Chúng ta

26 sinh viên ĐH FPT thực tập có lương tại Nhật Bản

Thứ ba, 7/8/2018 | 16:38 GMT+7

Chị Vũ Thị Thu Hằng, Trưởng nhóm tư vấn tài năng công ty Framia, cho biết, 26 sinh viên ngôn ngữ Nhật từ ĐH FPT sẽ thực tập tại Sublime, Karakami, Moopon, Nhật Bản.

Đầu tháng 8, ĐH FPT đã diễn ra buổi trao đổi giữa đại diện Framgia và 26 sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật. Đại diện Framgia, chị Vũ Thị Thu Hằng cho hay, trong thời gian thực tập tại Nhật Bản, đối tác sẽ luôn giúp đỡ và đào tạo, hướng dẫn cho các thực tập sinh những kỹ năng cũng như những điều cần thiết khi làm việc với người Nhật. Bất kì điều gì khó khăn ở bên Nhật các em đều có thể chia sẻ", chị nói.

Bùi Nhật Thủy, một trong 26 sinh viên thực tập ở Nhật, cho biết các em sẽ thực tập ở vị trí lễ tân cho 3 công ty đối tác của Framgia là Sublime, Karakami, Moopon. "Do chuyên ngành ngôn ngữ, nên công việc lễ tân phù hợp với chúng tôi", cô nói.

“Tôi hoàn toàn rất yên tâm với chuyến đi lần này tới công ty Moonpon thực tập. Hơn thế, Nhật Bản là nước tôi luôn luôn mơ ước từ lâu. Tôi sẽ cố gắng làm việc thật tốt và tích cực trải nghiệm trong suốt 1 năm tại đất nước này”, Nguyễn Nhàn, sinh viên năm 3 ngành ngôn ngữ Nhật bày tỏ

Học cùng Nhàn, Nguyễn Thình Quỳnh Na, tiết lộ lý do chọn xứ sở mặt trời mọc làm nơi thực tập là do nơi đây giúp em rèn luyện khả năng học tập, giao tiếp, vốn từ vựng. Ngoài ra, phía Nhật Bản cũng tạo điều kiện tốt cho sinh viên FPT như: sinh hoạt phí, nơi ăn nghỉ, vé máy bay khi qua đó thực tập.

38084945-653009345057044-51768-1243-2577

Nguyễn Thình Quỳnh Na, sinh viên năm 3, ngôn ngữ Nhật. Ảnh: NVCC

Trong một năm tới, Na mong muốn làm quen được với văn hóa, lối sống, công nghệ tiên tiến tại đây. Sau khi kết thúc chuyến thực tập, cô quyết định quay trở lại trường tiếp tục công việc học tập. “Nếu có cơ hội quay trở lại Nhật Bản, tôi cũng muốn đi, gắn bó lâu dài tại đó”, cô nói.

Từng trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản trong 6 tháng, Nguyễn Thị Linh Chi, chuyên ngành ngôn ngữ Nhật, ĐH FPT cho hay, cô muốn quay trở lại đây để trau dồi thêm nhiều vốn kiến thức, từ vựng.

“Tôi sẽ nỗ lực hoàn thành công việc theo khả năng của mình. Trong quãng thời gian này, tôi muốn được trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa, phong tục, ẩm thực, địa danh nơi đây”.

Ba tháng trước đó, 26 sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, ĐH FPT đã phải trải qua vòng hồ sơ và phỏng vấn của các công ty để được chọn đi thực tập. Đây bước khởi đầu tốt đẹp và giúp các bạn trẻ vững tâm trên con đường đến nước Nhật Bản của mình.

Framgia là tập đoàn CNTT Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển ứng dụng (web, app, game), thiết kế UI/UX, xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp start-up, đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực về công nghệ thông tin. Hiện nay, Framgia đã thành lập chi nhánh ở 5 quốc gia trên toàn châu Á.

Tại Việt Nam, Framgia được thành lập vào tháng 10/2012, với đội ngũ hơn 900 kỹ sư trẻ tới từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Bangladesh, Campuchia, Nigeria, Kazakstan, Nga, Việt Nam …

Thúy Ngân

Ý kiến

()