Chúng ta

35 FPT Small tham gia khóa học online Lập trình cơ bản

Thứ tư, 25/7/2018 | 17:57 GMT+7

Chương trình học hè 2018 “Lập trình cơ bản” của Đại học trực tuyến FUNiX đã thu hút 35 FPT Small tuổi từ 11-17, đến từ các đơn vị nhà F tham gia.

Khóa học “Lập trình cơ bản” được triển khai từ 1/7, qua phương thức học online, có giáo viên hỗ trợ 1-1. Học sinh được quyền chat video với giáo viên 3 tiếng mỗi ngày. Chương trình dành cho học sinh từ lớp 6-11. Với mức ưu đãi học phí giảm 30% cho con em CBNV FPT khi đăng ký, chương trình đã thu hút 35 FPT Small tham gia khóa học.

Khóa học lập trình của FUNiX gồm hai môn chính: Trở thành công dân sốXây dựng website đầu tiên. Mục tiêu của hai môn học này là giúp người học hiểu được các chức năng cơ bản của hệ thống Google Cloud, các mạng xã hội phổ biến: Facebook, LinkedIn, Youtube; Áp dụng hiệu quả các công cụ Google, hệ thống dịch vụ trực tuyến, mạng xã hội vào công việc; Sử dụng các công cụ, mạng xã hội hợp lý, an toàn. Đặc biệt, trong môn học thứ hai, người học sẽ học được cách xây dựng một website từ chưa biết gì và tối ưu cơ bản hoạt động của nó.

Có con gái 12 tuổi tham gia khóa học từ ngày 2/7, chị Nguyễn Thị Thanh, FPT Telecom, cho biết, chị muốn tạo điều kiện để con khám phá thêm phương pháp học trực tuyến. “Quyết định cho con học là thử thách của cả hai mẹ con vì con còn nhỏ tuổi chưa đủ nhận thức để hoàn thành tốt các bài học cũng như bài thi, nên tôi luôn bên cạnh động viên con tự tin và tạo cảm hứng cho con thích thú hơn với các môn học”, chị nói. Hiện tại, chị Thanh khá hài lòng về những kiến thức mà con thu lượm được từ những giờ học online.

37718550-10156549217197380-759-7567-2954

Bé Phương Linh đặt mục tiêu học FUNiX để lập trình game bán lấy tiền ủng hộ các bạn nghèo. Ảnh: Nguyễn Thị Thanh. 

Với định hướng cho con một lộ trình dài hơi, anh Phạm Ngọc Hải, FPT Software, đăng ký cho con trai (sinh năm 2003) vào học hè tại FUNiX. Qua đây, anh chia sẻ, không chỉ muốn con học hè mà còn hướng tới lấy bằng Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm vì đam mê của cậu con trai là lập trình và làm việc trong ngành CNTT. Do vậy, anh mong cậu con trai lớp 10 hoàn thành tốt khóa học khởi điểm của mùa hè này.

Cũng giống như anh Hải và chị Thanh, khá nhiều người FPT khi liên hệ với nhà trường để tìm hiểu về chương trình, cách thức học, cách thức thi... đều chung quan điểm, hình thức này giúp các con có thể mở rộng hiểu biết về một lĩnh vực mới mẻ so với độ tuổi các con nhưng lại rất cần thiết trong thời đại ngày nay. “Điều quan trọng nhất là con thấy thích với cách học và học được nhiều điều bổ ích”, một phụ huynh cho biết.

Thông tin chi tiết có thể liên hệ Ms. Vân Anh, email: AnhDV@funix.edu.vn; mobile: 0977 030184.

Đại học Trực tuyến FUNiX là một đơn vị thành viên trong Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education), chính thức ra mắt ngày 13/10/2015 và khai giảng khóa đầu tiên ngày 20/11/2015.

Bắt đầu bằng việc đào tạo cử nhân và chứng chỉ ngành Công nghệ Thông tin, FUNiX đang và sẽ mở rộng phạm vi đào tạo ra các ngành khác như kinh tế, kiến trúc, âm nhạc... thông qua mô hình hợp tác với các trường đại học, các tổ chức giáo dục ở Việt Nam và trên thế giới.

Các hoạt động dạy và học được tổ chức và quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Hà Trần

Ý kiến

()