Chúng ta

4 thói quen cho năm mới hạnh phúc

Thứ hai, 4/1/2016 | 17:17 GMT+7

Chăm chỉ vận động, nói lời cám ơn với người thân, tận hưởng bữa ăn chất lượng giúp bạn có năm mới khỏe mạnh và sảng khoái tinh thần.

1. Dành 25 phút tận hưởng bữa ăn ngon miệng

Thay vì quá lo lắng vì lượng calo, trăn trở về những kế hoạch ăn kiêng bạn đang theo đuổi, hãy tập trung tâm trí tận hưởng hương vị của bữa ăn. Bạn không chỉ ăn như một nhiệm vụ nạp năng lượng vào cơ thể mà dành tâm trí, sử dụng các giác quan để nếm vị ngon, ngửi mùi thơm của thức ăn. Mẹo đơn giản để thực sự có bữa ăn chất lượng là đừng để bị phân tán bởi ti vi, điện thoại thông minh. Thói quen vừa ăn và lướt facebook hay nghe tin tức thời sự, xem phim đang tác động tiêu cực đến chất lượng bữa ăn.

1_1451887477.jpg

Những bữa ăn không chỉ là lúc nạp năng lượng mà còn là khoánh khắc hạnh phúc khi gia đình ngồi bên nhau. 

2. Nếu có 7 phút dư dả, hãy vận động

Lý do thường xuyên được mọi người đưa ra để từ chối tập thể dục là không có thời gian. Tuy nhiên điều tuyệt nhất của việc vận động là không giới hạn không gian và thời gian. Nếu không có điều kiện đến phòng  gym, hãy tranh thủ vận động bằng cách leo thang bộ thay vì thang máy, hẹn hò bạn bè bằng việc cùng đi dạo thay vì vào quán nước, tranh thủ 7 phút buổi sáng cho những động tác khởi động… Năm mới là dịp tuyệt vời để bắt đầu những thói quen mới như tập thể dục, chăm vận động.

3. Dành 20 phút dọn dẹp nhà cửa

Thu thập quần áo, sách vở, đồ dùng cũ để quyên góp vào các tổ chức từ thiện mang đến niềm vui cho người khác trong năm mới. Hạnh phúc đến từ việc cho đi và nhận lại nụ cười của mọi người. Việc làm này vừa giúp ngôi nhà trở nên gọn đẹp hơn đồng thời mang đến sự nhẹ nhàng trong tâm hồn.

2.jpg

Dọn dẹp nhà cửa cũng đồng nghĩa với "thanh lọc tâm hồn".

4. Dành một phút cho những cái ôm

Lời cảm ơn gửi đến một đồng nghiệp đã luôn động viên ta trong công việc hay một cái ôm chặt cho những người thân yêu. Chỉ tốn một phút cho một hành động đơn giản nhưng sẽ đem lại những thay đổi tuyệt vời trong cuộc sống của bạn.

>> 7 thói quen để hạnh phúc trong chưa đầy một phút

Sa Pa (theo Huffington Post)

Ý kiến

()