Chúng ta

405 người nhà ‘Cáo’ hoàn thành 270km ‘Hành trình kết nối’

Thứ ba, 7/8/2018 | 21:26 GMT+7

Sau 3 ngày (5-7/8), giải chạy xuyên Việt “Hành trình kết nối” do FPT Telecom tổ chức đã hoàn thành 3 chặng đường với tổng chiều dài 270km bởi sự tham gia của 405 CBNV nhà Viễn  thông.

16h30 chiều nay (7/8), vận động viên (VĐV) Bùi Thị Tuyết Nhung, PGĐ FPT Telecom Hải Phòng là người chạy cuối cùng, kết thúc chặng 3 “Hành trình kết nối” tại cầu Trường Yên (Ninh Bình). Chị Nhung bày tỏ vinh dự, tự hào khi là một trong những VĐV đại diện CBNV nhà “Cáo” tham gia giải chạy quy mô lớn chưa từng có. 

10 km đầu tiên của nửa sau chặng 3, trời đổ mưa lớn nhưng cũng không thể cản bước chân của người nhà Cáo trên "Hành trình kết nối" từ Bắc vào Nam. Ảnh: Khánh kỷ lục.

10 km đầu tiên của nửa sau chặng 3, trời đổ mưa lớn nhưng cũng không thể cản bước chân của người nhà Cáo trên "Hành trình kết nối" từ Bắc vào Nam. Ảnh: Khánh kỷ lục.

Với quãng đường chạy dài 700m, chị Nhung khuyên các VĐV những chặng tiếp theo nên khởi động kỹ, chạy đều, không cần phải chạy nhanh. Sau khi hoàn thành đoạn đường của mình, chị Nhung chúc chương trình diễn ra thành công tốt đẹp và chúc cho tình đoàn kết giữa CBNV các chi nhánh bền lâu.

Là người nhận cờ FPT từ tay PGĐ FPT Telecom Hải Phòng, anh Phạm Trần Phúc Hậu, GĐ FPT Telecom Ninh Bình, VĐV chạy đầu tiên chặng thứ 4 (sáng mai, ngày 8/8) bộc bạch: “Khi nhận lá cờ từ tay chị Nhung, tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Chúng tôi đã tập luyện kỹ và rất háo hức chờ đến lượt chạy. Ngày mai, tôi và các đồng nghiệp sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, anh Hậu hồ hởi.

Trong suốt hành trình dài 91 km của chặng thứ 3, 179 VĐV đến từ các đơn vị FPT Telecom Hà Nội; Hà Nam và Hải Phòng mặc áo cam – màu áo truyền thống nhà F băng qua các cung đường không kể nắng nóng, mưa rào hay bụi bẩn.

Dù thời tiết thay đổi thất thường nhưng các VĐV nhà Viễn thông vẫn giữ vững tinh thần quyết tâm cao độ để hoàn thành chặng 3 của "Hành trình kết nối" một cách xuất sắc nhất. Ảnh: Khánh kỷ lục.

Dù thời tiết thay đổi thất thường nhưng các VĐV nhà Viễn thông vẫn giữ vững tinh thần quyết tâm cao độ để hoàn thành chặng 3 của "Hành trình kết nối" một cách xuất sắc nhất. Ảnh: Khánh kỷ lục.

“Bản thân tôi rất vinh dự khi góp một phần sức lực vào giải chạy. Đặc biệt hơn, đây là sự kiện chào đón Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, tôi càng hạnh phúc khi là người FPT. Tôi không ngại thời tiết xấu hay lo lắng vì bất cứ điều gì khác, chỉ quyết tâm chạy thật nhanh về đích” chị Trần Thị Trà My, FPT Telecom Hải Phòng hào hứng chia sẻ.

Dù chờ khá lâu và chạy thấm mệt nhưng anh Lê Gia Hương, FPT Telecom Hải Dương, đã cố gắng hết mình khi nghĩ đến đồng đội đang chờ ở điểm chốt: “Ban đầu nghĩ sẽ mệt lắm nhưng khi cầm lá cờ FPT trên tay, tim tôi đập rất nhanh, tôi chỉ nghĩ đến việc chạy thật nhanh về đích để trao lại cờ cho đồng nghiệp chạy tiếp”, anh Hương trải lòng.

Chiều nay, thời tiết từ Hà Nam tới Ninh Bình liên tục thay đổi, có thời điểm mưa rào nhưng sau đó lại nắng gắt. Đúng 12h30, anh Phạm Ngọc Duy, FPT Telecom Hà Nam, là VĐV mang số áo 343 bắt đầu xuất phát tại Đồng Văn (Hà Nam), tiếp nối nửa sau của chặng 3 “Hành trình kết nối” đoạn Hà Nội - Ninh Bình. Những bước chân đầu tiên của anh Duy chạy trên đường dưới cơn mưa tầm tã.

Sau 1 km, cờ lại được anh Huy trao cho các đồng nghiệp đang chờ ở điểm đổi VĐV. Chỉ vài giây sau khi chạy, toàn bộ trang phục trên người các VĐV đều thấm ướt nước mưa. Dù thời tiết không ủng hộ nhưng tinh thần của các VĐV chi nhánh Hà Nam vẫn không giảm. Khoảng 10 VĐV đoạn đường Hà Nam quyết tâm chinh phục chặng đua dù thời tiết gây khó. Tất cả đều sẵn sàng cầm cờ và chạy tới đích mặc cho cơn mưa đang xối xả. Sau hơn 30 phút, trời ngớt mưa và tạnh dần.

Với điều kiện khó khăn, tình trạng sức khỏe của VĐV dễ bị ảnh hưởng. Theo chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC giải, sức khỏe và sự an toàn của VĐV phải luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, giải chạy luôn có xe cứu thương hỗ trợ theo suốt cả hành trình, sẵn sàng ứng cứu cho những trường hợp VĐV bị ảnh hưởng sức khỏe.

38615002-216837458998278-83364-6912-6025

Giây phút vỡ òa khi VĐV Bùi Thị Tuyết Nhung, PGĐ FPT Telecom Hải Phòng chạy những bước cuối cùng của chặng 3 để trao lại lá cờ FPT cho VĐV Phạm Trần Phúc Hậu, GĐ Telecom Ninh Bình. Ảnh: Đức Dũng.

Anh Nguyễn Thanh Sơn, điều dưỡng của giải chạy đưa ra lời khuyên: “Các VĐV nên khởi động kỹ trước khi chạy. Nếu khát nước, chỉ nên uống ngụm nhỏ một chứ không nên uống quá nhiều và quá nhanh”.

Sau 3 ngày diễn ra, giải chạy tiếp sức xuyên Việt “Hành trình kết nối” đã đi qua 270km, từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến cầu Trường Yên (Ninh Bình). Tổng số VĐV đã tham gia chạy tiếp sức ở cả 3 chặng là 405 người. Hành trình đã đi qua các tỉnh là Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam và Ninh Bình. 

Ngày mai (8/8), chặng 4 của hành trình sẽ tiếp tục xuất phát từ cầu Trường Yên (Ninh Bình) đến thành phố Thanh Hóa. Quãng đường của chặng thứ tư dài 84km.

>> 'Trao lá cờ FPT cho đồng nghiệp là cảm giác rất thiêng liêng’

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F. 

Diệu Anh - Thúy Ngân

Ý kiến

()