thần không ổn định, liệu hiệu quả công việc của bạn có tốt được không? Hãy nhớ rằng ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái và tràn đầy năng lượng để giải toả được áp lực của mình.

Anh Trevor chia sẻ: “Giới trẻ hiện nay, dù đang đi học hay đã tốt nghiệp đều loay hoay trong việc tìm ra sự cân bằng giữa nỗ lực tìm kiếm sự nghiệp cũng như mục đích cuộc sống. Những áp lực đôi khi vượt quá sức chịu đựng của họ. Không những vậy, chính giới truyền thông tạo dựng một thói quen xấu khi so sánh bản thân với người khác. Hy vọng 5 cách nhỏ trên sẽ giúp bạn giải tỏa được những áp lực và tìm thấy sự bình yên trong cuộc sống”.

Kết thúc chương trình, rất nhiều sinh viên đã nán lại để tiếp tục trao đổi và chia sẻ vấn đề của mình với khách mời. Do thời lượng chương trình có hạn chưa thể trả lời hết những ý kiến của các sinh viên, những sinh viên quan tâm có thể liên hệ với anh Trevor Weltman theo địa chỉ e-mail: treweltm@gmail.com.


Lưu Vân - Thùy Dương

Ý kiến

()