Chúng ta

29 cán bộ cốt cán khóa 5 hoàn thành khóa học

Thứ sáu, 21/9/2018 | 15:08 GMT+7

Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đạo tạo cho 29 cán bộ cốt cán năm học 2017-2018 và giấy chứng nhận kết thúc năm học thứ nhất cho 30 cán bộ (2018-2019).

Lễ tổng kết chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức diễn ra ngày 20/9, với sự tham gia của gần 60 cán bộ cốt cán đến từ các công ty thành viên nhà F. 

Ngoài việc nhận chứng chỉ kết thúc khóa học, năm học, 3 học viên xuất sắc nhận được kỷ niệm chương của chương trình, gồm anh: Đỗ Mạnh Thắng, Trần Tuấn Anh (khóa 2) và Từ Hoàng Thái (khóa 1).

Tham dự lễ tổng kết, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban nhân sự FPT, hy vọng những kiến thức mà các cán bộ cốt cán học được trong suốt thời gian qua sẽ được áp dụng vào thực tế không chỉ đối với cá nhân mà còn truyền tải tới cấp dưới nhằm cải tiến công việc.

Chị Hoàng Ngọc Bích, Chủ tịch Crestcom, bộc bạch, đội ngũ học viên FPT chăm chỉ, sáng tạo và không ngừng phấn đấu mặc dù công việc rất bận rộn. "Nếu như những khóa đầu tiên, các bạn còn có phần lơ đãng, nói chuyện... thì một vài năm trở lại, tinh thần học tập của các học viên tốt hơn. Điều này khiến tôi - những người đào tạo - rất hài lòng", chị nói.

Là người gắn bó với lớp học cán bộ cốt cán 6 năm, chị Bích trăn trở về việc học viên quên kiến thức sẽ dẫn tới khó khăn trong xử lý tình huống. "Việc học muốn hiệu quả phải xuất phát từ 3 bên: người giảng dạy, học viên và lãnh đạo trực tiếp. Do đó, khi học viên gặp khó khăn, người lãnh đạo trực tiếp sẽ góp ý để giải quyết tình trạng đó. Tôi rất mong những khóa học sau sẽ có các lãnh đạo trực tiếp FPT tham dự, một phần biết được đội ngũ cốt cán của mình đang học gì, những khó khăn họ gặp phải và cùng nhau giải quyết nó", chị nói.

Chị Đặng Thị Ái Vân, GĐ Sản xuất của Khối Giao thông, Viễn thông và Dịch vụ hạ tầng FPT IS (FTU), chia sẻ, sau hai năm học lớp cán bộ cốt cán, đã có nhiều anh chị áp dụng vào thực tiễn công việc và nhận được kết quả tốt

Bản thân chị, trong những phần họp của FPT IS cũng đưa những kiến thức học được vào xử lý công việc. Đơn cử như việc thực hiện chính sách mới của công ty, trong những buổi họp, chị thường nhắc lại nội dung này để mọi người dần dần nắm rõ, hiểu và thực hiện tốt. “Khóa học này giúp cho chúng tôi thay đổi tư duy làm việc, kể cả cách nhận thức vấn đề”, chị Vân nói.

42322648-2153696498223910-1142-9898-8855

Các học viên trao đổi trước khi thuyết trình về chủ đề của nhóm. Ảnh: Thúy Ngân.

Trong buổi học cuối cùng, các cán bộ cốt cán đã cùng nhau thảo luận các chủ đề như: tư duy thành công - mô thức lãnh đạo; nâng tầm dịch vụ khách hàng; ảnh hưởng của công tác lãnh đạo thông qua trí tuệ cảm xúc; con đường thành công trong đàm phán; quản lý cung cách làm việc; kỹ năng giải quyết xung đột; hoạch định cho thành công của đội ngũ...

Không khí lớp học sôi nổi, hào hứng. Các nhóm chủ động xung phong thuyết trình về chủ đề mình đảm nhận. Các tình huống đặt ra là những câu chuyện mà mỗi nhân viên, lãnh đạo gặp phải khi làm việc. Từ đó, họ bắt đầu đưa ra các giải pháp thích hợp. 

Anh Ninh Lê Hải Sơn, PGĐ phân ngành ngân hàng tài chính số 5 FPT IS, nhận định, tham gia khóa học giúp anh và đồng nghiệp đến từ các công ty thành viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức. 

"Do đặc thù công việc, các thành viên trong nhóm thường liên hệ với nhau qua Facebook để trao đổi bài tập, chuẩn bị phần thuyết trình vào mỗi buổi học. Trong suốt 2 năm học, chủ đề tôi ấn tượng nhất là nghệ thuật đàm phán. Bởi sau khi nắm được cách xử lý, đàm phán... tôi đã giải quyết được nhiều việc, giảm chi phí cho công ty. Ngoài ra, trong cuộc sống hằng ngày, kỹ năng đàm phán giúp tôi chủ động giải quyết mọi tình huống, không bị ép làm việc mình cảm thấy không phù hợp, anh nói.

Kết thúc, với phần thuyết trình ấn tượng, nhóm 8 (khóa 2) và nhóm 2 (khóa 1) đã giành chiến thắng và nhận quà từ BTC.

Hôm nay (21/9), tại TP HCM, Lễ tổng kết CBCC diễn ra tại Khách sạn Viễn Đông, Quận 1, TP HCM. Trong đó, 30 học viên khóa học 2017 - 2018 sẽ nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo sau 2 năm; 31 học viên (2018 - 2019) hoàn thành năm đầu tiên chương trình đào tạo.

Thúy Ngân

Ý kiến

()