Chúng ta

26 sinh viên FPT vượt qua kỳ sát hạch lái xe

Thứ bảy, 1/8/2015 | 10:44 GMT+7

Sau 3 tháng tham gia lớp học lái xe ô tô do ĐH FPT tổ chức, 26 trên tổng số 30 sinh viên FPT đã vượt qua kỳ sát hạch cuối cùng của khóa học, đủ điều kiện nhận bằng. 

lai-xe-620-9557-1438397896.jpg

Kỳ sát hạch cấp bằng lái xe kéo dài 8 tiếng, diễn ra ngày 30/7 tại trường Trung cấp nghề số 10. 

Đây là đợt thi sát hạch đầu tiên của khóa lái xe do trường ĐH FPT (khu vực Hà Nội) phối hợp cùng Trường trung cấp nghề số 10, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức cho sinh viên FPT. Buổi thi gồm thi lý thuyết và thực hành (thi luật, thi hình và thi đường trường).

Ngày 18/7, sinh viên ĐH FPT đã trải qua Kỳ thi chứng chỉ gồm thi lý thuyết và thực hành tại Trường Trung cấp Nghề số 10. Dự kiến, sinh viên sẽ nhận được giấy phép lái xe sau 2-3 tuần. Đối với những em chưa vượt qua kỳ thi đợt này sẽ tham gia thi lại, dự kiến tổ chức ngày 19/8 tới.

Từ tháng 9/2014, ĐH FPT đã đưa lái xe ôtô vào chương trình đào tạo. Dự kiến, mỗi năm có khoảng 1.000 sinh viên tham gia chương trình đào tạo phối hợp với trường Trung cấp nghề số 10 tổ chức. Lái xe là một trong những kỹ năng cần có để sinh viên sống và làm việc tốt hơn trong bối cảnh đất nước hội nhập. Việc học lái ôtô trong trường tạo cho sinh viên điều kiện thuận lợi về mặt thời gian, sức khỏe cũng như yên tâm về chất lượng đào tạo.

ĐH FPT đã đưa nhiều hoạt động kỹ năng sống như Vovinam vào chương trình Giáo dục thể chất; đưa nhạc cụ dân tộc, hát dân ca vào chương trình đào tạo nhằm hiện thực hóa mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực làm việc toàn cầu. 

Trước đó, vào ngày 25/4 tại Hà Nội và 3/6 tại TP HCM, ĐH FPT đã khai giảng các lớp đào tạo lái xe.

Video sinh viên tham gia sát hạch lái xe:  

Lưu Vân

Video: Khối Giáo dục FPT

Ý kiến

()