Chúng ta

4 mô hình tổ hợp ĐH và công viên phần mềm nghìn tỷ của FPT

Thứ bảy, 11/8/2018 | 17:07 GMT+7

FPT đã tiên phong xây dựng mô hình Tổ hợp đại học và công viên phần mềm tại bốn khu vực kinh tế trọng điểm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

FPT hiện sở hữu 4 công trình Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm trên toàn quốc, gồm có: Tổ hợp ĐH và Công viên Phần mềm tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, TP Hà Nội với quy mô 400.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc và học tập của hơn 30.000 sinh viên và cán bộ nhân viên. Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm tại Đà Nẵng với quy mô gần 110.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc và học tập cho hơn 15.000 sinh viên và cán bộ nhân viên. Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm tại khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM với quy mô gần 100.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc và học tập của hơn 22.000 sinh viên và cán bộ nhân viên. 

12345-8550-1533981152.jpg

Cần Thơ là điểm đến thứ 4 trên cả nước mà FPT xây dựng các Tổ hợp Giáo dục và Công viên phần mềm.

Dự án Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ là công trình thứ 4 thuộc mô hình tổ hợp đại học và công viên phần mềm của Tập đoàn FPT. Dự án có quy mô 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên ĐH và 5.000 cán bộ nhân viên. Tính đến hết tháng 7, khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư trên 200 tỷ đồng. Cụ thể, dự án đã hoàn thành tòa nhà Beta với diện tích 10.000 m2 sàn sử dụng, bao gồm 60 phòng học các loại đáp ứng được 3.000 sinh viên, thư viện rộng 800 m2, hội trường 800 chỗ ngồi, sân bóng tiêu chuẩn rộng 4.500 m2, cùng công trình cảnh quan chung, cây xanh và hồ sen…

Theo kế hoạch, năm 2019, dự án tiếp tục triển khai xây dựng tòa nhà Gama với diện tích sử dụng 12.000 m2, trường THPT nội trú và khu ký túc xá, tòa nhà căng tin cùng các khu thể thao khác và sau đó sẽ khởi công xây dựng khu công viên phần mềm FPT.

Trước đó, ngày 10/8, FPT tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ. Tham dự Lễ khánh thành có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo thành phố Cần Thơ, CBNV FPT. Thủ tướng đánh giá cao mô hình xây dựng Tổ hợp đại học và công viên phần mềm gắn kết hữu cơ giữa đào tạo nghiên cứu kiến thức trên giảng đường với đào tạo thực hành kỹ năng thực tiễn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là mô hình hiệu quả đối với đào tạo các lĩnh vực công nghệ mới nhất là công nghệ 4.0. 

CEO Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh, hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và Việt Nam đang có cơ hội vươn lên một tầm cao mới, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò rất quan trọng. Với khát vọng giúp Việt Nam sớm có nguồn nhân lực chất lượng cao hùng hậu không chỉ về CNTT mà còn mở rộng ra mọi lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… để đáp ứng cho sự phát triển của đất nước, FPT đã cho ra đời mô hình Tổ hợp giáo dục và Công viên phần mềm để vừa tiếp thu và phố biến tri thức, vừa chuyển giao công nghệ.

"Cần Thơ là điểm đến thứ 4 trên cả nước mà FPT xây dựng các Tổ hợp Giáo dục và Công viên phần mềm. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài cùng với địa phương để xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ trẻ, trở thành trung tâm cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ, đặc biệt là nhân lực số cùng xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố thông minh, bắt kịp với xu hướng của cuộc cách mạng 4.0", anh Ngọc khẳng định.

Video 4 mô hình tổ hợp ĐH và công viên phần mềm nghìn tỷ của FPT:

Thanh Tùng

Ý kiến

()