Chúng ta

5 bí quyết cân bằng công việc và gia đình

Thứ năm, 20/8/2015 | 08:14 GMT+7

Đôi khi cuộc sống và công việc bị lẫn vào nhau và ta cảm thấy mình rơi vào hỗn độn. Dưới đây là những cách để cân bằng cả hai khía cạnh quan trọng trong cuộc đời. 

1.      Lập thời gian biểu rõ ràng

Cho dù bạn có dành 3 giờ đồng hồ hay chỉ 15 phút không làm việc trong ngày, hãy chắc chắn là bạn đã lập trình thời gian đó cho gia đình hay ai đó quan trọng. Có một thời gian quy định mỗi ngày để dừng công việc và tập trung cho những người thân yêu sẽ cho bạn và gia đình một lập trình rõ ràng về thời gian bên nhau. Thậm chí là bạn chỉ cần ngồi một lát uống một cốc cà phê cùng người thân cũng đã tốt hơn rất nhiều.Nhưng đừng quên là hãy thực tế. Đừng đưa ra bất cứ lời hứa nào khi bạn biết mình không thể giữ nó.

2.      Tách rời công việc và gia đình

Nếu bạn có khoảng thời gian không phải lo công việc, hãy tận hưởng khoảnh khắc đó cùng gia đình. Đừng liên tục kiểm tra email cứ mỗi 2 phút và đừng bị phân tâm với những suy nghĩ việc gì đang xảy ra ở cơ quan. Sự toàn tâm toàn ý cho những gì bạn đang làm mới thật sự ý nghĩa.

bai-6057-1439994624.jpg

Hãy tách biệt thời gian dành cho công việc và gia đình.

3.      Luôn luôn chia sẻ

Giao tiếp là chìa khóa để xây dựng nên sự thấu hiểu. Hãy chắc là bạn luôn cập nhật mọi thứ cho người thân của bạn. Về những dự án đang triển khai, những mục tiêu sắp tới hay tầm nhìn dài hạn của công ty bạn. Thậm chí là hãy chia sẻ những thành công và nỗ lực của bạn hằng ngày. Để cho những người thân yêu biết được thăng trầm trong công việc của bạn sẽ giúp họ hiểu và chia sẻ với bạn nhiều hơn.

4.      Biết khi nào nên dừng nói

Công việc của bạn hấp dẫn bạn đến nỗi bạn có thể nói cả ngày về nó. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, trong khi bạn cần chia sẻ cho người thân thì bạn cũng nên biết giới hạn của sự chia sẻ. Đừng để những câu chuyện về công việc choáng hết khoảng thời gian quý báu bên nhau. Điều đó đôi lúc sẽ khiến người thân của bạn thấy khó chịu.

5.      Hãy nói ra những gì bạn cần

Nếu cần sự hỗ trợ của gia đình, đừng ngần ngại nói ra điều đó. Nếu có lúc nào đó cảm thấy không thoải mái, đừng cố gồng mình lên mà hãy thành thật bởi người đối diện là những người yêu thương bạn nhất. Hãy cùng nhau nói chuyện cởi mở để gỡ những nút thắt trong cuộc sống của mỗi người để mỗi giây phút bên nhau, cảm giác bình yên là thứ hiện diện mạnh mẽ nhất.

>> 7 bí quyết để hạnh phúc trong chưa đầy một phút

Yến Nhi (theo Entrepreneur)

Ý kiến

()