Chúng ta

38 FPT Small nhà 'Cáo' xa nhà một tuần học kỹ năng

Thứ ba, 12/6/2018 | 17:23 GMT+7

Trại hè mang đến cho các FPT Small một mùa hè bổ ích, sáng tạo với nhiều hoạt động vui chơi và học tập kỹ năng mềm. 

Nhằm mục đích tạo sân chơi sáng tạo, mang đến những trải nghiệm mới lạ cho các FPT Small, Phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom phối hợp VIC VietNam tổ chức chương trình Trại hè mang tên "Thế hệ tiên phong". Chương trình diễn ra trong 6 ngày từ 11-16/6 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM. Chương trình có sự tham gia của 38 FPT Small là con CBNV FPT Telecom HCM.  

35135034-2038711289474374-4751-1672-7954

Chủ đề "Thế hệ tiên phong" gửi gắm thông điệp và kỳ vọng về thế hệ FPT Small tự lập, trở thành những người đi đầu trong tương lai về kiến thức và kỹ năng. Ảnh: FIL - FUN is Life.

Bé Nguyễn Huỳnh Nam Phương, con anh Nguyễn Văn Hiền, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF), hào hứng: “Con rất vui sướng khi nhận thông tin về trại hè. Con đã chuẩn bị rất nhiều để tham gia chương trình lần này”. Bé Phương hy vọng sẽ học được nhiều kỹ năng và có thêm nhiều người bạn mới sau chuyến đi. 

Đại diện phụ huynh, anh Lâm Khánh Phương, Giám đốc Trung tâm kinh doanh SG 10, vừa hào hứng vừa lo lắng: “Đây là một chuyến đi thách thức khi bố mẹ quyết định cho con đi xa 6 ngày 5 đêm. Tôi hy vọng các con sẽ học được nhiều điều hay, bổ ích để trở thành người tự lập sau này”. 

35102802-2038715146140655-7041-1807-9503

Trại hè cung cấp cho các bé kỹ năng toàn diện để trở nên tự lập, tự tin và năng động. Ảnh: FIL - FUN is Life.

Tham gia chương trình, các bé được chia sẻ kiến thức hữu ích và trải nghiệm thực tế, toàn diện với nội dung bao gồm các hoạt động: tiếng Anh, kỹ năng mềm, ứng dụng, sáng tạo, thể thao. 

Cụ thể, hoạt động tiếng Anh với các trò chơi mang đến từ vựng và kiến thức ở các chủ đề gần gũi: Văn hóa - gia đình Việt, Hành trình xanh, Động vật quanh em. Thông qua đó, các bé cải thiện kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thứ hai rất quan trọng này. Bên cạnh đó, cách sinh tồn trong thảm họa sẽ được cung cấp thông qua hoạt động kỹ năng mềm. Còn hoạt động sáng tạo giúp các bé phát huy trí tưởng tượng với các bài tập chế tạo, lắp ghép…

Ở hoạt động ứng dụng, các bé được mang những kiến thức thu được vào các bài thực hành cụ thể như trò chơi những mảnh ghép kỳ diệu, nhà thiết kế 3D đa tài, cuộc thi hóa thân thành siêu anh hùng, khám phá lòng thành phố… Cuối cùng, với giải bóng đá, nhảy cổ động và cờ caro giúp các bé ý thức được việc rèn luyện sức khỏe để học tập tốt. 

Trong suốt 6 ngày, các bé được rèn luyện các thói quen tốt như dậy sớm tập thể dục, viết nhật ký hàng ngày. Nội dung thể dục buổi sáng cũng thay đổi với các bộ môn khác nhau như chạy, yoga, bơi để các bé tiếp xúc với các hình thức rèn luyện đa dạng. 

Trong ngày bế mạc, hội thi Camper Got Talent sẽ là cơ hội để các bé  thể hiện tài năng. Tại đây, các bé sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình trại hè.

>> 'Cuder nhí' vui hè tại Hòa Lạc

Xuân Phương

Ý kiến

()